แปลกดี! "แมลงเม่า" กองตายเกลื่อนชายทะเลนับล้านตัว เป็นแนวยาวกว่า 1 กม.

แปลกดี! "แมลงเม่า" กองตายเกลื่อนชายทะเลนับล้านตัว เป็นแนวยาวกว่า 1 กม.

แปลกดี! "แมลงเม่า" กองตายเกลื่อนชายทะเลนับล้านตัว เป็นแนวยาวกว่า 1 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 ก.ย. 2561 เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าพบเจอความแปลกประหลาด ตัวแมลงคล้ายมดมีปีกจำนวนมาก มากองตายเกลื่อนชายหาด บริเวณหาดแสงจันทน์ ชุมชนเก้ายอด เขตเทศบาลนครระยอง จนดำเป็นเทือกตลอดแนวชายหาดกว่า 1 กม.

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในทันที พบว่าที่บริเวณชุมชนเก้ายอดหลังร้านค้าอาหารทะเลสดของคนในชุมชนเก้ายอด

มีแมลงขนาดเล็กสีดำจำนวนมากมาย นอนตายเกยอยู่ที่ชายหาด ลักษณะคล้ายมดมีปีก ตัวเล็กประมาณ 5-6 มิลลิเมตร นอนตายเกลื่อนเป็นทางยาวตลอดแนวชายหาดหลังชุมชนเก้ายอด

สอบถามนายชัยยัน เรืองเอี่ยม อายุ 38 ปี ชาวประมงเรือเล็กพื้นบ้านกลุ่มชุมชนเก้ายอด ได้กล่าวว่า ที่เห็นนั้นคือแมลงเม่านั่นเองอย่าตกใจ ปีหนึ่งเขาจะมาตายในลักษณะนี้ที่นี่ครั้งหนึ่ง และที่พบเห็นก็เป็นวันที่ 3 แล้ว ที่คลื่นซัดแมลงเม่าขึ้นมาชายหาด

เมื่อถามว่าสาเหตุเพราะอะไรแมลงเม่าต้องมาตายที่ชายหาดแห่งนี้ นายชัยยันตอบว่าน่าจะเป็นเพราะธรรมชาติ ในเรื่องของกระแสลมที่พัดเข้า และพัดออกในบริเวณชายทะเล ซึ่งที่พบแมลงเม่ามานอนตายเกลื่อนก็เพราะลมพัดออก หรือชาวเลเรียกว่า "ลมว่าว"

โดยตนเคยมีประสบการณ์จากความสงสัยในเรื่องนี้ด้วย ได้ไปนั่งเฝ้ามองแมลงเม่าที่กอไผ่แถวปากน้ำระยองซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชนเก้ายอดที่ตนอาศัยอยู่ เห็นตั้งแต่แมลงเม่ามุดออกมาจากดินเป็นล้านๆ ตัว ก่อนบินขึ้นสู่ฟ้า จับกลุ่มกันบินฝูงลักษณะเป็นก้อนดำๆ ใหญ่โตมหึมาอย่างกับในหนัง

จากนั้นก็ถูกความแรงของกระแสลมที่พัดออกทะเล ซึ่งเป็นช่วงเวลาเย็นและใกล้มืด พอรุ่งเช้าก็จะพบเห็นแมลงเม่าตายตลอดแนวชายหาดตามที่นักท่องเที่ยวแปลกใจแปลกประหลาดกับสิ่งที่พบเห็นอยู่นั่นเอง และขอยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว แต่เป็นปรากฏการณ์ของธรรมชาติที่ปีหนึ่งจะเกิดขึ้นครั้งหนึ่ง

นายชัยยันยังกล่าวอีกว่า สำหรับผู้โชคดีในเหตุการณ์แมลงเม่าตายเกลื่อนชายหาด คงหนีไม่พ้น จิ้งจก ตุ๊กแก คางคก อิ่มเอมพุงกางกันไปเลยเพราะมันเยอะมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook