ว่าที่แม่ยายขอสินสอด 1 แสน! หนุ่มหาเงินแต่งเมีย ย่องลักทรัพย์บ้านผอ.ป.ป.ช.

ว่าที่แม่ยายขอสินสอด 1 แสน! หนุ่มหาเงินแต่งเมีย ย่องลักทรัพย์บ้านผอ.ป.ป.ช.

ว่าที่แม่ยายขอสินสอด 1 แสน! หนุ่มหาเงินแต่งเมีย ย่องลักทรัพย์บ้านผอ.ป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้า สภ.คลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นำกำลังชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว นายวันชัย หรือ ใหญ่ อายุ 27 ปี ตามหมายจับที่ 696/2561 ของศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 3 กันยายน 2561 พร้อมด้วยของกลาง 1.ปืนพกขนาด .38 สีดำ ยี่ห้อสมิตแอนด์เวสสันต์ ทะเบียนปืน กท.438484 2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 13 นัด 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น C3 สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง 4.ไขควง จำนวน 3 อัน

โดยกล่าวหาว่า ข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งที่ว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนง ให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น.นายสาโรจน์ พรึงรำพรรณ ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ (ป.ป.ช.) อายุ 53 ปี ผู้เสียหายได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าถูกคนร้ายงัดบ้านได้รับความเสียหายจึงสำรวจทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายรายการ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย

จากการเร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวน จนทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายวันชัย หรือ ใหญ่ จึงได้วางแผนเพื่อทำการจับกุมตัวนายวันชัยหรือใหญ่ และต่อมาได้ทำการ จับกุมตัวนายวันชัย  ได้ที่บริเวณริมคลองสาม หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลาประมาณ 15.00 น.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำพาผู้ต้องหาไปที่หอพักแห่งหนึ่ง หมู่ 4 กลางซอยคลองสาม 4/2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทำการตรวจค้น และพบของกลางดังกล่าวข้างต้นของผู้เสียหาย ภายในห้องพักดังกล่าว

ในเวลาต่อมา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว นายวันชัย หรือ ใหญ่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของนายสาโรจน์ พรึงรำพรรณ ผู้อำนวยการสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ (ป.ป.ช.)

โดยเริ่มจากจุดแรกด้านหลังบ้านซึ่งเป็นกำลังหลังบ้านที่คนร้ายปีนเข้ามาจากแปลงนา 2.ประตูหลังบ้านที่คนร้ายพยายามงัดแต่ไม่สามารถเข้าได้ 3.ประตูข้างบ้านที่คนร้ายใช้ไขควงงัดแต่ไม่สามารถเข้าได้ 4.หน้าต่างข้างบ้านที่คนร้ายใช้ไขควงงัดเพื่อเปิดหน้าต่างและใช้ด้ามพลั่วทำลายเหล็กดัดประตูเพื่อเข้าไปลักทรัพย์สินและหลบหนีไป

จากการสอบสวน นายวันชัย หรือ ใหญ่ ปัดทุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่ตนเองทำไปเพราะมีปัจจัยหลายประการคือตนเองหลงรักหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งคบหันมาได้ระยะหนึ่งและหวังจะแต่งงานกัน

โดยมารดาของหญิงสาวได้ตนเองหาเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อจัดงานแต่งซึ่งตนเองยังหาไม่ได้ และเลยกำหนดที่แม่แฟนให้กำหนดเวลาแล้ว จึงได้ก่อเหตุลักทรัพย์ขึ้นกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว      

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook