โลกอยู่ยาก แต่น่าอยู่ได้ ภายใต้คำมั่นสัญญา Passion For Better จาก SCG

โลกอยู่ยาก แต่น่าอยู่ได้ ภายใต้คำมั่นสัญญา Passion For Better จาก SCG

โลกอยู่ยาก แต่น่าอยู่ได้ ภายใต้คำมั่นสัญญา Passion For Better จาก SCG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     #โลกอยู่ยากแต่น่าอยู่ได้ แฮชแท็กจาก SCG ที่ตอบให้ทุกปัญหา มีทางออกที่ดีขึ้นได้ภายใต้คำมั่นสัญญา “Passion for Better”

     #โลกอยู่ยากแต่น่าอยู่ได้ แฮชแท็กนี้จาก SCG คือผลลัพธ์ที่พิสูจน์ให้เห็นชัดอย่างเป็นรูปธรรมว่าการมองปัญหาเป็นความท้าทายและไม่หยุดยั้งคิดหาคำตอบใหม่ๆ ทำให้โลกที่ดูจะอยู่ยากขึ้นทุกวันกลับกลายเป็นอยู่ง่ายขึ้น ทั้งยังน่าอยู่กว่าเดิม จากที่ SCG เข้าไปดูปัญหาในแฮชแท็ก #เรื่องเล่าโลกอยู่ยาก ที่คนทั่วไปออกมาพูดถึงปัญหาใกล้ตัวบนโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ ไปจนถึงปัญหาที่กระทบชีวิตประจำวัน แล้วออกมาตอบปัญหาอย่างตรงจุดด้วยองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่ SCG เชี่ยวชาญถือเป็นสิ่งสะท้อน Passion ในการทำงานของ SCG ที่ตั้งใจพัฒนานวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้น


           

     ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของแคมเปญ SCG ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเสมอ มีการปลูกฝังพนักงานทุกระดับให้พร้อมรับฟังปัญหา ความต้องการของลูกค้า ไม่เว้นแม้แต่บนโลกออนไลน์เพื่อจะได้พัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริง ตามแนวคิดคำมั่นสัญญาใหม่ Passion for Better

     Passion for Better คือคำมั่นสัญญาจาก SCG ที่สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะทำให้โลกที่ถูกขนานนามว่าอยู่ยากขึ้นทุกวันยังคงน่าอยู่เหมือนเดิม ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น (Passion for better Living) พร้อมไปกับดูแลชุมชนด้วยหัวใจให้เข้มแข็งและพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืน (Passion for better Society) และยังดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น (Passion for better Environment) โดยคำมั่นสัญญานี้ ได้ลงมือทำกันเป็นทีมตั้งแต่ผู้บริหารจนถึงพนักงานทุกระดับในองค์กรด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทที่อยากจะให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งความเจ๋งก็คือทาง SCG เปิดโอกาสให้ทีมงานลองผิดลองถูกและออกนอกกรอบกันอย่างเต็มที่ เพราะเขาเชื่อว่า นี่แหละจะเป็นจุดเปลี่ยนสู่ “สิ่งที่ดีกว่า” ของลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อม

     สิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า SCG พร้อมใช้ Passion เพื่อส่งต่อนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้คนอย่างแท้จริง คือการหยิบจับปัญหาจากแฮชแท็ก #เรื่องเล่าโลกอยู่ยาก รับทราบปัญหากลุ้มใจจากเรื่องใกล้ตัวคนไทยแล้วใช้องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ธุรกิจเคมิคอลส์ ธุรกิจแพคเกจจิ้งที่องค์กรค้นคว้าพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนพบทางออกที่ทำให้โลกอยู่ยากของชาวเน็ตน่าอยู่ขึ้นได้

     นี่คือตัวอย่างบทสนทนาบางส่วนระหว่างทีมงาน SCG กับผู้บริโภคที่ทำให้เราได้เห็นถึง Passion for Better อย่างแท้จริง

                              

     เมื่อเสียงจากผู้บริโภคถูกหลอมรวมเข้ากับ Passion จึงเกิดเป็นนวัตกรรมมากมายที่ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น

     1.Fest บรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติที่ย่อยสลายได้

     จากปัญหาขยะที่มากขึ้นทุกวัน พร้อมกับภาวะโลกร้อนที่รุนแรงขึ้น การพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติเฟสท์ที่สามารถย่อยสลายได้ 100% จึงเกิดขึ้น เพื่อช่วยลดปริมาณขยะบนโลก ลดภาระต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญยังมีดีที่ดีไซน์ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยรูปทรงที่หลากหลาย ปลอดภัย เข้าไมโครเวฟได้ และสามารถใส่ได้ทั้งอาหารร้อนและเย็น  (http://www.scgpackaging.com/)

 

     2.SCG Modular Green Hive ชุด DIY 

     หนึ่งในปัญหาที่ได้ยินบ่อยที่สุดคือเรื่องพื้นที่สีเขียวขาดแคลน คนเมืองหลายคนอยากปลูกต้นไม้แต่ติดขัดตรงพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวย บ้างก็อยู่ตึกสูง บ้างก็มีพื้นที่จำกัด จึงเกิดเป็นไอเดียสร้างสวนแนวตั้ง SCG Modular Green Hive ชุด DIY ขึ้น ด้วยการติดตั้งที่สะดวกรวดเร็ว สามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่นี้ทุกคนก็มีสวนสวยๆที่เหมาะกับที่อยู่อาศัยของคนเมืองยุคใหม่ (https://www.scgbuildingmaterials.com/)

 

      3.นวัตกรรมฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL 

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อนจัดส่งผลให้ปัญหาบ้านร้อนกลายเป็นเรื่องหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะอยู่บ้านแต่ละทีก็ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศเข้าช่วย เนื่องจากพัดลมตัวเดียวไม่สามารถสู้แดดเมืองไทยได้อีกต่อไป ส่งผลให้ค่าไฟพุ่งกระฉูด จากปัญหานี้ส่งผลให้เกิดเป็น ฉนวนกันความร้อน SCG รุ่น STAY COOL ที่จะช่วยทำให้บ้านเย็นขึ้นได้ง่ายๆ แบบรวดเร็วทันใจ (https://www.scgbuildingmaterials.com/)

  1. ShinkoLite หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก

      จากปัญหาอยู่บ้านแล้วหงุดหงิดใจ เพราะประเทศไทยมีแค่ฤดูร้อนมากกับฤดูฝน ผลก็คือแดดส่องหน้าบ้านจนร้อนระอุ พอถึงหน้าฝน ละอองน้ำก็สาดเข้ามาเต็มบ้านอีก หลายคนแก้ปัญหาด้วยการต่อเติมกันสาดโดยใช้วัสดุที่ทึบ และปิดให้มากที่สุด แต่แท้จริงแล้วการอยู่อาศัยของคนในภูมิภาคเมืองร้อน ไม่ควรปิดทึบ และต้องมีการรับแสงธรรมชาติที่เหมาะสม ทำให้คนอยู่รู้สึกสบาย

       ShinkoLite หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก รุ่น Heat Cut จึงถูกคิดค้นขึ้น ด้วยการร่วมมือกันของผู้เชี่ยวชาญด้านพอลิเมอร์ระหว่าง SCG และประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยกันแก้ปัญหากวนใจลูกบ้าน มาพร้อมกับนวัตกรรมวัสดุโปร่งแสง แต่สามารถกันรังสีอินฟราเรดได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ช่วยลดความร้อนได้ถึง 5 องศา และใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เหนือกว่าเป็นรายเดียวในประเทศ และมีเพียงไม่กี่แห่งในโลกเท่านั้นที่สามารถผลิตอะคริลิกความยาวพิเศษได้ จึงช่วยลดปัญหาฝนตกรั่วซึม อายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะหน้าไหนบ้านก็สวย ได้ฟีลโล่งโปร่งสบาย ตอบโจทย์บ้านคนไทย 2018 ได้อย่างแท้จริง (https://www.shinkolite.co.th/)

 

  1. นวัตกรรมเม็ดพลาสติกเพื่อใช้ในการผลิตท่อส่งน้ำประปา

     ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุยมักประสบปัญหาขาดแคลนน้ำจืดใช้ ในช่วงหน้าแล้ง การส่งน้ำประปาจากโรงผลิตน้ำบนบกลอดใต้ทะเลไปยังเกาะสมุยจึงเป็นแนวทางที่ดีในการแก้ปัญหา แต่ท่อที่ใช้ก็ต้องมั่นใจว่าแข็งแรงทนทาน ทนแรงดันทั้งจากน้ำประปาภายในท่อ และแรงดันจากน้ำทะเลภายนอก รวมทั้งต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     ธุรกิจเคมิคอลส์ SCG จึงคิดค้นนวัตกรรมเม็ดพลาสติกพอลิเอทิลีนคอมพาวนด์สีดำ เพื่อใช้ในการผลิตท่อส่งน้ำที่เหนือกว่ามาตรฐานระดับโลกขึ้นมา โดยท่อที่ผลิตจากวัสดุ SCG HDPE H112PC จะสามารถใช้ส่งน้ำประปาได้อย่างปลอดภัย มีอายุการใช้งานท่อที่ยาวนานขึ้น และจะช่วยให้คนในพื้นที่ห่างไกลได้มีน้ำสะอาดใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี (https://www.scgchemicals.com/)

     และนี่คือตัวอย่างของนวัตกรรมบางส่วนเท่านั้นที่คิดค้นขึ้นมาจาก Passion ของ SCG บวกกับการรับฟังเสียงของผู้บริโภคเพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมตามคำมั่นสัญญา Passion For Better

     ติดตาม Passion for better ของ SCG เพิ่มเติมได้ที่ : www.scg.com/passionforbetter/ หรือ Facebook Fanpage : www.facebook.com/SCGofficialpage




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook