รองคณบดีคณะแพทย์ฯ ยืนยัน "บ้านพักแพทย์" ทรุดโทรม มีงบประมาณให้ซ่อม

รองคณบดีคณะแพทย์ฯ ยืนยัน "บ้านพักแพทย์" ทรุดโทรม มีงบประมาณให้ซ่อม

รองคณบดีคณะแพทย์ฯ ยืนยัน "บ้านพักแพทย์" ทรุดโทรม มีงบประมาณให้ซ่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ และรพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่บ้านพักแพทย์ ที่หมู่บ้านศูนย์แพทย์ 6 ภายใน มข. และเกิดปัญหาโจรงัดบ้านเข้าไปขโมยแว่นตาผ่าตัดหัวใจหลอดเลือด ในขณะเดียวกันก็มีการออกมาวิพากวิจารณ์กันในโซเชียลถึงบ้านพักแพทย์ที่มีสภาพเสื่อมโทรม โดยภายหลังเกิดเหตุ นพ.ฐิติ ก็ย้ายออกจากบ้านพักแพทย์หลังดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

>> เปิดใจ "คุณหมอฐิติ” ควักเงินส่วนตัว ซ่อมบ้านเก่าโทรมด้วยตัวเอง

อีกทั้ง นพ.ฐิติ ยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงบ้านพักที่เคยอาศัยอยู่ว่า รับบ้านมา เป็นบ้านที่มีสภาพโทรม มีทั้งรังนกพิราบ รังหนู รังปลวก จนต้องมีการซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด รวมถึงระบบต่างๆในบ้านด้วย จริงอยู่ว่าบ้านที่พักนั้น ตามระเบียบคนอาศัยต้องซ่อมแซมภายในเอง เมื่อบ้านไม่พร้อมอยู่ ก็ต้องซ่อมแซม ซึ่งไม่ต้องกับความเป็นจริงขณะมอบบ้านว่า เป็นบ้านพร้อมอยู่ จึงอยากให้ผู้บริหาร เอาใจใส่ดูแล บ้านพักอาศัยบุคลากรให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะบ้านพักพยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล เพราะคณะแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์มีงบประมาณอยู่แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.61) ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์ รองคณะบดีฝ่ายการคลัง พัสดุและทรัพยากรบุคคล คณะแพทย์ศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ ทราบว่า คณะแพทย์ศาสตร์ มีบ้านพักบุคลากร ซึ่งเป็นบ้านพักแพทย์แยกเป็นหลังๆ รวมถึงแฟลตและหอพัก รวมแล้วจำนวน 1500 ยูนิต แยกเป็นบ้านพักแพทย์ จำนวน 350 หลัง ส่วนงบประมาณนั้น มีการจัดสรรงบประมาณเพื่อ บูรณะซ่อมแซม สาธารณูปโภค จำนวน 60 ล้านบาทจริง แต่ต้องจัดสรรซ่อมแซมส่วนต่างๆในความรับผิดชอบของคณะแพทย์ทั้งหมด

ในส่วนของบ้านพักแพทย์นั้น อยากให้ทุกคนเปิดใจให้กว้างว่า การส่งมอบบ้านพักอาศัยนั้น ก่อนจะมอบ คนอาศัยรายเดิมก็ต้องมีการดูแลรักษาอย่างดีมาก่อน มีการมอบให้ผู้อาศัยรายใหม่ แต่เมื่อผู้อาศัยรายใหม่รับบ้านไปแล้ว เห็นว่าไม่พร้อมอยู่ เช่นหลังคาแตก โครงสร้างร้าว ระบบไฟฟ้า ประปาใช้ไม่ได้ก็ทำเรื่องแจ้งมายังส่วนงานที่รับผิดชอบ เพื่อจะได้ทำการซ่อมแซมให้ผู้อาศัยได้อยู่อย่างมีความสุข

ในรายของนพ.ฐิติ ไม่แน่ใจว่า ได้ทำเรื่องมาที่คณะแพทย์หรือไม่ และคงย้อนกลับไปดูสภาพบ้านเดิมๆไม่ได้แล้ว แต่ขอยืนยันว่า คณะแพทย์ ดูแลบุคลากรในทุกระดับเท่าเทียมกัน ในส่วนของการซ่อมแซมที่พักอาศัยที่ทางคณะฯรับผิดชอบก็สามารถแจ้งเรื่องมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook