มารศาสนา! แก๊งแฟนฉันใจบาป งัดตู้บริจาควัดดังยามวิกาล

มารศาสนา! แก๊งแฟนฉันใจบาป งัดตู้บริจาควัดดังยามวิกาล

มารศาสนา! แก๊งแฟนฉันใจบาป งัดตู้บริจาควัดดังยามวิกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 2561 ร.ต.ท. วิบูลย์ชัย แก้ววิเชียร รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน สภ.สรรคบุรี อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่วัดมหาธาตุ ม.8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ

ที่เกิดเป็นวิหารหลวงพ่อนิมิตร พระประธานคู่วัดสมัยสุโขทัย อายุกว่า 600 ปี ด้านหน้าพระประธานพบ ตู้รับบริจาค เป็นเหล็ก รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีแดง มีร่องรอยการตัดแม่กุญแจออกและคล้องไว้ที่เดิม เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางวัดเพื่อสืบหาเบาะแสของคนร้าย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง วันที่ 27 มิ.ย. 2561 เวลา 19.31 น. พบกลุ่มคนร้ายจำนวน 3 คน อายุประมาณ 15-20 ปี ถอดเสื้อมาปิดใบหน้า แล้วทำการยกตู้บริจาคไปตัดกุญแจและนำเงินออกจากตู้

จากนั้นเวลา 20.19 น. คนร้ายอีก 2 คน ที่ไม่ใช่กลุ่มแรก ยกตู้บริจาคมาวางไว้ที่เดิมและทำการหลบหนีออกไป เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพระครูสิทธิชัยรังสรรค์ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้เดินมาที่วิหาร เพื่อไขตู้รับบริจาคพร้อมกรรมการวัดพบว่า กุญแจที่ตู้บริจาคถูกตัดออก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดเคยถูกงัดมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ส่วนตู้นี้เคยถูกงัดมาแล้ว 3 ครั้ง และยังเคยถูกยกไปทิ้งที่อื่นจนชาวบ้านไปพบว่าเป็นของวัดจึงนำมาส่งคืน ทางวัดเลยติดกล้องวงจรปิด

แต่ก็ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าขโมยเงินวัดได้ลงคอ ส่วนตัวไม่เสียดายเงินเพราะมีเงินบริจาคไม่เกิน 1 พันบาท เพราะทางวัดจะไขตู้ทุกวันพระ แต่รู้สึกเสียใจที่คนร้ายก็นับถือศาสนาพุทธ โตในเมืองพุทธ ไม่น่าทำเช่นนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook