“แมทธิว” เฮดัง “ลิเดีย” ใจอ่อน พร้อมมีลูกคนที่สองเป็นเพื่อนเล่น “น้องดีแลน”

“แมทธิว” เฮดัง “ลิเดีย” ใจอ่อน พร้อมมีลูกคนที่สองเป็นเพื่อนเล่น “น้องดีแลน”

“แมทธิว” เฮดัง “ลิเดีย” ใจอ่อน พร้อมมีลูกคนที่สองเป็นเพื่อนเล่น “น้องดีแลน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกสามี แมทธิว ดีน กล่อมตั้งแต่คลอดลูกชายคนแรก น้องดีแลน ว่าอยากมีลูกคนที่สองต่อทันที แต่คุณแม่สายสตรองอย่าง ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน ก็ขอเบรกเอาไว้ก่อน

ซึ่งล่าสุดก็ดูเหมือนสิ่งที่หนุ่มแมทธิวหวังไว้จะประสบผลสำเร็จ เพราะทั้งคู่ได้ออกมาอัปเดตพัฒนาการของลูกชายด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและมีความสุขกับการเลี้ยงลูกมาก จนทางสาวลิเดียได้ใจอ่อนยอมให้มีลูกคนสองต่อได้ทันที เพื่อจะได้มาเป็นเพื่อนเล่นได้ทันกัน

ตอนนี้เห็นช่วยกันเลี้ยงลูกสุขสันต์มาก ?
ลิเดีย - “ใช่ (หัวเราะ) เดือนนี้ก็จะครบ 2 ขวบพอดี โอ้โห เขาบอกเด็ก 2 ขวบจะงอแงมาก จะซนมาก ใช่เลย เริ่มแล้วค่ะ เริ่มมีคำว่า No แล้วนะคะ ส่ายหัวตัวตลอด เริ่มพูดแล้ว ตอนแรกจะเริ่มพูดเป็นคำๆ ก่อน ตอนนี้มาเป็นประโยคสั้นๆ แล้วบ้างค่ะ เริ่มร้องเพลงได้บ้างแล้วนะคะ พวกเพลงเด็กๆ อ่าค่ะ”

แมทธิว - “เขาจะชอบมาก สนุกมากครับ เป็นอีกหนึ่งสเต็ปของการเลี้ยงลูกที่เราสองคนได้สัมผัส จะเห็นพัฒนาการของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากเดินไม่ได้ เป็นเดิน เป็นคลาน ตอนนี้เริ่มพูดและวิ่งหนักมาก บอกตรงๆ ว่าแต่ละวันที่พาออกจากบ้านพ่อแม่เหนื่อยมากครับ (หัวเราะ) จากที่คิดว่าฟิตอยู่แล้วนะ แต่พอได้วิ่งตามลูกนี่คือเด็กไม่มีหมดจริงๆ กำลังเหลือเฟือ ก็สนุกดีครับ”

เรียกพ่อ-แม่หรือยัง ?
แมทธิว - “พูดครับ เรียกมานานแล้ว จะเรียกมามี้กับแดดดี้”

หลงลูกมากไหม ?
ลิเดีย - “แน่นอนค่ะ มันเป็นช่วงเวลาที่เขากำลังน่ารักอ่ะ แก้มเขาก็ยังยุ้ยอยู่ แต่ตัวเขาเริ่มยืดแล้ว เริ่มพูด คือก่อนหน้านี้เขาอาจจะยังไม่พูด ก็ทำได้แต่ส่งสายตาหวานเยิ้มมาให้ แต่ตอนนี้มีหมดเลย ทั้งสายตาเจ้าชู้ ลูกอ่อน ยิ้ม มีมาหลายๆ อย่างค่ะ”

ถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ความประทับใจไหม ?
ลิเดีย - “เก็บไว้ทุกโมเมนต์เลยค่ะ”

เห็นว่าพาน้องไปดูแข่งขันมาด้วย ?
ลิเดีย - “ค่ะ พอดีเราได้มีโอกาสไปทำงานด้วยกันทั้งครอบครัว ก็ไปทำงานที่ฟิลิปปินส์มาค่ะ เป็นรายการเรียวลิตี้ที่เกี่ยวกับการแข่งรถ อย่างลิเดียเองจะขับรถแมนนวลไม่เป็น ก็ไปเรียนตรงนั้นเลยค่ะ พอดีพาลูกไปด้วย พี่แมทธิวก็เลยบอกว่าไหนลองให้ลูกขึ้นไปนั่งดูสิ ก็ถ่ายคลิปกันค่ะ”

แมทธิว - “เขาชอบครับ สนุก เวลาเจออะไรใหม่ๆ เขาก็จะสนใจ อย่างเช่น เห็นรถที่มีเสียงดังๆ เขาจะไม่ได้กลัว แต่จะสงสัยว่ามันมีอะไร ทำไมรถคันนี้เสียงดังจัง ก็เลยนั่งไปปีนเล่น เราก็ถ่ายคลิปเก็บไว้ครับ”

เหมือนมีแววทางด้านนี้ ?
แมทธิว - “ผมว่าเขาชอบออกจากบ้านแหละ อยู่ในบ้านเขาจะเบื่อ แต่ถ้าได้ออกไปไหนนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสวน หรือสนามแข่งรถ เขาจะแฮปปี้ มีความสุขกับการค้นหาการผจญภัยใหม่ๆ”

แบ่งการเลี้ยงลูกยังไงบ้าง ?
แมทธิว - “มันเป็นวันๆ”

ลิเดีย - “ใช่ ถ้าวันไหนเราไปด้วยกันทั้งครอบครัว เราก็ไปครับ แต่ถ้าวันไหนเดียทำงานก็จะอยู่กับพี่แมท วันไหนพี่แมททำงานก็จะอยู่กับเดีย หรือถ้าวันไหนสองคนต้องทำงานเลย ก็จะอยู่กับคุณแม่ของเดีย หรือคุณพ่อคุณแม่ของพี่แมท ก็แล้วแต่ค่ะ”

แมทธิว - “เราพยายามจะหากิจกรรมทำในวันที่ว่างตรงกัน จะพยายามไปด้วยกัน วันไหนที่เดียทำงานหรือมีคอนเสิร์ต ผมก็จะรับไปเดินพาเที่ยว ซื้อของ จะเป็นวันของพ่อลูกไป แต่ช่วงนี้เขาจะได้อยู่กับผมมากกว่า”

IG: lydiasarunratลิเดีย เจอลูกอ้อนของลูกชาย น้องดีแลน

มีความสุขขนาดนี้ มีแพลนมีลูกคนที่สองแล้วหรือยัง ?
แมทธิว - “ก็ตั้งใจว่าอยากให้เขามีพี่น้องแหละ ไม่อยากให้เขาเป็นลูกคนเดียว เพราะผมโตมาเป็นลูกคนเดียวก็เหงานิดหน่อย เลยอยากให้เขามีเพื่อนสัก 1-2 คนนะ”

ลิเดีย - “(หัวเราะ) ก็คงมีน้องให้ดีแลนแหละค่ะ แต่เดี๋ยวรอดูว่าจะเมื่อไหร่ ก็คงไม่นานกว่านี้มาก”

แมทธิว - “มีเลย (ยิ้ม)”

ลิเดียพร้อมไหม ?
แมทธิว - “พร้อม”

ลิเดีย - “พี่แมทอ่ะ (หัวเราะ) จริงๆ ก็ได้แหละค่ะ ก็คิดว่าถ้าจะมีน้องอีกคนก็เป็นอายุที่กำลังเหมาะค่ะ เพราะตอนนี้ดีแลนก็ 2 ขวบพอดี ถ้ามีน้องอีกคนก็จะประมาณ 3 ขวบ ห่างกัน 3 ปี เดียว่ามันก็โอเค”

ได้วางแผนเตรียมตัวอย่างเป็นทางการกันหรือยัง ?
แมทธิว - “ยังไม่เป็นทางการ (ยิ้ม) กำลังดูครับ”

ลิเดีย - “ตอนนี้คงยังไม่ถึงขั้นไปปรึกษาคุณหมอหรอกค่ะ คือเราก็คุยกันเองว่าอายุประมาณนี้กำลังโอเค แต่ด้วยงานของเราทั้งคู่ เราก็ยังไม่ได้มีเวลาไปคุยกับคุณหมอว่าจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง เพราะไม่แน่ใจว่าท้องหนึ่งกับท้องสองจะยากง่ายต่างกันไหม อย่างท้องแรกก็รู้สึกว่าง่าย เพราะเราก็ฟิต อายุน้อย ก็เลยได้ แต่ไม่รู้ว่าท้องสอง ร่างกายผู้หญิงเรามันเปลี่ยนไปไหม อันนี้ก็ยังไม่ได้ไปปรึกษาอะไร”

มีคิดๆ ไว้ไหมว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ?
ลิเดีย - “อะไรก็ได้ แต่ใจจริงๆ ก็อยากได้ทั้งสองนะคะ ก็ลองดูว่าถ้าสมมติคนที่สองยังเป็นผู้ชาย เดี๋ยวคนที่สามอาจจะลองอีกสักตั้งให้ได้ผู้หญิง (ยิ้ม)”

แมทธิว - “จริงๆ เราแฮปปี้อยู่แล้วนะครับ ขอให้มีเพื่อน มีน้องให้กับดีแลนก็โอเคหมด ได้หมด”

>>ลิเดีย เซ็กซี่สามีไม่ว่า เที่ยวมัลดีฟส์ไร้แพลนลูกคนที่ 2

>>น่ารักท่านขุนน้อย "น้องดีแลน" ลูกชายแม่ลิเดีย พบปะกับคุณพี่เดช "โป๊ป ธนวรรธน์"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “แมทธิว” เฮดัง “ลิเดีย” ใจอ่อน พร้อมมีลูกคนที่สองเป็นเพื่อนเล่น “น้องดีแลน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook