เกือบเป็นศพ! "รถตู้" ชนประสานงา "ฟอร์จูนเนอร์" สนั่น เคราะห์ดีแค่บาดเจ็บ-ไร้คนดับ

เกือบเป็นศพ! "รถตู้" ชนประสานงา "ฟอร์จูนเนอร์" สนั่น เคราะห์ดีแค่บาดเจ็บ-ไร้คนดับ

เกือบเป็นศพ! "รถตู้" ชนประสานงา "ฟอร์จูนเนอร์" สนั่น เคราะห์ดีแค่บาดเจ็บ-ไร้คนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2561 ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 11 กิโลเมตรที่ 424-423 หรือถนนสายลำปาง-แพร่ ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน 2 กิโลเมตร

หรืออีก 35 กิโลเมตรเข้าถึงเมืองลำปาง เขตบ้านปางมะโอ หมู่ 8 ตำบลวังเงิน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบรถตู้โดยสารโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นข3333 ลำปาง เสียหลักจอดอยู่ด้านข้างถนน

โดยมีผู้โดยสารเป็นชาย 8 คน หญิง 1 คน และคนขับชายอีก 1 คน รวม 10 คน ทั้งหมดอยู่ในชุดสีดำ มีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่พกซ้ำ

โดยนายขันทอง อายุ 52 ปี ชาวบ้านอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถตู้เล่าเหตุการณ์ ตนเองได้บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมดเป็นญาติกันเดินทางจากอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง มุ่งหน้าไปร่วมงานศพที่จังหวัดน่าน

โดยขับรถเข้าเส้นทางขึ้นลงเขาแห่งนี้ได้ระมัดระวังตลอดเวลา และช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่รถตนเองขึ้นเขา จู่ๆ ทั้งตนเองและญาติทั้งหมดในรถได้เห็นรถ คู่กรณีที่เป็นรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว เสียหลักไหลหลุดโค้งลงเขามาแล้วพุ่งชนราวกันข้างถนน

จากนั้นรถคันดังกล่าวได้หมุนเข้ามาหาทันที ซึ่งตนเองพยายามประคองรถหลบแต่ไม่พ้น ถูกชนอย่างจังดังสนั่นก่อนที่จะประคองรถจอดข้างถนนตรวจสอบคนในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นก็ออกตรวจสอบรถคู่กรณีที่หลุดโค้งหายไปไถลไปกว่า 100 เมตร เบื้องต้นคิดว่าคงจะหนีไปแล้ว แต่ปรากฏว่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กง9888 แพร่ ได้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้และไปค้างที่ปากเหวข้างถนนที่มีความลึกกว่า 5 เมตร โดยมีผู้หญิงติดภายในรถ

ตนเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดปางมะโอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ และกลุ่มญาติๆ ที่มากับรถตู้รุดเข้าไปช่วยเหลือหญิงคนขับออกมาได้อย่างทุลักทุเลพอสมควร เพราะหญิงคนดังกล่าวท้องได้ประมาณ 6-7 เดือน

เบื้องต้นพบว่าปลอดภัยดี มีอาการแค่ปวดหัวเข่าและข้อเท้าจากแรงกระแทกเท่านั้น แต่ทั้งนี้จะเดินทางไปตรวจครรภ์อีกครั้งเพื่อความปลอดภัย โดยหญิงที่เป็นคนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ได้เล่าว่า ตนเองเป็นครูสอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

ปกติเดินทางไปกลับทุกวันแต่ที่ผ่านมาใช้รถเก๋ง แต่ในวันนี้เปลี่ยนมาใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งระหว่างขับลงเขารถได้เสียการควบคุมก่อนที่จะพุ่งชนราวข้างถนน จากนั้นรถก็หมุนชนอีกหลายอย่างซึ่งตนเองอยู่ในห้วงตกใจ ไม่สามารถจำเหตุการณ์ได้หมด

จนกระทั่งรถมาค้างที่ปากเหวก่อนที่จะโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ และมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือจนปลอดภัย จากนั้นสารวัตรสอบสวนเวร สภ.แม่ทะ รุดเข้ามาตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook