เจ็บยกคัน! รถตู้เช่าเหมาคัน "ยางระเบิด" ลงร่องถนนมิตรภาพเจ็บ 13 คน

เจ็บยกคัน! รถตู้เช่าเหมาคัน "ยางระเบิด" ลงร่องถนนมิตรภาพเจ็บ 13 คน

เจ็บยกคัน! รถตู้เช่าเหมาคัน "ยางระเบิด" ลงร่องถนนมิตรภาพเจ็บ 13 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 ส.ค. 61 พ.ต.ท.ภูวมินทร์ อินนอก สารวัตรเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถตู้เช่าโดยสารพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 376 ถนนมิตรภาพ ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ห่างจากสำนักงานหมวดการทางน้ำพอง ขาขึ้นอุดรธานีประมาณ 2 กิโลเมตร

มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.น้ำพอง มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง และกู้ภัยทางหลวงน้ำพองได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.น้ำพอง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮภ 2754 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกตะแคง ด้านขวาไถลลงร่องกลางถนน ระยะทางกว่า 10 เมตร ท่ามกลางฝนตกลงมาปรอยๆ โดยมีกันชนหน้าพร้อมทะเบียนตกอยู่ ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบว่ารถคันดังกล่าวสภาพล้อหลังด้านซ้ายหลุดออกจากตัวรถ กระจกด้านหน้า และด้านหลังถูกทุบให้แตก

จากการสอบถามนายชัยดานันท์ สิทธิวงศา อายุ 51 ปี พนักงานขับรถเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้นำญาติๆ โดยสารมากับรถจำนวน 13 คน โดยมารถตู้ด้วยกัน 3 คัน ตนเป็นคันสุดท้าย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุรู้สึกได้ว่ายางรถด้านหลังเกิดระเบิด ทำให้ล้อหลุดออกจากเพลา ตัวรถเกิดการส่ายไปมาด้วยความเร็วประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งไม่สามารถที่จะบังคับรถได้ ก่อนที่รถจะตกลงยังร่องกลางถนน

ด้าน น.ส.ครีม แก้ววันนา อายุ 63 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ชาวบ้านได้เหมารถตู้จำนวน 3 คัน เพื่อเดินทางมาร่วมงานศพญาติของเจ้าอาวาสที่วัดภายในหมู่บ้าน ที่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

ตนนั่งอยู่เบาะหลังสุดกับเพื่อนบ้าน 4 คน ขณะที่รถส่ายไปมาและพลิกตะแคงกระจกด้านหลังแตก พวกตนทั้ง 4 ได้กระเด็นออกมาจากรถ และตกลงไปยังร่องกลางถนนที่เป็นหญ้า โชคดีที่ไม่มีรถขับตามหลังมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก บางคนเจ็บไปตามร่างกายแขนขาถลอก

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มี 2 คนไม่ประสงค์จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวเข้าห้องเอกซเรย์ เพื่อตรวจสอบร่องรอยการบาดเจ็บก่อนที่บางคนจะให้กลับบ้านได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook