ดอดมอบตัว-คนร้ายยิงตำรวจเจ็บเปิดทางหนี รื้อประวัติเป็นเอเย่นต์เก่าพ้นโทษมาทำชั่วซ้ำ

ดอดมอบตัว-คนร้ายยิงตำรวจเจ็บเปิดทางหนี รื้อประวัติเป็นเอเย่นต์เก่าพ้นโทษมาทำชั่วซ้ำ

ดอดมอบตัว-คนร้ายยิงตำรวจเจ็บเปิดทางหนี รื้อประวัติเป็นเอเย่นต์เก่าพ้นโทษมาทำชั่วซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 23 ก.ค. 61 )  ที่สถานีตำรวจภูธรโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา  พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรภัณฑ์  จันทรอุทัย ผู้กำกับการ  สภ.โชคชัย เข้าทำการสอบปากคำ  นายกัมพล อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่  ขณะที่เข้าทำการตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่บ้านปรางค์น้อย  ในพื้นที่  ต.พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ดาบตำรวจเทิดศักดิ์ ฉ่ำกิ่ง อายุ 44 ปี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.โชคชัย ถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณต้นขาขวาล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า  เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บจริง โดยอ้างว่าไม่ทราบว่า  เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเข้ามาประชิดตัวจึงต้องใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัวเอง จากนั้นจึงหลบหนีโดยอาศัยโบกรถไปจนถึงอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี

แต่พอตั้งสติได้จึงประสานไปทางญาติพี่น้องและขอเข้ามอบตัวเพื่อรับผิด  ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา พร้อมอาวุธปืนสั้น กล็อค (Glock) 17  ขนาด 9 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ 1 กระบอก

พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.โชคชัย ได้สืบทราบว่า นายกัมพล ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน จึงประสานกำลังร่วมกับทางทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยเคลื่อนที่เร็วพื้นที่อำเภอโชคชัย รวมเกือบ 20 นาย

โดยเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ ภรรยานายกัมพล  เมื่อช่วงสายวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่นายกัมพล ไหวตัวทันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกทางด้านหลังบ้าน แต่ก็ไปประจันหน้ากับทาง  ดาบตำรวจเทิดศักดิ์  ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.โชคชัย และได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เพื่อเปิดทางหนีรวม 5 นัด จนทำให้ดาบตำรวจเทิดศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป  โดยขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้บริเวณใกล้เคียงหนีไปด้วย 

หลังจากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทั้งระดับท้องที่ ระดับจังหวัด และระดับภาค ออกปูพรมค้นหา  จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากทางญาติผู้ต้องหาว่า ประสงค์จะเข้ามอบตัวและนำตัวมาสอบสวนดังกล่าว

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.สมศักดิ์ จันทร์แจ่มศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โชคชัย แจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา ประกอบด้วย พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และข้อหาลักทรัพย์  

ทั้งนี้นายกัมพล ผู้ต้องหา มีประวัติกระทำความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 2545 และถูกจับกุมคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายจำนวน 200 เม็ด และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2558

ส่วนการให้ความช่วยเหลือดาบตำรวจที่ถูกยิงนั้นทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่าจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดอดมอบตัว-คนร้ายยิงตำรวจเจ็บเปิดทางหนี รื้อประวัติเป็นเอเย่นต์เก่าพ้นโทษมาทำชั่วซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook