191 ยิงยางสกัดรถเอเย่นต์ส่งยา พุ่งชนแบริเออร์ก่อนจอดทิ้งของกลาง-ดอดเผ่นหนี

191 ยิงยางสกัดรถเอเย่นต์ส่งยา พุ่งชนแบริเออร์ก่อนจอดทิ้งของกลาง-ดอดเผ่นหนี

191 ยิงยางสกัดรถเอเย่นต์ส่งยา พุ่งชนแบริเออร์ก่อนจอดทิ้งของกลาง-ดอดเผ่นหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ก.ค. 61 )   ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ หะรังสี  รอง สว.สอบสวนส  ภ.ปากคลองรังสิต  รับแจ้งจาก ร.ต.ท.วุฒิชัย  บุญยู้ รอง สว.งานสายตรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ว่าได้ติดตามจับกุมคนร้ายคดียาเสพติดแล้วรถยนต์คนร้ายได้ประสบอุบัติเหตุภายในรถมียาเสพติดจำนวนหนึ่ง  ส่วนคนร้ายหนีไปได้ ขอให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ  ถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้า กทม. ปากทางเข้าบริษัทเวิร์คพ้อยต์ ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุกลางถนนพบ รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส  สีขาว  หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ร-0010 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับแบริเออร์เกาะกลางถนนสภาพพังยับเยิน บริเวณกันชนหลังมีร่องรอยการถูกยิงเป็นรูโหว่ 1 นัด ภายในรถยนต์พบถุงพลาสติกสีดำมัดปากภายในบรรจุวัตถุคล้ายห่อชา คาดว่า  เป็นยาไอซ์จำนวน 3 ถุงใหญ่  คาดว่าไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม โดยมี ร.ต.ท.วุฒิชัย  บุญยู้ รองสว.งานสายตรวจ   กก.สายตรวจ  บก.สปพ.  พร้อมกำลังยืนคุมเชิงและรักษาสถานที่เกิดเหตุอยู่ ส่วนคนร้ายที่มากับรถเป็นชายจำนวน 2 คน  ได้วิ่งข้ามถนนหลบหนีไปได้

ร.ต.ท.วุฒิชัย  บุญยู้  รอง สว.งานสายตรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ.  เปิดเผยว่า  กำลังชุดปฏิบัติการกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้เข้าสังเกตการณ์ปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดบริเวณ  หน้าหมู่บ้านพฤกษาวิลล์79  ถนนเลียบคลองเปรม ตำบลสวนพริกไทย  อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดยาบ้า 2 ล้านเม็ดก่อนหน้านี้   

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์  ยี่ห้อ Toyota Yaris สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ร-0010 กรุงเทพมหานคร กำลังขับออกจากบ้านเป้าหมายภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดกั้นเพื่อจับกุมแต่คนร้ายได้แหกด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจชนประตูกั้นของป้อม รปภ. ด้านหน้าหมู่บ้านจนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงยางรถเพื่อสกัดกั้นการหลบนี  ก่อนที่ผู้ขับขี่เร่งเครื่องหลบหนีแล้วไปพุ่งชนแบริเออร์กลาง ถนน บริเวณถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้าปากทางเข้า บริษัทเวิร์คพ้อยท์ จนรถยนต์ได้รับความเสียหาย สภาพด้านหน้าพังยับเยินไปต่อไม่ได้ ส่วนผู้ขับขี่ได้หลบหนีไปได้ภายในรถพบถุงพลาสติกสีดำอยู่ภายในรถ

จากการตรวจสอบ พบบรรจุห่อชาและถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดภายในบรรจุยาไอซ์จำนวน  26  กิโลกรัม นอกจากนี้ใต้เบาะผู้นั่งข้างยังพบ แผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 2 แผ่นหมายเลข 3กก-2528 กทม. ที่คาดว่าเป็นทะเบียนปลอม เครื่องตรวจจับโลหะ เครื่องสแกนอาวุธ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ พร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายภายในรถยนต์อย่างละเอียด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณหน้าหมู่บ้านหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 79  ถนนเลียบคลองเปรม ตำบลสวนพริกไทย  อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พบเสาประตูอัตโนมัติถูกชนจนได้รับความเสียหายหักโค่น

ขณะที่ภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายโกวิทย์  อายุ 26 ปี  และ  น.ส.ธัญยธรณ์  อายุ 26ปี สองสามีภรรยาที่มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวได้เพียง 1 ปี  พร้อมด้วยอาไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัม และรถยนต์อีกจำนวน 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด และควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เพราะมีการปฏิบัติการจับกุมหลายพื้นที่ทั้ง  จ.ปทุมธานี  และ  จ.นนทบุรี ที่กองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ 191

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook