เพื่อนยืนยัน "ชายปล่อยแมวให้รถทับตาย" ไม่ได้ตั้งใจ อ้าง "ทำหลุดมือ"

เพื่อนยืนยัน "ชายปล่อยแมวให้รถทับตาย" ไม่ได้ตั้งใจ อ้าง "ทำหลุดมือ"

เพื่อนยืนยัน "ชายปล่อยแมวให้รถทับตาย" ไม่ได้ตั้งใจ อ้าง "ทำหลุดมือ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในซอยเอกชีย 30 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีชายคนหนึ่งเดินข้ามถนนไปอุ้มแมวซึ่งนินอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นเดินข้ามถนนกลับมาที่เดิม คลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะดูคล้ายกับว่าชายในคลิปจงใจปล่อยแมวให้ถูกรถทับ ก่อนที่เจ้าแมวซึ่งยังไม่ตาย พยายามลากขากลับไปยังฝั่งเดิม  

ล่าสุด (14 ก.ค.) เจ้าของร้านขายของโชว์ห่วย อยู่ฝั่งตรงข้ามกับอู่ซ่อมรถยนต์ และเป็นเจ้าของแมว เปิดเผยว่า แมวโชคร้ายตัวนี้ชื่อ เจ้าชินจัง เป็นแมวเพศเมีย อายุประมาณ 10 เดือน โดยมีคนนำมาให้ตนกับลูกสาวช่วยกันเลี้ยงมาตั้งแต่คลอดออกมาได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น เจ้าชินจังเป็นแมวแสนรู้ ขี้เล่น ซุกซน ตามประสาสัตว์ แต่ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อน หรือไปกัดใครเลย

ปกติทุกๆ วันเจ้าชินจังจะต้องออกมานั่งเล่นนอนเล่นใกล้ๆ กับที่ตนนั่งขายของ เวลาหิวก็จะร้องขออาหารกินซึ่งของโปรดก็คือ ข้าวคลุกปลาทู พออิ่มก็นั่งเล่นนอนเล่นบริเวณรอบๆ บ้าน ไม่เคยข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเลย เพราะเคยถูกรถชนมาแล้ว ทำให้เจ้าชินจังไม่คิดที่จะข้ามถนนอีก

เจ้าของร้านโชว์ห่วย เล่าอีกว่า วันเกิดเหตุคือช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งขายของอยู่ในร้านนั้น ก็ได้ยินเสียงร้องของเจ้าชินจัง จึงเดินออกไปดู เห็นแมวตนเองนอนหายใจรวยรินอยู่ข้างบ้าน ก่อนที่จะตายลงในที่สุด ซึ่งพอดูตามลำตัวก็เห็นว่ามีร่องรอยถูกรถทับ ก็คิดว่าแมวคงจะถูกรถชนปกติทั่วไป จึงไม่ได้ติดใจอะไร ทั้งนี้ ก็ได้ให้คนรู้จักช่วยนำเจ้าชินจังไปฝังให้เป็นที่เรียบร้อย

แต่ลูกสาวของตนเกิดความสงสัยขึ้นมา จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นคนงานชายของอู่ซ่อมรถยนต์ เดินข้ามถนนมาอุ้มเจ้าชินจังแบบกอดไว้แนบอกแล้วก็อุ้มข้ามกลับไป จากนั้นก็รอจังหวะที่รถยนต์ขับผ่าน จึงปล่อยเจ้าชินจังลงให้วิ่งข้ามกลับมา เป็นเหตุให้ถูกรถชนตามที่เห็นในภาพ

ตนกับลูกสาวทนไม่ได้ จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินไป แมวไปทำอะไรให้เขาถึงต้องทำกันแบบนี้ สัตว์ก็มีชีวิต มีหัวใจเหมือนกันคน ซึ่งพอตนไปถามคนงานคนนั้น ก็บอกว่าแค่ว่า แมวดิ้นหลุดมือไม่ได้ตั้งใจจะทำร้าย

แต่ภาพที่ออกมากลับไม่ใช่อย่างที่เขาปฏิเสธเลย และพอหลังจากที่ตนไปต่อว่าได้เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น คนงานคนนั้นก็ไม่มาทำงานอีกเลย โดยได้ให้ญาติมาขอรับเงินจากเจ้าของอู่ แล้วก็หายไป

ด้าน เพื่อนของชายที่อยู่ในคลิป ซึ่งทำงานในอู่ซ่อมรถยนต์เดียวกัน บอกว่า วันนั้นตนยืนอยู่ข้างหน้าอู่ แล้วก็เห็นนายจร (นามสมมติ) ชายในกล้องวงจรปิดเดินไปอุ้มแมวข้ามฝั่งมาจริง จากนั้นก็เห็นแมวหลุดจากมือแล้วก็วิ่งข้ามถนนไป ซึ่งตนก็ออกไปโบกให้รถหยุด แต่รถหยุดไม่ทันจึงทับแมวเข้าอย่างจัง

โดยหลังจากที่เกิดเหตุแล้วมีภาพเผยแพร่ออกไปนั้น นายจรก็ได้มาปรับทุกข์กับตน ว่ารู้สึกผิดที่ทำให้แมวตาย และไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เพราะนายจรเป็นคนที่รักแมวกับสุนัขมาก จะชอบเล่นกับสุนัขและแมวเป็นประจำ

ทั้งนี้ ก็คิดว่าเพราะความรู้สึกผิดและความกลัวจากการถูกโลกโซเชียลโจมตีนี่เองที่ทำให้นายจร ออกจากงานไปทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook