รวบโจรลัก จยย. พร้อมของกลางเพียบ เจ้าทุกข์แห่มารับคืนนับสิบคัน

รวบโจรลัก จยย. พร้อมของกลางเพียบ เจ้าทุกข์แห่มารับคืนนับสิบคัน

รวบโจรลัก จยย. พร้อมของกลางเพียบ เจ้าทุกข์แห่มารับคืนนับสิบคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.ชลิฎ วงษ์เจริญกิจ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เสถียร บุญชื่น ผกก.สส.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ ผกก.สภ.โคกศรีสุพรรณ จว.สกลนคร นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเต่างอย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายเมธา หรือนายดารา อายุ 46 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 3 ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.สกลนคร ในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร

สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหา สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยยาง อ.โคกศรีสุพรรณ ได้หายไป จากนั้น จนท. ตำรวจ จึงร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.โคกศรีสุพรรณ ออกสืบสวนจนสามารถสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นคนก่อเหตุ  จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดสกลนครออกหมายจับ นายเมธา  ตามหมายจับของศาลจังหวัดสกลนคร ที่ 42/2561 ลง 24 พ.ค. 2561

โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 171 ม.9 บ.ห้วยแคนน้อย ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายเมธา ให้ทราบว่า ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หรือรับของโจร ในการตรวจยึดทรัพย์ครั้งนี้ มีหลายรายการ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ 15 คัน ทีวี คอมพิวเตอร์ พัดลม หม้อหุ่งข้าว ไฟฟ้า สายเคเบิ้ล เป็นต้น ซึ่งนายเมธา  ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ทำการกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายหลาย แก่นขาว อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 10 ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้จอดรถจักรยานยนต์ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาแก จ.นครพนม แล้วเดินเท้าขึ้นไปหาเห็ดบนเขา  เมื่อเสร็จแล้วตนจึงเดินกลับมาที่บริเวณจอดรถจักรยานยนต์ เมื่อเห็นรถหายไปลมแทบจับ จึงรีบไปแจ้งความไว้ที่  สภ.นาแก จ.นครพนม

ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจได้ทำการติดต่อให้ตนมารับรถที่หายได้ที่กองบังการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร และส่งมอบรถจักรยานยนต์พร้อมกับกุญแจยักษ์ดอกใหม่ ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจที่ทำงานได้รวดเร็ว และนำรถจักรยายยนต์มาคืนพร้อมกับผู้เสียหายรายอื่นได้ในสภาพสมบูรณ์

นายเมธา  ผู้ต้องหาได้กล่าวว่า ตนนั้นยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา รับทำมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งก็รับมาจากผู้ร่วมขบวนการคนอื่น พร้อมกับขอโทษเจ้าทุกข์ทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน สิ่งที่ทำไปนั้นเพียงต้องการนำของที่ลักขโมยมาได้ไปขายเพื่อนำเงินที่มาใช้เท่านั้น ทั้งนี้นายเมธา  ยังพร้อมที่จะให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวบโจรลัก จยย. พร้อมของกลางเพียบ เจ้าทุกข์แห่มารับคืนนับสิบคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook