"ฮาน่า" เผยชีวิตแต่งงานกับ "ฮิวโก้" เป็นสะใภ้จ้าวที่ทำงานบ้านเอง สามีเป็นคนสมถะมาก

"ฮาน่า" เผยชีวิตแต่งงานกับ "ฮิวโก้" เป็นสะใภ้จ้าวที่ทำงานบ้านเอง สามีเป็นคนสมถะมาก

"ฮาน่า" เผยชีวิตแต่งงานกับ "ฮิวโก้" เป็นสะใภ้จ้าวที่ทำงานบ้านเอง สามีเป็นคนสมถะมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นผู้หญิงที่สาวๆ ทั้งประเทศพากันอิจฉาหนักมาก สำหรับ ฮาน่า ทัศนาวลัย ที่เจ้าตัวนั้นมีสามีที่ดีพร้อมอย่าง ฮิวโก้ จุลจักร ที่ถือเป็นผู้ชายในอุดมคติของใครหลายคน แถมไม่เคยคิดจะนอกกายและนอกใจ ฮาน่า อีกด้วย ทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่ ต่างอยากรู้เคล็ดลับมัดใจสามีของเธอกันเป็นแถว 

ล่าสุด เจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 เผยเรื่องราวชีวิตคู่ที่ครองรักกันนานแบบไร้ปัญหา

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ฮาน่า : "ลูก 3 สามี 1 ค่ะ ก็ตอนนี้ส่วนใหญ่สามีอยู่ที่นี่เป็นหลัก ทำอัลบั้มที่นี่ เพราะว่าเขาหมดสัญญากับทางโน้นพอดี แล้วไม่ได้เซ็นต่อ เพราะว่าเขารู้สึกว่าอยากอยู่กับเมียกับลูกมากกว่าค่ะ"

รู้สึกยังไงกับคำนินทาต่างๆ ที่หลายคนพูดถึงเรา?

ฮาน่า : "จริงๆ เขาพูดกันไปต่างๆ นานานะ แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ทุกวันนี้ยังล้างจาน ดูแลลูกตามปกติ เพราะว่าจริงๆ แล้วไม่ได้อยู่ที่บ้านจักรพงษ์ ส่วนใหญ่จะอยู่คอนโด คนจะคิดว่าเป็นสะใภ้จ้าวต้องสบายแน่ๆ มีข้าทาสบริวารห้อมล้อม จะบอกว่าสามีไม่ให้มีแม่บ้านนะ ให้มาทำไป-กลับอาทิตย์ละ 3 วัน นอกนั้นก็เป็นเราที่เช็ดบันไดบ้าน ไชรูท่อไป (หัวเราะ) เขาอยากให้เราใช้ชีวิตอยู่กับลูกให้มากที่สุด เพราะไม่มีใครดูแลลูกเราได้ดีที่สุดเท่าเราหรอก คนที่คิดว่าชีวิตจะสวยหรูคือเปลี่ยนไปเลย อยู่ต่างประเทศทำอะไรได้ต้องทำเอง เราคิดว่าไม่เป็นไรหรอก คือถ้าได้สามีที่โอเค รักเรา เข้าใจเรามันก็เพียงพอแล้ว"

แล้วชีวิตในวังเป็นยังไงบ้าง?

ฮาน่า : "คือตอนที่ไปเป็นตอนที่คลอดลูกใหม่ๆ คุณแม่ของคุณฮิวโก้อยากจะให้มีคนดูแลหรือทำกับข้าวให้ ช่วยดูแลลูกอะไรแบบนี้ ก็มีโอกาสได้อยู่ช่วงนั้นค่ะ พอคลอดสักประมาณปีนึงเราต้องย้ายไปอยู่คอนโด คุณโก้ชอบความเงียบสงบ เพราะว่าที่วังจะเปิดให้มีแบบดินเนอร์ หรือจัด Event ด้วย จะไม่ค่อยส่วนตัวมาก" 

สามีให้เงินเดือนเท่าไหร่ เยอะไหม?

ฮาน่า : "สามีไม่ให้เงินเดือน แต่เงินสามีทั้งหมดเป็นของเราแค่นั้น เราเป็นคนเก็บเพราะเราต้องจัดการรายจ่ายทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเราต้องดูแล แต่กลายเป็นว่าพอเขาให้เรา เขาบอกว่าเธออยากใช้อะไรใช้เลย เราก็ไม่กล้าใช้หรอก เราเกรงใจ ทุกอย่างจะซื้ออะไรของแพงๆ นะ จะเป็นเงินตัวเองหมดเลย เพราะคิดในใจ เขาเป็นคนสมถะมาก เช่น รองเท้าขาดก็ให้เมียไปเย็บ อะไรแบบนี้"

สามีใช้ทำอะไรเยอะแยะมีเบื่อบ้างไหม?

ฮาน่า : "มีเบื่อบ้าง ดีบ้าง ว่ากันไป แต่ก็รู้สึกว่าถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ ดีกว่าเขาให้คนอื่นมาทำนะ" 

ในวังมีกฎระเบียบอะไรที่แตกต่างไปจากบ้านคนธรรมดาไหม?

ฮาน่า : "ไม่มีเลย เหมือนปกติค่ะ ยิ่งคุณแม่สามีเนี่ยจะวัยรุ่นมาก ไม่ค่อยมีกฎระเบียบ แม่เรายังมีกฎระเบียบเยอะกว่าอีก เราก็รู้สึกสบายใจมากเลยเหมือนมีแม่เป็นเพื่อน แล้วคุณแม่เขาก็ไม่มีลูกสาวด้วย" 

ชีวิตหลังแต่งงาน เปลี่ยนไปเยอะไหม?

ฮาน่า : "เปลี่ยนมาก ต้องอดทน อดกลั้น แล้วก็ต้องมีสติมาก โดยเฉพาะหลังมีลูกต้องอยู่บ้าน เขาอยากจะให้เราอยู่นิ่งๆ ให้นมลูก เป็นแม่บ้านดูแลลูก กลับบ้านมาแล้วเจอหน้าเราอะไรแบบนี้" 

เคยรู้สึกอึดอัดบ้างไหม?

ฮาน่า : "มันก็มีอึดอัดบ้าง คือแบบเมื่อก่อนจะโทรคุยกับพี่โก้ถึงตี 1 ตี 2 เลยนะ เดี๋ยวนี้จะจับโทรศัพท์มาโทรหาใครนี่จะน้อยมาก บางทีจับโทรศัพท์ เขาก็จะบอก เธออยู่กับฉัน เธอต้องคุยกับฉันสิ พอลูกมาปุ๊บคือจะต้องวางทุกอย่างแล้ว จะคุยงานหรืออะไรก็ตามแต่ คือต้องสนใจคนรอบข้างให้มาก คือจะต้องเปลี่ยนหมดเลยนะ" 

"ฮาน่า" กับ "ฮิวโก้" เคยมีกฎซึ่งกันและกันไหม?

ฮาน่า : "มีค่ะ เขาไม่อยากให้เราเรอเสียงดัง สามีจะบอกว่าเหมือนเป็นกะเทยที่แมนมาก คือมีแต่ความเป็นผู้ชายที่ชอบแต่งตัวเป็นกะเทย แต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ อะไรแบบนี้ แต่นอกนั้นเป็นผู้ชายหมดเลย ความสัมพันธ์ของเราจะไม่มีการแอ๊บ หรือสวยประดิษฐ์นะคะ หนูก็จะเป็นตัวหนูเอง แล้วเขาจะเป็นแบบผู้ดีอังกฤษ เขาก็จะขอ"

อยากให้ "คุณฮิวโก้" ปรับเปลี่ยนอะไรบ้างไหม?

ฮาน่า : "เขาเป็นอย่างนั้นก็ดีแล้วแหละ การที่เขาแย่ในสิ่งนึงแล้วดีในสิ่งนึง มันก็ต้องบาลานซ์กัน ถ้าจะให้ดีหมดก็คงเป็นไปไม่ได้ คือเรายังไม่ดีหมดเลยอ่ะ ตอนที่เราดูกันเราใช้เวลานานพอสมควร ประมาณ 4 ปี มองว่าเราเป็นยังไง เขาเป็นอย่างนั้น มันเลยต้องพยายามรับให้ได้ในสิ่งที่คนนึงเป็น"

ฮาน่า เป็นคนข่มสามี จริงไหม?

ฮาน่า : "ไม่จริงเลย แค่สามีเกรงใจ"

วิธีอะไรที่ทำให้สามีเกรงใจเรา?

ฮาน่า : "จริงๆ แล้วเราเกรงใจเขานะไม่ใช่เขาเกรงใจเราอย่างเดียว แต่เขาแค่ไม่อยากทำอะไรให้เราโมโห เพราะเราเป็นคนอารมณ์ดี แต่ถ้าเราโมโหปุ๊บ เราเป็นคนขึ้นปรี๊ดมากแล้วมันลงยาก เราจะเป็นคนที่ถ้าคุยกันคือต้องเคลียร์ให้จบภายใน 24 ชั่วโมง แล้วไม่มีติดคาใจเลย เขาพูดเองว่าเขาจะนอนไม่หลับ ถ้ามันยังค้างคาใจอยู่ ยังเคลียร์กันไม่ได้เขาก็จะหลับไม่ลง เราเองก็เหมือนกัน บางทีปล่อยไปเรื่อยๆ มันก็สะสม เลยไม่ปล่อย จบคือจบ"

เคยกลัวเรื่องปัญหามือที่สามบ้างไหม?

ฮาน่า : "ตอนที่ยังไม่แต่งงานก็มีบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกเลยก็คือ ถ้าเขารักเรายังไงเขาก็ยังรักเรา แต่ถ้าเขาหมดรักเราแล้ว ให้ทำยังไง จะสวยเพอร์เฟคยังไง เขาก็ไม่รักเรา และสิ่งหนึ่งที่เราไม่เป็นคือ เราไม่จิกและไม่นอยด์ แต่บางทีมันก็มีบ้างเพราะว่าเขาก็เจอแต่ Superstar Hollywood ตลอดเลย เราก็คิดว่าหรือบางทีเราไม่เหมาะกับเขา เป็นแบบนี้เวลามีประจำเดือนทุกเดือนค่ะ เพราะฮอร์โมนเปลี่ยน แล้วเขาก็จะรู้เลยว่าเรามีประจำเดือน ปัญหามือที่สามคิดว่าของแบบนี้ตบมือข้างเดียวมันไม่ดัง ผู้ชายต้องทำตัว ไม่ให้เขาเข้ามายุ่งด้วย"

จะทำยังไงถ้าสามีนอกกาย นอกใจ?

ฮาน่า : "ไม่ได้สิ ถ้าก่อนแต่งเราอาจจะไม่ว่าอะไร แต่ถ้าแต่งแล้วถือว่าเราเป็นสามีภรรยากัน คุณจะนอกใจได้ต่อเมื่อคุณมาเลิกกับดิฉันแล้วเท่านั้น"

เพราะอะไรทำไม "ฮิวโก้" ถึงห้ามลูกเข้าวงการบันเทิง?

ฮาน่า : "คือไม่ให้เลยตั้งแต่อยู่ในท้องจนถึงทุกวันนี้ เขาบอกเลยว่าเขาอยากจะให้ลูกเป็นเด็กที่อยู่ในฐานะเรียนหนังสือ จบไปแล้วหรือเรียนอะไรมา อยากทำงานทางไหนก็ให้ทำทั้งนั้น จะไม่ฝืนไม่บังคับ ไม่หากินกับลูก แต่บางทีเราก็แย้งบ้างเพราะบางทีถ่ายโฆษณาวันเดียวได้เงินเป็นล้าน"

"เขาก็บอกว่าทำไมเธอจะต้องให้ลูกเป็นที่รู้จักของคนอื่น ต้องใช้แรงงานลูก โตขึ้นเขาอาจจะบอกก็ได้ว่าไม่อยากทำอันนี้เลย เอาหนูไปทำทำไม การที่ให้ลูกมาอยู่ในวงการมันจะทำให้ลูกเราไม่มีความอดทนเพราะถูกสปอย แล้วมันทำให้สิ่งที่เขาอยากจะเป็น ไม่ได้เป็น เพราะต้องมาติดอยู่ในห่วงนี้ เขาจะให้ลูกพูดเอง คิดเอง ว่าอยากทำอะไร"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ฮาน่า" เผยชีวิตแต่งงานกับ "ฮิวโก้" เป็นสะใภ้จ้าวที่ทำงานบ้านเอง สามีเป็นคนสมถะมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook