สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 พ.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

>>>สลด! เด็กชาย ป.3 จ้าง ป.5 ลากเด็กหญิง ป.1 มารุมข่มขืน จับกดน้ำหวังฆ่าปิดปาก

เป็นเรื่องสะเทือนใจคนในสังคมเป็นอย่างมาก จากกรณีข่าวเด็กหญิง ป.1 ถูกเด็กชาย ป.3 จ้างเด็กชาย ป.5 ล่วงละเมิดทางเพศจริงบริเวณริมสระในป่าท้ายหมู่บ้าน ก่อนจะพยายามฆ่าปิดปากด้วยการจับกดน้ำ แต่เด็กหญิงรอดชีวิตมาได้ เพราะเด็กผู้ชายอีก 2 คนไม่ทำ โดยขณะนี้เด็กหญิงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด้านยายของเด็กหญิงได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่าขณะขี่จักรยานยนต์ได้เห็นเด็กผู้ชาย 3 คนกำลังทับอยู่บนร่างของหลานสาว จึงได้รีบวิ่งไปช่วย และหลานสาวได้เล่าว่าถูกเด็กชายรุมล่วงละเมิดและบ่นว่าเจ็บอวัยวะเพศ ต่อมาเด็กชายป.3 ได้ยอมรับว่าทำจริง ได้ให้เงินเด็กชาย ป.5 จำนวน 35 บาท จ้างให้กดเด็กหญิงลงน้ำ เพื่อฆ่าปิดปากจะได้ไม่ไปเล่าให้ใครฟัง ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ สอบปากคำเด็กชาย โดยเด็กชายวัย 6 ขวบผู้ที่กระทำการล่วงละเมิด ยอมรับว่าเคยดูการ์ตูนโป๊ ในโทรศัพท์มือถือ จึงนำมาเล่าให้เพื่อนๆ คนอื่นฟัง ก่อนจะมีการท้าทายว่า ลองทำให้ดู พร้อมเสนอเงินค่าจ้าง และเป็นที่มาของการพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งกระทำโดยเด็กชายวัย 6 ขวบเพียงคนเดียว

>>>ตร.บุกนิมนต์เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย-สระเกศ-สามพระยา คุมตัวสอบทุจริตเงินทอนวัด

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้กระจายกำลังไปยังวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสัมพันธวงศาราม วัดสามพระยาวรวิหาร และ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เพื่อนิมนต์เชิญ พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กับ พระอรรถกิจติโสภณ เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ไปสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับปมทุจริตเงินทอนวัด การตรวจค้นที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่พบ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ มีเพียงผู้ช่วยเจ้าอาวาส 2 รูป คือ พระเมธีสุทธิกร และ พระวิจิตรธรรมาภรณ์ จึงอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงานและค้นหลักฐานต่างๆ เพื่อนำไปประกอบรูปคดี ขณะที่บริเวณวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ก็ได้นิมนต์เชิญ พระพุทธะอิสระ เพื่อสอบปากคำหลังถูกกล่าวหาในคดีทุจริตเงินทอนวัดเช่นเดียวกัน อีกทั้ง พระพุทธะอิสระ ยังได้รับแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เช่น ปล้นทรัพย์ อั้งยี่ หรือ สุ่มซ่องโจร อีกด้วย ต่อมา พระพุทธะอิสระ ได้ถูกแจ้งข้อหาข้อหาปลอมพระปรมาภิไธย และศาลไม่ให้ประกันตัว ถูกนำตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทำให้พระพุทธะอิสระ ต้องลาสิกขาจากสมณเพศ 

>>>คสช.แจ้งเอาผิด 5 แกนนำม็อบอยากเลือกตั้ง ฝืนคำสั่งชุมนุม

กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคลื่อนขบวนออกจาก ม.ธรรมศาสตร์ นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และ นายรังสิมันต์ โรม สมาชิกกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง บริเวณถนนหน้าพระธาตุ ขอให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่อยู่ข้างในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ยุติการทำกิจกรรมทั้งหมด เนื่องจากกิจกรรมขัดคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 3/2558 กรณีห้ามชุมนุมเกิน 5 คน จึงขอความร่วมมือให้ยุติกิจกรรมเนื่องจากจะส่งผลต่อปัญหาการจราจรโดยรอบ สุดท้ายฝ่ายกฎหมายของ คสช. ได้ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, นายเอกชัย หงส์กังวาน, นายปิยรัตน์ จงเทพ, น.ส. ณัฏฐา มหัทธนา โดยมีข้อหาร่วมกันชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจากหัวหน้า คสช.

>>>"ร่างทรงแสงสุริยะเทพ" เปิดใจองค์จตุคามขอไลฟ์ช่วยคน โวศิษย์ถวายรถเบนซ์ให้ยังเมิน

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ทำทำพิธีประทับร่างทรงไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงขององค์เทพ กำลังทำพิธีอัญเชิญองค์จตุคามรามเทวามาประทับทรงนั้น กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ ต่อมาสื่อได้เดินทางสำรวจสำนักทรงย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี และได้พบกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ ซึ่งเป็นร่างทรงขององค์จตุคามรามเทพ เปิดเผยว่า ตนเริ่มทราบว่ามีองค์จตุคามรามเทพมาแฝงอยู่ในร่างกายตั้งแต่ ปี 2547 ซึ่งขณะที่องค์จตุคามรามเทพลงมาประทับอยู่ในร่างกายของตนนั้น ก็เกิดท้องฟ้าปั่นป่วนและมีฟ้าผ่า ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า เมื่อองค์จตุคามรามเทพประทับร่าง เหตุใดจึงรู้จักการไลฟ์สดในเฟซบุ๊กที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ ต้องขอบอกว่าถึงแม้องค์จตุคามรามเทพจะไม่ได้ประทับอยู่ในร่างของตน แต่เมื่อตนทำอะไรก็ตาม ท่านก็จะแฝงและรู้สึกได้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และหลังจากนั้นท่านจึงได้มีการขอให้ไลฟ์สดในขณะที่ท่านลงมาประทับในร่างของตน เพื่อต้องการจะบอกให้ทุกคนทำความดี การเปิดสำนักไม่ได้เป็นการเปิดเพื่อเป็นธุรกิจเรียกรับเงินจากลูกศิษย์หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้มีลูกศิษย์ที่ศรัทธานำรถเบนซ์มามอบให้แต่ไม่เคยรับ

 >>>สุดช็อก "มะนาว แม็กซิม" ป่วยมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย ล่าสุดเดินไม่ได้แล้ว 

เรื่องราวของอดีตนางแบบสาวชื่อดัง มะนาว แม็กซิม ซึ่งเคยตกเป็นข่าวดัง หลังจับได้ว่าแฟนหนุ่มพาสาวเข้าห้อง และถ่ายคลิปขณะกำลังไล่กิ๊กสาวออกจากห้อง ทั้งที่ไม่ได้สวมเสื้อผ้า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ และเกิดเป็นคดีความขึ้นมาเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดชาวเน็ตช็อกเมื่อ มะนาว แม็กซิม ในวัยเพียง 26 ปี ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก Manow Sutthiprapa Nowny อัปเดตถึงอาการป่วยมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย โดยล่าสุดถึงขั้นเดินไม่ได้และยังต้องใส่ผ้าอ้อมตลอดเวลา โดยที่มีคุณแม่คอยดูแลตลอดเวลา ทั้งนี้ เธอได้บอกว่าไม่มีรายได้ แต่มีรายจ่ายทั้งค่ารักษา ค่าเดินทาง อุปกรณ์สายยาง ผ้าอ้อมสำเร็จรูปและของใช้อื่นๆ ทำให้ชาวโลกออนไลน์ต่างรู้สึกเห็นใจ และเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด มะนาวได้ออกมาขอบคุณทุกคนทั่วประเทศไทย ที่ให้กำลังใจมาตลอดเวลา ทำให้มีกำลังที่จะอยู่ได้ขนาดนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook