ข้าวเหนียวสังขยาทำพิษ ชาวบ้านครึ่งอำเภอท้องเสียระนาว

ข้าวเหนียวสังขยาทำพิษ ชาวบ้านครึ่งอำเภอท้องเสียระนาว

ข้าวเหนียวสังขยาทำพิษ ชาวบ้านครึ่งอำเภอท้องเสียระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวเหนียวสังขยาทำพิษ ชาวบ้านกว่าครึ่งอำเภอในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ท้องเสีย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลจ้าละหวั่น

เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุ 1669 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ในการจัดส่งรถพยาบาลมาลำเลียงผู้ป่วยจำนวนมากทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมถึงผู้สูงอายุ เข้าทำการรักษาจากอาการคลื่นไส้อาเจียนและถ่ายเหลว จึงส่งเรื่องมายัง รพ.มัญจาคีรี ในการส่งรถพยาบาลรวมทั้งรถกู้ชีพจากหน่วยงานในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลำเลียงผู้ป่วยหลายสิบรายมาทำการรักษา

นางทองลา อายุ 52 ปี ชาวบ้านโนนสวาง ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี กล่าวว่า ตนเองและหลานสาวซื้อข้าวเหนียวสังขยาจากรถขายอาหารเร่มารับประทาน ในช่วงบ่ายโดยหลังจากรับประทานไปได้เพียงครึ่งชั่วโมงก็เกิดอาการอาเจียน ถ่ายเหลวหลายครั้ง ซึ่งพบว่าหลานเป็นก็มีอาการเดียวกัน จึงโทรศัพท์ให้รถโรงพยาบาลมารับไปรักษา

ขณะที่ นางวรรณา อายุ 45 ปี ชาวบ้านห้วยฮวก ต.โพกเพ็ก กล่าวว่า ซื้อข้าวเหนียวสังขยามาจากรถเร่ที่มาขายในหมู่บ้านจำนวน 3 ชิ้น แบ่งกันกับแม่และหลานชายกินคนละชิ้น เมื่อกินเพียงคำเดียวก็รู้สึกว่ามีกลิ่นเหม็นบูดจึงหยุดกิน ต่อมาเพียงครึ่งชั่วโมงก็เกิดอาการอาเจียนและถ่ายเหลว ซึ่งมีอาการเดียวกันกับแม่และหลานชาย จึงรีบมา โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา

นพ.ครรชิต เจิมจิตรผ่อง ผอ.โรงพยาบาลมัญจาคีรี กล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาจำนวน 30 ราย มาจาก 5 ตำบล 11 หมู่บ้าน และเชื่อว่าจะมีผู้ป่วยอยู่อีกหลายรายเนื่องจากการรับประทานข้าวเหนียวสังขยาจากรถเร่ที่มาขาย ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอมัญจาคีรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ และเก็บตัวอย่างอาหารส่งตรวจซึ่งจะทราบผลภายในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook