"ฤทธิ์ ลือชา" นำกล้วยแบ่งให้เจ้าหน้าที่ เล่าครั้งหนึ่งถ่ายหนังในถ้ำหลวง

"ฤทธิ์ ลือชา" นำกล้วยแบ่งให้เจ้าหน้าที่ เล่าครั้งหนึ่งถ่ายหนังในถ้ำหลวง

"ฤทธิ์ ลือชา" นำกล้วยแบ่งให้เจ้าหน้าที่ เล่าครั้งหนึ่งถ่ายหนังในถ้ำหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดารารุ่นเก๋า "ฤทธิ์ ลือชา" นำเอากล้วยพันธุ์ดีจากสวนมอบเติมพลังให้เจ้าหน้าที่ เป็นกำลังใจให้ 13 ชีวิต พร้อมเล่าครึ่งหนึ่งเคยไปถ่ายหนังในถ้ำหลวง

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้าถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้มีผู้ที่บริจาคของใช้ อาหารและน้ำดื่ม ไปสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในถ้ำทั้ง 13 คนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ฤทธิ์ ลือชา หรือ ดร.ฤทธิ์ลือชา คุ้มแพรวพันธ์ ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ปัจจุบันเป็นนายกสมาคมสมาพันธุ์ไก่ชนไทย ได้นำกล้วยหอมพันธุ์คาเวนดิชจำนวน 50 กล่อง ไปมอบให้กับหน่วยเสบียงของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวงฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกในการดูแลกล่องและนำออกแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายที่ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปออกจากถ้ำรวมทั้งอยู่ตามภูเขารวมทั้งประจำอยู่ที่บริเวณหน้าถ้ำอย่างต่อเนื่อง

ดร.ฤทธิ์ลือชา กล่าวว่าปัจจุบันตนปลูกกล้วยเอาไว้ที่ อ.จุน จ.พะเยา ได้ประมาณ 300 ไร่ และในอดีตตนเคยไปถ่ายทำภาพยนตร์ภายในถ้ำหลวงด้วย เมื่อทราบข่าวก็มีความรู้สึกสงสารและแม้ไม่ใช่ลูกหลานโดยตรง ก็ทำให้ตนทนอยู่ไม่ได้ จึงได้นำกล้วยหอมพันธุ์ดีดังกล่าวไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่

โดยเป็นกล้วยพันธุ์ที่ส่งออกไปต่างประเทศและนักกีฬาเทนนิสจะใช้รับประทานเพื่อเพิ่มพลัง ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานหนักในการติดตามช่วยเหลือน้องๆ ทั้ง 13 คน สามารถแวะไปรับประทานกล้วยได้เพื่อจะได้มีพลังค้นหา โดยจะนำไปส่งเป็นประจำทุกวันรวมทั้งในวันนี้ตนก็จะรออยู่บริเวณถ้ำเพื่อจะได้พบเจอเด็กๆ ที่จะได้รับการช่วยเหลือออกมาด้วย

ดร.ฤทธิ์ลือชา ยังกล่าวอีกว่า จากประสบการณ์ที่เคยไปถ่ายทำภาพยนตร์ภายในถ้ำ รวมทั้งในบางเวลาที่ว่างก็จะแวะเวียนไปเที่ยวพักผ่อนที่ถ้ำดังกล่าว ทราบว่าภายในถ้ำมีอากาศที่เย็น มีตะขาบ แมงป่อง มด แต่เชื่อว่าน้องๆ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มคนที่กล้าหาญ เพราะสามารถหนีน้ำเข้าไปลึกถึงเพียงนี้ เนื่องจากถ้ำนี้มีระดับแตกต่างกันเข้าไป เมื่่อน้ำท่วมปิดปากทางด้านนอก ก็ทำให้ต้องหลบน้ำเข้าไปลึกได้เรื่อยๆ

ดร.ฤทธิ์ลือชา บอกว่า ผมทนไม่ไหวเพราะเคยมาที่ถ้ำนี้จึงอยากมาอยู่ใกล้ๆ กับเด็กๆ อยากจะอยู่จนเจอตัวแต่ก็มีภาระหน้าที่บางอย่างดู จึงขอรอฟังข้อมูลจากหน่วยซีลก่อน ถ้าออกมาได้วันนี้ก็จะดีมาก แต่ถ้าไม่ใช่วันนี้ผมก็จะบินมาใหม่ในวันถัดไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook