ชื่นชมทั้งแผ่นดินใหญ่ หนูน้อย 7 ขวบกับวีรกรรมคอยดูแลคนบาดเจ็บ

ชื่นชมทั้งแผ่นดินใหญ่ หนูน้อย 7 ขวบกับวีรกรรมคอยดูแลคนบาดเจ็บ

ชื่นชมทั้งแผ่นดินใหญ่ หนูน้อย 7 ขวบกับวีรกรรมคอยดูแลคนบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์เมืองจีนต่างปรบมือให้ หนูน้อยวัย 7 ขวบกับจิตอาสาน่าเอ็นดู เข้าไปดูแลและใช้มือบังแดดให้กับคุณน้าประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกชนคว่ำกลางถนน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กชายตัวน้อยกลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก เพราะความน่ารักและเอ็นดูของเขา เข้ามาดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนถนนสายหนึ่งย่านใจกลางเมือง เด็กชายนั่งเฝ้าผู้บาดเจ็บ พร้อมใช้มือบังแดดให้กับเขา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาถึง

ตามรายงานระบุว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่คลิปจะถูกนำมาเผยแพร่และกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วเมืองจีน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นที่ถนนสายหนึ่ง ย่านใจกลางเมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู เป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์อย่างแรง ทำให้คนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ นอนรอความช่วยเหลืออยู่กลางถนน

แต่ปรากฏว่ามีเด็กชายคนหนึ่งที่อยู่ละแวกนั้น อาสาเข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึง เด็กน้อยได้ใช้ฝ่ามือบังแดดให้กับชายที่ได้รับบาดเจ็บด้วย กลายเป็นภาพน่าประทับใจที่คนทั้งเมืองจีนต่างชื่นชมและเอ็นดูในความไร้เดียงสาของเด็กชายคนนี้

เบื้องต้นทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าวคือ หยู่ฉวน วัย 7 ขวบ ในวันที่เกิดเหตุแม่เพิ่งไปรับกลับมาจากโรงเรียนประถม โดยระหว่างทางกลับบ้านเจออุบัติเหตุครั้งนี้ แม่ของเด็กชายจึงช่วยประสานงานขอความช่วยเหลือ ส่วนเด็กชายก็ลงมาดูแลผู้บาดเจ็บตามคลิปภาพที่ถูกแชร์ออกไป

แม้ว่าแม่ลูกคู่นี้จะไม่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้มากนัก เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส และจำเป็นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแล แต่วีรกรรมของเด็กชายในครั้งนี้ก็ทำให้สังคมต่างปรบมือให้กับจิตอาสาเล็กๆ น้อยๆ ของเด็กชายวัยแค่ 7 ขวบเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook