นกแสกร้องทัก-บินวนหลังคาบ้าน หนุ่มใจไม่ดีห่วงแม่ สุดท้ายน้องชายดับคาคันนา

นกแสกร้องทัก-บินวนหลังคาบ้าน หนุ่มใจไม่ดีห่วงแม่ สุดท้ายน้องชายดับคาคันนา

นกแสกร้องทัก-บินวนหลังคาบ้าน หนุ่มใจไม่ดีห่วงแม่ สุดท้ายน้องชายดับคาคันนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.00 น. (4 ก.ย. 2561) ร.ต.อ.เฉลิมชัย ไขประกาย รองสว. (สอบสวน)  สภ.นางลือ อ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิต ที่บริเวณ  ม.11 ต.นางลือ อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สมัครร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำ ริมคันนา ถนนเข้าออกหมู่บ้าน ในร่องน้ำพบศพ นายชำนาญ อายุ 39 ปี  สวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขาสั้น สามส่วน สีดำ นอนเสียชีวิตอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นจากร่องน้ำเพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรทำการชันสูตรพลิกศพ จากการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย คาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาหารลมชักจนสลบเพราะเป็นโรคประจำตัว และพลัดตกลงไปในร่องน้ำจนเป็นเหตุดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงนำศพส่งมอบเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

นางศรีนวล อายุ 69 ปี แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายชอบเดินออกมาแถวนี้ประจำ มีโรคประจำตัวเป็นลมชักมานานกว่า 10 ปี ช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทำงานไม่ได้ เพราะมีอาการชักบ่อย เจอกันครั้งสุดท้ายตอนประมาณ 6 โมงเช้ากำลังจะบอกให้มาช่วยยกปุ๋ยหน่อย แต่เห็นเขาเดินหันหลังให้จึงไม่เรียก และยกปุ๋ยเองคนเดียวแล้วขับรถไปนา

ด้าน นายธงชัย อายุ 40 ปี พี่ชายของผู้ตาย เผยว่า ตนได้เตือนน้องชายให้หยุดดื่มเหล้า เพราะหมอสั่งห้ามไว้ เพราะก่อนหน้านี้หยุดดื่มมาได้ประมาณ 6 เดือนทำให้ไม่มีอาการชัก แต่ดื้อรั้นกลับมาดื่มอีกทำให้มีอาการชักบ่อยขึ้นกว่าเดิม เมื่อเช้ามืดเห็นเขาตื่นมาทำกับข้าว ตนไปดูแปลงกล้าที่เพาะไว้ สักประมาณ 6 โมงเช้าเห็นเขาเดินออกมาจากบ้าน น่าจะไปซื้อเหล้ากิน ตนก็ไม่คิดอะไร แต่ได้ยินนกแสกร้องและบินวนไปบนหลังคาบ้านมาหลายวันแล้ว มีความรู้สึกกังวลใจเป็นห่วงแม่ เพราะแม่อายุมากสุขภาพก็ไม่ค่อยดี จึงเดินไปหาแม่เปิดมุ้งดูเห็นแม่ไม่เป็นอะไร จึงไปซื้อกับข้าวแล้วไปดูหน้างานที่เพาะกล้าต่อ พอกลับมาบ้านมีคนบอกว่าน้องจมน้ำตายแล้ว ในความเชื่อส่วนตัวได้ยินนกแสกร้องมาหลายวัน ไม่คิดว่าจะเป็นน้องชายตัวเองหรือคนในครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook