คนกวาดถนนจีน ถูกหักเงินเดือน 4,500 บาท เพราะถนนยังมีก้นบุหรี่

คนกวาดถนนจีน ถูกหักเงินเดือน 4,500 บาท เพราะถนนยังมีก้นบุหรี่

คนกวาดถนนจีน ถูกหักเงินเดือน 4,500 บาท เพราะถนนยังมีก้นบุหรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมควรหรือไม่!?! ชาวเน็ตจีนวิจารณ์การลงโทษพนักงานทำความสะอาดของหน่วยงานรัฐ

เมื่อไม่นานมานี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตจีนต่อมามาตราการลงโทษพนักงานกวาดถนนในหมู่บ้านหยูฮว่าไจ้ เขตอาฝาง เมืองซีอานว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ หลังเดือนที่ผ่านมามีพนักงานหญิงทำความสะอาดถนนแซ่จางคนหนึ่ง พบว่าเงินเดือนที่เข้าบัญชีของเธอหายไปประมาณ 900 กว่าหยวน (4,500 บาท)

หลังจากพยายามสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าว ก็พบว่าเป็นเพราะผู้ที่มาตรวจสอบการทำงานของเธอ พบว่าบนถนนยังคงมีก้นบุหรี่หลงเหลืออยู่ จึงปรับเงินจากจำนวนก้นบุหรี่ที่พบ กล่าวคือก้นบุหรี่ 1 ชิ้นเท่ากับเงิน 1 หยวน

พนักงานกวาดถนนของหมู่บ้านดังกล่าวจำนวน 20 กว่ารายเผยว่า นับตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีนี้พวกตนถูกหักเงินเดือนทุกเดือน โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกล่าวว่าเดือนนี้จะปรับให้ครบ 180,000 หยวน

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐออกมาปฏิเสธถึงจำนวนตัวเลขการปรับเงินดังกล่าว และกล่าวว่าหาพนักงานกวาดถนนทำงานได้ดีก็จะมีรางวัลพิเศษให้ แต่ถ้าหากผลงานไม่ดีก็ต้องมีการลงโทษเป็นธรรมดา

เรื่องนี้ชาวเน็ตจีนส่วนมากแสดงความคิดเห็นในเชิงลบเช่น "เงินที่ได้มาจากการปรับก็เอามาใช้เป็นรางวัลใช่ไหมล่ะ"

"เป็นนโยบายที่ไม่คิดถึงจิตใจคนทำงานกวาดถนนเลย สมัยนี้กวาเสร็จก็มีคนมาทิ้งใหม่เรื่อยๆ แทนที่จะไปรณรงค์ให้คนเลิกทิ้งขยะ กลับมาเอาเรื่องเอาความกับคนทำงานงกๆ พวกที่นั่งทำงานอยู่แต่ในห้องแอร์คงไม่รู้หรอกว่าคนที่กวาดถนนเขาเหนื่อยแค่ไหน"

"ถ้าจะหักเงินเยอะขนาดนี้ ไม่ต้องให้เงินเดือนเลยก็ได้มั้ง พนักงานกวาดถนนจะมีรายได้เดือนละเท่าไหร่กันเชียว"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนกวาดถนนจีน ถูกหักเงินเดือน 4,500 บาท เพราะถนนยังมีก้นบุหรี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook