"กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตเคยเมาจนเกือบถูกดาราหนุ่มปล้ำ ก่อนพลิกชีวิตหันหน้าหาธรรมะ

"กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตเคยเมาจนเกือบถูกดาราหนุ่มปล้ำ ก่อนพลิกชีวิตหันหน้าหาธรรมะ

"กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตเคยเมาจนเกือบถูกดาราหนุ่มปล้ำ ก่อนพลิกชีวิตหันหน้าหาธรรมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถผ่านมาแล้วหลายบทบาทอย่าง กิ๊ก-มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ที่ปัจจุบันหันเข้าหาธรรมะมากขึ้น ถึงขั้นประกาศโกนหัวลาบวช 7 เดือน ปิดวาจา ตัดขาดทางโลก เผยเตรียมพินัยกรรมไว้แล้วหากตนติดใจบวชไม่สึก

ล่าสุดออกมาเปิดใจเป็นที่แรกในรายการคุยแซ่บ Show พร้อมกับเล่าย้อนอดีตที่ตัวเองเคยเสเพลติดเหล้าจนเกือบโดนดาราหนุ่มปลุกปล้ำ

ไป 7 เดือนจริงหรอ ?

"จริงๆค่ะ แพลนไว้ว่าจะเริ่มเข้ากรรมฐานมิถุนายนนี้แล้ว แต่ก็ยังเข้าๆ ออกๆ อยู่เพราะมีงานที่ต้องเคลียร์ แล้วก็จะบินไปบวชที่พม่าก่อนเข้าพรรษานี้อีก 6 เดือน การแต่งตัวของแม่ชีที่พม่าก็จะเป็นสีชมพู ตอนนี้ก็จัดเตรียมชุดเรียบร้อยแล้ว โดยแม่ชีที่พม่าที่กิ๊กเคยไปปฎิบัติธรรมด้วยเขาเตรียมไว้ให้"

เพราะอะไรถึงบวชยาวถึง 7 เดือนเลย ?

"อยากปฎิบัติธรรมให้ต่อเนื่อง เพราะว่านานสุดที่เคยปฎิบัติคือ 55 วัน รู้สึกว่ายังไม่อิ่ม อย่างที่พระพุทธเจ้าบอกว่าถ้าเราปฎิบัติครบ 7 ปี 7 เดือน 7 วัน อาจจะได้เห็นธรรมะบางอย่าง แต่คิดว่านานไปเลยบวชแค่ 7 เดือน แล้วก็จะปิดวาจา ปิดมือถือไม่ติดต่อใครเลย ช่วงเวลาปฎิบัติก็ไม่พูดกับใคร มีอะไรก็เขียนโน้ตสื่อสารกัน ช่วงโกนหัวก็น่าจะประมาณ 26-27 กรกฎาคมค่ะ" 

ถ้าเกิดติดใจไม่สึกขึ้นมา ได้ทำพินัยกรรมไว้หรือยัง ?

"ทำพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ทำให้น้อง, ให้พ่อแม่ ถ้าคุณพ่อคุณแม่เสียก็ยกให้น้องสาวหมด" 

กับคนที่มองว่าเราในแง่ลบว่าทำบุญสร้างภาพหรือเปล่า ?

"แม้แต่พระพุทธเจ้ายังโดนนินทาว่าร้าย อย่างน้อยการทำความดีทุกวันนี้มันทำให้เรามีความสุข ถ้าเราทำความดีแล้วคนอื่นที่เขาเห็นเขาจะมีอกุศลกับเราก็เรื่องของเขา แล้วเราก็ทำความดีไปไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นเขาจะเห็นหรือไม่เห็น แต่ความดีนั้นเราทำแล้ว เรามีความสุข ห้ามทำความดีเพื่อสร้างภาพ เราต้องทำความดีเพื่อลดกิเลส ลดตัวตนของเรา


เมื่อก่อนนี้เราเคยเสเพล ติดเหล้ามาก่อน เริ่มกินเหล้าเป็นตอนอายุเท่าไหร่ ?

"เริ่มตอน 18-19 เลย (หัวเราะ) ช่วงนั้นก็เสเพลค่ะ เคยกินเหล้าตอนไปถ่ายละครที่กาญจนบุรีแบบทุกวันเลย จนแทบจะขับรถไปประสานงาจนเกือบตายมาแล้ว เคยกินเหล้าเมาจนมีดาราผู้ชายเข้ามาปล้ำในห้องก็มี คือปกติเวลาเราไปถ่ายละครต่างจังหวัดปกติเราจะไม่ไปคนเดียว อาจจะไปกับช่างแต่งหน้าบ้าง แต่วันนั้นช่างแต่งหน้าไม่ว่าง พอไปคนเดียวเราก็ไปกินเหล้าเสร็จเรียบร้อย เขาก็คงคิดว่าเราชอบเขา ก็มีคนมาเคาะห้องเราก็มึนๆ ไปเปิดประตู พอเปิดประตูเขาก็กระโจนเข้ามาหาเราแล้วก็ดันๆ เราไปนอนบนเตียงแล้วก็นอนทับบนตัวเรา แต่เราก็ปัดป้องเขาจนออกจากห้องไปได้ ไม่ได้มีใครมาช่วย เราก็ตกใจมากตัวสั่นเลย ซึ่งตอนนั้นเขาก็ดังอยู่นะ แต่ยังโชคดีไม่เป็นอะไร รอดมาได้ คิดว่าอาจจะเป็นบุญรักษา

แล้วมาถึงจุดเปลี่ยนได้ไง

"ตอนที่อายุ 23 ตอนนั้นไปปฎิบัติธรรมครั้งที่  2 ตอนนั้นศรัทธาพระพุทธเจ้ามาก ครั้งแรกคุณแม่บังคับ ครั้งที่ 2 หมอดูบอก หมอดูบอกว่า 'อย่าไปเที่ยวเลยเมืองนอกเดี๋ยวจะไม่ได้กลับมา' ให้ไปปฎิบัติธรรม บังเอิญว่าวันที่ลางานกับวันที่ไปปฎิบัติธรรมมันตรงกันก็เลยเป็นธรรมะจัดสรร ครั้งนั้นก็เป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตเลย" 

หลังจากที่เราศึกษาจริงๆ ธรรมะให้อะไรกับเราบ้าง

"ธรรมะทำให้เรามีความสุขมากๆ ในชีวิต แล้วก็เตรียมพร้อมที่จะตายในทุกๆ วัน ธรรมะทำให้เรารักษาศีล 5 อยากจะทำความดีในทุกๆ วัน  เพราะเราอยากจะรักษาจิตของเราให้มีความสุข สดใส" 

นอกจากการบวชยาวแล้ว ต่อจากนี้ไปถือเพศพรหมจรรย์ตลอด เคยมีคนมาจีบไหม ?

"เคยมี แต่ตอนนี้แก่แล้ว จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะแต่งงานมีครอบครัว พอประกาศออกไปแบบนี้เขาก็หนีกันไปหมด"



ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow, รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กิ๊ก มยุริญ" เผยอดีตเคยเมาจนเกือบถูกดาราหนุ่มปล้ำ ก่อนพลิกชีวิตหันหน้าหาธรรมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook