อาชีพแปลก ศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา“บลายธ์” ขายรายได้งาม

อาชีพแปลก ศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา“บลายธ์” ขายรายได้งาม

อาชีพแปลก ศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา“บลายธ์” ขายรายได้งาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนฤนาท ไชยวุฒ อายุ 24 ปี บ้านแลขที่ 140 /1 ถนนประเทศอุดรทิศ ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา  หนุ่มทำงานธนาคาร ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา “บลายธ์” เปลี่ยนโฉมใบหน้าให้กลับมาใหม่มีชีวิตชีวา ดูแล้วสวยงาม

 

นาย นฤนาท ไชยวุฒ อายุ 24  ปี กล่าวว่าตุ๊กตา จุดประสงค์ในส่วนของตรงนี้คือการนำตุ๊กตาเก่าถ้าไม่ได้เล่นแล้วหรือต้องการเปลี่ยน แมคอัพบนใบหน้าก็สามารถนำมาแต่งหน้าใหม่ ลูกค้าที่ซื้อทางอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว สามารถเลือกเพศเป็นเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายก็ได้เหมือนกัน

การศัลยกรรม”หรือการคัสตอม ที่หนึ่งไม่ต่ำกว่า 2 อาทิตย์  เริ่มต้นทำหลักพัน แพงสุดก็ประมาณ 5,000 ขาย ทั้งคนไทยและต่างประเทศแล้วแต่ว่าลูกค้าจะเอาแบบไหน ลูกค้าบางคนมีตุ๊กตาอยู่แล้ว ก็ส่งมาได้เลยแต่ลูกค้าบางคนที่ไม่มีตุ๊กตาก็แวะมาดูได้ก่อนว่าต้องการประมาณไหนถ้ามีตัวไหนจำหน่ายลูกค้าก็สามารถซื้อได้เลย  

ตนยึดอาชีพศัลยกรรมตกแต่งตุ๊กตา “บลายธ์” เปลี่ยนโฉมใบหน้า โดยใช้เวลาว่างศึกษาขั้นตอนการศัลยกรรมตุ๊กตาบลายธ์ จนเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าทุกวัย ในเรื่องของฝีมือที่ประณีต จนผลงานออกมาประทับใจลูกค้า 

ซึ่งการเริ่มต้นธุรกิจนี้เกิดจากได้ชอบตุ๊กตาบลายธ์ เมื่อได้ตุ๊กตาบลายธ์มาครอบครองเป็นของตัวเอง ก็พยายามศึกษาหาข้อมูลเรื่อยๆ จึงนำตุ๊กตามาคัสตอม หรือนำมาทำศัลยกรรม  มาประยุกต์กับตุ๊กตาของตนเอง เช่น กรีดตา เหลาปาก เปลี่ยนขนตา เพ้นท์เปลือกตา ทำให้ยิ้มแล้วเห็นฟัน เป็นต้น

โดยซื้อเครื่องมือจากห้างในประเทศไทย และซื้ออุปกรณ์ในการทำศัลยกรรม ซึ่งเมื่อเราศึกษาเยอะขึ้น ลองคัสตอมบ่อยขึ้น ก็เกิดความชำนาญ จึงนำไปโพสต์ไว้ในอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก บางครั้งทำไม่ทัน   

ธุรกิจนี้ถือว่าในปัจจุบัน ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก มีเพียงไม่กี่ รายเท่านั้นที่รับทำศัลยกรรมตุ๊กตาบลายธ์อย่างจริงจัง อยู่ที่การตัดสินใจของลูกค้าล้วนๆ ที่จะเลือกฝีมือเจ้าใดให้ลงมือแต่งสวยให้ตุ๊กตาของตนเอง  

ในเรื่องฝีมือคัสตอมตุ๊กตาบลายส์ เรียกได้ว่ามีความสำคัญมาก เพราะลูกค้าจะเลือกที่ฝีมือของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าเป็น สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองอีกทางหนึ่งสำหรับใครที่มีตุ๊กตาบลายธ์ต้องการนำมาศัลยกรรม”หรือการคัสตอมสามารถติดต่อได้ โทร 0634503163

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook