สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24 - 30 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24 - 30 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 24 - 30 มิ.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

เกาะติด “ข่าวถ้ำหลวง” ภารกิจค้นหานักบอลและโค้ช 13 คน

เป็นเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว ที่ปฏิบัติการค้นหาเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" รวม 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ภายในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้จะพบเจอกับอุปสรรคมากมายทั้งฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเกือบทั้งสัปดาห์จนทำให้ระดับน้ำในถ้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก ขณะที่การเดินเท้าสำรวจเพื่อหาปล่องหรือโพรงจากด้านบนแล้วให้เจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปภายในถ้ำก็เป็นโพรงที่ตันซะส่วนใหญ่ ล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์นี้น่าจะมีข่าวดีเมื่อฝนหยุดตก การเร่งสูบและระบายน้ำออกจากภายในถ้ำเป็นไปด้วยดี หน่วยซีลเริ่มดำน้ำเพื่อเดินหน้าไปสู่บริเวณพัทยาบีชที่คาดว่าจะพบเจอทั้ง 13 คน ขณะที่การโรยตัวจากด้านบนก็มีความคืบหน้ามากขึ้น

 

อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ กินยาฆ่าตัวตายคาบ้านพัก

นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อายุ 59 ปี อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กินยาฆ่าตัวตายเสียชีวิตภายในบ้านพัก ส่วนภรรยาก็กินเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อให้การช่วยเหลือด้วยการล้างท้อง ซึ่งล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า สภาพของทั้งสองคนนอนอยู่บนเตียงในห้องนอนทั้งคู่ ที่ข้างเตียงพบแก้วไวน์วางไว้จำนวน 2 แก้ว สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการกินยาเกินขนาด แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นตัวยาชนิดใด ส่วนสาเหตุหรือปัญหาในการก่อเหตุครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นประเมินว่าอาจเกี่ยวกับการที่ นายพุฒิพัฒน์ อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบคดีทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และคนไร้ที่พึ่ง อย่างไรก็ตามต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องนี้หรือไม่

 

บิ๊กตู่เดือด! จี้สื่ออย่าให้ราคา "ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ" แค่คนหนีคดีไปอยู่เมืองนอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากอังกฤษและฝรั่งเศสว่า สื่อไม่ควรนำเสนอความเคลื่อนไหวของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และไม่ควรให้ราคากับทั้ง 2 คน เพราะเป็นนักโทษหนีคดี โดยย้ำว่า ไม่ควรให้เกียรติหรือให้เครดิตกับผู้ที่กระทำความผิดแล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากผู้สื่อข่าวได้ถาม บิ๊กตู่ ถึงคลิปที่ ดร.ทักษิณ กล่าวระหว่างฉลองวันเกิดให้นางสาวยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ว่า พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในภาคอีสานทุกเขตเลือกตั้ง

 

ได้ครบแล้ว! เช็กโปรแกรมยิงสดรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018

ผ่านพ้นการโม่แข้งในรอบแรกกันไปแล้ว สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์โลก 2018 ที่รัสเซีย ซึ่งที่พลิกล็อกที่สุดคงหนีไม่พ้นการที่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้วกระเด็นตกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ หลังจากนี้ก็จะเป็นการเตะแบบน็อกเอาต์นัดเดียวจบ ไล่ไปตั้งแต่รอบสุดท้ายจนถึงนัดชิง ซึ่งล่าสุดเมื่อคืนนี้ สองชาติที่มีนักฟุตบอลที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในยุคนี้อย่าง อาร์เจนตินา ที่มีเลโอเนล เมสซี และโปรตุเกส ภายใต้การแบกทีมของคริสเตียโน โรนัลโด ต้องมีอันกระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแบบน่าเสียดาย

 

เจาะหลักการทำงานกู้ภัยและรับมือสื่อมวลชน กรณี 13 ชีวิตติด “ถ้ำหลวง”

กรณีนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช “ทีมหมูป่าอะคาเดมี” ที่ติดอยู่ใน “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคมไทยอย่างมาก เพราะนอกจากจะลุ้นระทึกไปกับปฏิบัติการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตแล้ว ยังมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นและกลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล หนึ่งในนั้นก็คือพฤติกรรมของสื่อมวลชน ทั้งการตั้งคำถามสัมภาษณ์ที่ไม่ให้เกียรติญาติของผู้ประสบเหตุ ไปจนถึงการเกาะติดสถานการณ์เพื่อให้ได้นำเสนอข่าวรวดเร็วก่อนใคร แต่กลับกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ จริงๆ แล้วสื่อมีขอบเขตในการทำงานแค่ไหน มาพิจารณากันจากหลักการในการปฏิบัติงานบรรเทาสาธารณภัย พร้อมข้อมูลจากนักวิชาการที่เชี่ยวชาญในเรื่องการจัดการภัยพิบัติและบรรเทาสาธารณภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook