ชาวอำเภอพลร้องด่วน ให้แก้ไขอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ทั้งแคบทั้งเสียว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชาวอำเภอพลร้องด่วน ให้แก้ไขอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ทั้งแคบทั้งเสียว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชาวอำเภอพลร้องด่วน ให้แก้ไขอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ทั้งแคบทั้งเสียว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ หน้าที่ว่าการอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น นายวิชิตชนม์ ผู้แทนภาคีเครือข่าย ประชาชนและสภาองค์กรชุมชน อำเภอพล    พร้อมด้วยตัวแทนผู้นำชุมชน นักเรียน และประชาชนเดินทาง มาปักหลักชูป้าย เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการแก้ไขอุโมงค์ทางลอดใต้รางไฟให้  โดยมีนาย สิริวัฒนะ  พินิจพาณิชย์  นายอำเภอพล ได้เดินทางมารับข้อร้องเรียน ถึงความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว   ก่อนจะนำเสนอต่อให้กับทางจังหวัด และส่วนที่เกี่ยวข้อง คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่เป็นต้นเรื่องหาแนวทาง แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านต่อไป

นายวิชิตชนม์ ตัวแทนชาวบ้าน 12 ตำบล 124 หมู่บ้าน ของอำเภอพล กล่าวว่า ตาม นโยบายการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่งของประเทศไทย โครงการ  "ก่อสร้างรถไฟ ทางคู่ช่วงชุมทางจิระ-ขอนแก่นนั้น เป็นโครงการที่ดี ในการเพิ่มศักยภาพบริการขนส่งระบบราง รองรับการ ขยายตัวในทุกมิติ  ระยะทาง 187 กิโลเมตร 

แต่ขณะนี้การดำเนินงาน ก่อให้เกิดปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่การก่อสร้างอุโมงค์ทางรอดในเขตอำเภอพล ไปในเขตอำเภอแวงน้อย แวงใหญ่ มัญจาคีรี อ.ชนบท และผ่านไปเขตจังหวัดชัยภูมิ จากการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟ มีขนาดความกว้าง ประมาณ 4 เมตร และสูงประมาณ 2 เมตร 80 เซนติเมตร  ทำให้รถที่จะวิ่งสวนกันใต้ทางลอด สุ่มเสี่ยงจะก่อ ให้เกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งปากทางลอดอุโมงค์ เป็นทางโค้งหักศอก  พร้อมทั้งจุดก่อสร้างมีฝุ่น มีน้ำท่วมขัง มีโคลน  ในแต่ละวันจะมีผู้เดินทางสัญจรผ่านไปมามากกว่า 5,000 คน 

ขณะเดียวกันรถบัสโดยสาร รถบรรทุก รวมทั้ง รถขนถ่ายผลผลิตการเกษตร ไม่สามารถใช้เส้นทางลอดดังกล่าวได้ ดังนี้ทางเครือข่ายประชาชน และสภาองค์กรชุมชน อำเภอพล จึงอยากเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งทบทวนแก้ไข ปัญหาการก่อสร้างถนนทางลอดอุโมงค์ โครงการรถไฟรางคู่ที่กำลังก่อสร้างนี้ ให้มีความสูง กว่า 6 เมตร เว้นเผื่อสำหรับถนน 6  ช่องจราจร

พร้อมให้พิจารณาขยายอุโมงค์ทางลอดจุดตัดถนน เป็น 4 ช่องจราจร และมีทางเท้าตรงไปเชื่อมต่อทางหลวงชนบท แทนการก่อสร้างถนนหักศอกเรียบทางรถไฟ โดยไม่ต้อง เป็นทางกลับรถแบบยูเทิร์น    ซึ่งทางนายอำเภอพล จะได้นำเรื่องความเดือดร้อนนี้เสนอไปทางจังหวัด และส่วนที่รับผิดชอบดำเนินการให้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวอำเภอพลร้องด่วน ให้แก้ไขอุโมงค์ทางลอดรถไฟ ทั้งแคบทั้งเสียว หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook