ระทึก เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองวอด มูลค่าความเสียหายเฉียด 2 ล้าน

ระทึก เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองวอด มูลค่าความเสียหายเฉียด 2 ล้าน

ระทึก เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองวอด มูลค่าความเสียหายเฉียด 2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าริมถนนสายยุทธศาสตร์หมายเลข 331
บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านหนองตาสน ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่ามือสอง บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าระงับเหตุ แต่เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สิ้นค้ามือสองซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากไม้และพลาสติก เครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกเปลวไฟไหม้จนเหลือแต่ซาก
เพลิงยังได้ลุกลามไปไหม้สิ้นค้าจำพวกเฟอร์นิเจอร์ที่เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ตู้ เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดแต่ไม่สามารถหยุดยั้งเปลวไฟที่โหมอย่างรุนแรงไว้ได้ ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ได้รับความเสียหาย
นอกจากนี้ยังลุกลามไปไหม้ร้านอาหารครัวนายหัวที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโกดัง ทำให้อุปกรณ์ต่างๆของร้านได้รับความเสียหาย เนื่องจากจำนวนรถดับเพลิงขององค์กรบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วเข้ามาสนับสนุนเพียงคันเดียวเท่านั้น
ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำกำลังเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมแต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สอบถามนายพีรพงษ์กรณ์ พูโต อายุ 23 ปี เจ้าของกิจการ เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุตนเองนอนอยู่กับภรรยาและลูกวัย 3 ขวบได้ยินเสียงปะทุของไม้ที่ถูกเพลงไหม้
จึงออกมาตรวจสอบก็พบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้ จึงรีบนำลูกน้อยและภรรยาหนีเอาชีวิตรอด ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ พอเพลิงสงบมีเด็กวัยรุ่นที่ผ่านไปมาเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นคนกำลังจุดไฟอยู่บริเวณโคนต้นไม้ด้านหลังโกดัง แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือไม่

ส่วนนายกิติอนันต์ เจริญสุข อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารนายหัว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ ได้มีไฟปะทุที่ป่าด้านหลังจึงได้ช่วยกันดับแล้ว จนกระทั่งไฟได้ลุกลามไหม้สินค้าภายในโกดัง
เบื้องต้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายในคาดว่าประมาณ 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ระทึก เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองวอด มูลค่าความเสียหายเฉียด 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook