รักของแม่ แม่วัย 78 ปี ช่วยลูกพิการ 54 ปี นอนถักสายน้ำเกลือขายไม่ได้แล้ว

รักของแม่ แม่วัย 78 ปี ช่วยลูกพิการ 54 ปี นอนถักสายน้ำเกลือขายไม่ได้แล้ว

รักของแม่ แม่วัย 78 ปี ช่วยลูกพิการ 54 ปี นอนถักสายน้ำเกลือขายไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(1 มิ.ย. 61)ที่บ้านเลขที่  126/2 หมู่ที่ 1 ตำบลชัยนาม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นางบุญธรรม สำราญอยู่ อายุ 78 ปี ยังคงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ดูแล ลูกชาย นายเสมอ สำราญอยู่ อายุ 54 ปี พิการขาสองข้างจากอุบัติเหตุต้องใช้ชีวิตอยู่บนเตียง มายาวนานเกือบ 30 ปี

ปัจจุบันนายเสมอยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ ถักสายน้ำเกลือเป็นพวงกุญแจรูปสัตว์ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับมอบมาจากโรงพยาบาล เพื่อหวังว่าจะมีผู้ใจบุญติดต่อเข้ามาช่วยเหลือซื้อพวงกุญแจถักจากสายน้ำเกลือ สร้างรายได้ให้สามารถเงินเพียงพอในการดำรงชีวิต

หลังจากเมื่อประมาณ 2เดือนที่ผ่านมา นางบุญธรรมเกิดอาการเป็นลมแดด ระหว่างเดินเร่ขายในตลาดสดวังทองจนหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วแพทย์กำชับไม่ให้เดินเร่ขายเช่นนี้อีก

นายเสมอ บอกว่าตนเองประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อตอนอายุ 25 ปี เพราะถูกรถบรรทุกสิบล้อเลี้ยวตัดหน้า จนได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังหักกดทับเส้นประสาท จึงต้องตัดขาทั้งสองข้างที่ผ่านมาไม่สามารถเดินได้จนเกิดแผลกดทับจนเน่าทั้ง 2 ข้างแพทย์

จำเป็นต้องตัดขาทิ้งและระหว่างที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีผู้ป่วยด้วยกันช่วยฝึกสอนอาชีพถักสายน้ำเกลือให้เพื่อเป็นหนทางสร้างหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวเท่าที่จะทำได้

ปัจจุบัน นางบุญธรรมและนายเสมอ มีชีวิตความเป็นอยู่คอนข้างลำบาก ตลอด 2เดือนที่ผ่านมา มีรายได้จาก เบี้ยคนพิการและคนชรา รวมกันประมาณ 1พันกว่าบาท และนางบุญธรรมได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนเดียว

เนื่องจากนายเสมอเป็นคนพิการไม่สามารถออกไปทำบัตรได้ จึงทำให้ในแต่ละเดือนนางบุญธรรมต้องใช้เงินและสิทธิที่มีอยู่ไม่เกินเดือนละ 2,000 บาท ให้เพียงพอสำหรับสองคน แต่ก็ไม่สามารถทำได้

ล่าสุด ทั้งบ้านไม่มีเงินแม่แต่บาทเดียว มีเพียงข้าวสารที่เหลืออยู่ติดเพียงก้นถัง นางบุญธรรมจึงต้องไปขอเซ็นเงินเชื่อจากร้านค้าภายในหมู่บ้าน เป็นไข่ไก่ 4 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4 ห่อ สำหรับ2 คนได้ประทังชีวิตไปก่อนที่จะได้เงินเบี้ยยังชีพและใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกครั้ง

และจากปัญหาสุขภาพของนางบุญธรรมที่เป็นผู้สูงอายุ จึงทำให้ไม่สามารถเดินออกไปตระเวนขายในตลาดวังทองได้อีกต่อไป นายเสมอจึงขอวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุน อุดหนุน ซื้อพวงกุญแจถักจากสายน้ำเกลือ รูป กุ้ง ปู ปลา สับปะรด พวงละ 10 บาท

เพื่อให้ตนเองมีรายได้สามารถนำมาใช้จ่ายในครัวเรือน รวมถึงนายเสมอยังขอเป็นกำลังใจให้ผู้พิการทุกคนได้มีกำลังใจต่อสู้กับความพิการ มีความพยายามในการดำรงชีวิต ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและความยากลำบากจากความพิการที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจจะสั่งซื้อพวงกุญแจสายน้ำเกลือเพื่อให้ความช่วยเหลือ นายเสมอ สำราญอยู่ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 086035 9211 และโอนเงินสั่งซื้อได้ที่ชื่อบัญชี นางบุญธรรม สำราญอยู่ ธนาคารกรุงเทพ สาขา อำเภอวังทอง บัญชีเลขที่ 360-0-63612-4            

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รักของแม่ แม่วัย 78 ปี ช่วยลูกพิการ 54 ปี นอนถักสายน้ำเกลือขายไม่ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook