โทรบอกจะฆ่าตัวตายกลางรายการวิทยุชื่อดัง - 3 ดีเจและคนฟังร่วมให้กำลังใจ

โทรบอกจะฆ่าตัวตายกลางรายการวิทยุชื่อดัง - 3 ดีเจและคนฟังร่วมให้กำลังใจ

โทรบอกจะฆ่าตัวตายกลางรายการวิทยุชื่อดัง - 3 ดีเจและคนฟังร่วมให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก สำหรับการออนแอร์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (29 สิงหาคม 2561) ของรายการวิทยุชื่อดัง “พุธทอล์ค พุธโทร” ทางคลื่น อีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี ซึ่งมีผู้ดำเนินรายการคือ ดีเจ.เผือก-พงศธร จงวิลาส, ดีเจ.ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และ ดีเจ.ลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ โดยมีผู้ฟังท่านหนึ่งโทรมาพูดคุยกับดีเจ.ทั้งสามว่า จะฆ่าตัวตายในวันที่ 6 กันยายนที่จะถึงนี้

ใครที่เคยฟัง พุธทอล์ค พุธโทร ที่ออกอากาศทุกคืนวันพุธ เวลา 21.00-23.00 น. คงทราบดีว่า รายการดังกล่าวจะการพูดคุยเป็นหลัก และเปิดโอกาสให้ผู้ฟังโทรมาปรึกษาปัญหาต่างๆ นานาอย่างเปิดกว้าง แต่แล้วเมื่อคืนนี้ก็มีผู้ฟังนามว่า “จิ” ได้โทรมาบอกว่า ตนเองวางแผนไว้นานแล้วว่าจะฆ่าตัวตายในสัปดาห์หน้า คือในวันที่ 6 กันยายน พร้อมทั้งบอกว่าเป็นโรคซึมเศร้าและไบโพลาร์ โดยที่โทรเข้ามาในรายการไม่ได้ต้องการให้ดีเจ.ทั้งสามเปลี่ยนความคิดของเขา แต่เรื่องที่จะมาปรึกษานั้นก็คือ คุณแม่จะเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 7 กันยายน และกลัวว่าแม่จะเดินทางไปแล้วต้องบินกลับมาทันที จึงอยากถามว่า ควรจะเลื่อนกำหนดการตายของตนเองหรือทำอย่างไรดี

สถานการณ์ในช่วงเวลานั้น ดีเจ.เผือก-ดีเจ.ต้นหอม-ดีเจ.ลูกกอล์ฟ ต่างอยู่ในอาการช็อก และทำการปรึกษากันในระหว่างพักเบรกข่าวต้นชั่วโมง ก่อนจะตัดสินใจไม่ให้คำปรึกษา แต่ให้กำลังใจคุณจิแทน เนื่องจากเรื่องราวของโรคซึมเศร้านั้นเป็นประเด็นที่เซ้นซิทีฟ อีกทั้งยังเชิญชวนให้คนฟังท่านอื่นร่วมส่งคอมเมนต์ให้กำลังใจผ่านช่องทางเฟซบุ๊กไลฟ์อีกด้วย ซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาให้กำลังใจคุณจิอย่างไม่ขาดสาย โดยมีอยู่ช่วงหนึ่ง ดีเจ.เผือกกล่าวถามว่า จะพอมีโอกาสอยู่ไหมที่คุณจิจะเปลี่ยนใจ ซึ่งคุณจิก็ตอบกลับมาว่า “ก็... ลองดูนะ”

รับฟังเหตุการณ์สุดช็อกเมื่อคืนนี้จากคลิปนี้ (นาทีที่ 45.47-1.17.00)

ทั้งนี้รายการ พุธทอล์ค พุธโทร เพิ่งจะได้รับ 2 รางวัลจากงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 9 ในสาขารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม และ รางวัลผู้ดำเนินรายการบันเทิงยอดเยี่ยม ซึ่งได้แก่ ดีเจ.ลูกกอล์ฟ นั่นเอง

>> ไบโพลาร์ หรือคนสองบุคลิก สิ่งที่คุณอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับโรคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook