ช็อกหนักมาก! สาวจีนเมาแล้วขับถูกเรียกตรวจ เพิ่งรู้ตัวกำลังตั้งครรภ์

ช็อกหนักมาก! สาวจีนเมาแล้วขับถูกเรียกตรวจ เพิ่งรู้ตัวกำลังตั้งครรภ์

ช็อกหนักมาก! สาวจีนเมาแล้วขับถูกเรียกตรวจ เพิ่งรู้ตัวกำลังตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนเมาแล้วขับถูกเรียกตรวจ เกือบได้เสียใจภายหลัง เพิ่งรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ บอกหากรู้ก่อนหน้านี้จะไม่ดื่มเหล้า ยิ่งไม่ดื่มแล้วขับแน่นอน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจจราจรเมืองอวี๋หาง มณฑลเจ้อเจียง ได้ตั้งด่านกวดขัดวินัยจราจรและได้เรียกตรวจรถยนต์คันหนึ่งซึ่งคนขับคือหญิงสาวแซ่หยาง วัย 32 ปี โดยพบกลิ่นแอลกอฮอล์โชยคละคลุ้ง ซึ่งเธอยอมรับว่าดื่มมานิดหน่อย

ตำรวจจึงขอเธอให้ลงจากรถและให้เป่าวัดแอลกอฮอล์ ทว่าหลังจากเธอลงจากรถกลับปฏิเสธไม่ยอมให้ความร่วมมือ เอาแต่โทรศัพท์ จนตำรวจต้องเตือนขั้นสุดท้าย หากไม่ยอมจะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เธอถึงยอมเป่าวัดแต่โดยดี

โดยพบว่าเธอมีปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจกว่า 123 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเมาแล้วขับ และเธอคงไม่ได้ดื่มมานิดหน่อยอย่างที่บอก ตำรวจจึงส่งเธอไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งพบเป็น 110.5 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดแน่นอน

จากการตรวจสอบพบว่า เธอไม่ดื่มสังสรรค์ร้องคาราโอเกะกับเพื่อนมา มีดื่มทั้งเหล้าขาวและเบียร์ จากนั้นก็ขับรถกลับบ้าน ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะถูกเรียกตรวจกลางทาง

อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่า เนื่องจากเธอต้องสงสัยขับขี่เป็นอันตราย ตำรวจจึงต้องควบคุมตัวเธอไว้ แต่ระหว่างการตรวจร่างกายก่อนถูกคุมขัง ผลปรากฏว่าเธอตั้งครรภ์ได้ 1 เดือนกว่าแล้ว แต่ตัวเธอกลับไม่รู้ ทำเอาเธอถึงกับอึ้ง ก่อนจะบอกว่าหากรู้ก่อนหน้านี้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ จะไม่ดื่มเหล้า และยิ่งไม่เมาแล้วขับแบบนี้แน่นอน

ทั้งนี้ เนื่องจากตั้งครรภ์ เธอจึงถูกให้ประกันตัว แต่ยังต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย โดยถูกเพิกถอนใบขับขี่ และไม่สามารถขอทำใหม่ได้จนกว่าจะพ้นกำหนด 5 ปี ขณะที่ตำรวจกล่าวว่า หวังว่านางหยางจะได้รับบทเรียนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพื่อต้อนรับการมาถึงของชีวิตใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook