ส่อบานปลาย กทม.ขอให้ผู้ค้าขายถนนข้าวสารหยุดตั้งแผง 5 วัน

ส่อบานปลาย กทม.ขอให้ผู้ค้าขายถนนข้าวสารหยุดตั้งแผง 5 วัน

ส่อบานปลาย กทม.ขอให้ผู้ค้าขายถนนข้าวสารหยุดตั้งแผง 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดระเบียบทางเท้าถนนข้าวสารยังล้มเหลว ผู้ค้าไม่ให้ความร่วมมือ ตั้งร้านค้าแผงลอยตามปกติ แม้ กทม.ออกประกาศชัดเจน ล่าสุดวอนให้หยุดขาย 4-5 วัน รอความชัดเจน ไม่เช่นนั้นโดนปรับ 2,000 บาท

บรรยากาศบริเวณถนนข้าวสาร หลังจากเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการตั้งแผงลอยบนทางเท้าภายในถนนข้าวสาร หลังจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการตั้งแผนลอยเต็มทางเท้าจนไม่สามารถเดินได้ ทาง กทม.จึงได้สั่งดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าบนถนนข้าวสารขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป

แต่ปรากฏว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น บรรดาผู้ค้าก็ยังตั้งแผงลอยบนทางเท้าอยู่ปกติ โดยบางรายอ้างว่า ได้จ่ายค่าเช่าพื้นที่บนทางเท้าให้กับร้านค้าภายในอาคารพาณิชย์ เนื่องจากต้องการพื้นที่บริเวณหน้าร้านในการตั้งแผงลอย นอกจากนี้ยังอ้างว่าในการตั้งแผงลอยไม่ได้กินพื้นที่บนทางเท้าทั้งหมด แต่ยังคงมีพื้นที่ให้ประชาชนได้เดินอย่างสะดวกเช่นกัน

ทั้งนี้จากปัญหาที่ประชาชนได้ร้องเรียน ทำให้ทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดระเบียบทางเท้าของถนนข้าวสารขึ้นในวันที่ 1 ส.ค. และประสานกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อออกข้อบัญญัติจราจร เพื่อขอปิดถนนข้าวสารชั่วคราวระหว่างเวลา 18.00-24.00 น. เพื่อให้ผู้ค้าแผงลอยอยู่บนทางเท้า ลงมาทำการค้าขายบนพื้นผิวจราจรของถนนข้าวสารได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังจากได้ประชุมร่วมกับตัวแทนกลุ่มผู้ค้าบนทางเท้าภายในถนนข้าวสารว่า เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือผู้ค้าหยุดขายภายใน 4-5 วันนี้ หากฝ่าฝืนจะมีการปรับ 2,000 บาททุกแผง

การกระทำเช่นนี้เพื่อรอให้ทางกรุงเทพมหานครทำโครงการ ยื่นให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอปิดถนนในช่วงเวลา 18.00-24.00 น. เพื่อให้ผู้ค้าที่ขายบนทางเท้า ลงมาขายบนพื้นผิวจราจรได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากไม่สามารถทำการขายบนทางเท้าได้เพราะไม่ใช่บริเวณจุดผ่อนผัน

โดยทาง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หวังว่าจะได้คำตอบจากทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลภายใน 4-5 วัน โดยระหว่างที่ผู้ค้าหยุดทำการขายในช่วง 4-5 วันนี้ ทางเขตพระนครจะมีการติดป้ายประกาศ เพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบว่าในพื้นที่ถนนข้าวสารอยู่ระหว่างการจัดระเบียบทางเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook