ลุงพายับ ชายป่วยอัมพฤกษ์ใจบุญ ลุกขึ้นยืนได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เครื่องพยุง

ลุงพายับ ชายป่วยอัมพฤกษ์ใจบุญ ลุกขึ้นยืนได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เครื่องพยุง

ลุงพายับ ชายป่วยอัมพฤกษ์ใจบุญ ลุกขึ้นยืนได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เครื่องพยุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ก.ค.) ที่บริเวณบ้านเลขที่ 1/17 หมู่ 11 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายพายับ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชายพิการใจดีที่ตั้งใจบริจาคดวงตาให้แก่ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง อายุ 26 ปี หญิงสาวผู้พิการตาบอดชาว จ.บุรีรัมย์ แต่ไม่สามารถบริจาคให้ได้ตามความประสงค์ จนต้องหันไปบริจาคอวัยวะและร่างกายให้แก่ทางสภากาชาดไทยแทนนั้น

ในวันนี้ได้มีชาวบ้านจำนวนกว่า 33 ราย ที่มีอาการเจ็บป่วยในลักษณะคล้ายกัน ได้พากันเดินทางเข้ามาขอรับความช่วยเหลือจากนายกีรติ สมคิด หรือ "หมอเอกพลังจิต" อายุ 48 ปี ที่ได้หวนกลับมาช่วยทำการบำบัดอาการของ นายพายัพ อีกครั้ง ตามกำหนดการเดิมที่ได้เคยรับปากไว้ว่าจะเดินทางกลับมาให้การช่วยเหลือทำการรักษาอาการให้ต่ออีกครั้งในวันนี้

โดยหลังจากการรักษาด้วยวิธีบำบัดในวันนี้อีกครั้ง นายพายับ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า หลังการบำบัดรักษาในวันนี้ตนเองสามารถลุกขึ้นยืนเองได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงค้ำยันร่างกาย และยังได้ทำให้อาการสั่นที่ขาข้างซ้ายที่เคยเป็นมาตลอดต่อเนื่องนั้นได้หายไป จึงทำให้ความหวังที่ตนเองจะหายจากอาการเป็นง่อย หรือเป็นอัมพฤกษ์ จะมีโอกาสได้หายขาดเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ทั้งที่ไม่เคยคาดคิดหรือมีความหวังมาก่อนตลอดระยะเวลากว่า 21 ปี

ขณะเดียวกันในวันนี้ ได้มีชาวบ้านและผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บป่วยด้วยอาการต่างๆ ในลักษณะคล้ายกันกับตนนั้น ได้ติดต่อขอเข้ามาเพื่อทำการรักษาอาการเป็นจำนวนมากถึงกว่า 50 ราย แต่ตนเกรงว่าทางหมอเอกผู้ทำการรักษานั้น จะไม่สามารถทำการรักษาให้ได้ทันจนครบทั้งหมด และต้องมีคนผิดหวังกลับไป

จึงได้บอกแจ้งกลับไปว่าตนเองเกรงว่าคนที่เดินทางมาจะผิดหวังหากไม่ได้รับการรักษา เนื่องจากเวลาในการทำการบำบัดของอาจารย์เอกนั้น อาจไม่เพียงพอหรือทำการรักษาได้ไม่ทันในวันเดียว จึงมีผู้เดินทางมาทำการรักษาในวันนี้จำนวนรวม 33 ราย

>> เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน
>> ลุงอัมพฤกษ์ จ่อบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์หมอ ขอโทษสาวตาบอด ทำให้หวังเก้อ
>> สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลุงพายับ ชายป่วยอัมพฤกษ์ใจบุญ ลุกขึ้นยืนได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เครื่องพยุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook