หัวโจกยังลอยนวล รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง

หัวโจกยังลอยนวล รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง

หัวโจกยังลอยนวล รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.61)  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์  ร่วมกับชุดสืบภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายเป้  อายุ 28 ปี และนายโต้ง อายุ 31 ปี  ชาว จ.จันทบุรี  2 ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้โหดที่มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบทั้งเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดสูงถึงร้อยละ 60 บาทต่อเดือน 

ได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในเขต อ.เมือง พร้อมของกลางเงินสดที่เก็บจากลูกหนี้กว่า 10,000 บาท , โพยรายชื่อลูกหนี้และอุปกรณ์ในการเสพยาเสพติดมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ นายอำนาจ  เพชรเลิศ  กำนันตำบลอิสาณ ได้พานายบุญเลิศ กะการัมย์  อายุ 46 ปี  และนางอังคนา   คนไว  อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์ – ห้วยราช เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.ยุทธนา   เอี่ยมวิจิตร์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26

และแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง  หลังจากถูกแก๊งทวงหนี้ดังกล่าว เข้าไปข่มขู่ “จะฆ่าให้ตาย และจะเผาบ้านทิ้ง”  หากไม่นำเงินมาชำระหนี้แทนลูกหนี้อีกคนที่นางอังคนา  ผู้เป็นภรรยาไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้

โดยนายเป้และนายโต้ง  ให้การว่าเป็นเพียงลูกน้องที่ทำหน้าที่ตระเวนแจกนามบัตรให้กับลูกค้าที่สนใจจะกู้เงินนอกระบบ  โดยนามระบุว่าปล่อยกู้ตั้งแต่ 1,000 – 10,000 บาท หากสนใจติดต่อ “คุณดาธร” คือนาย “ตอง” ที่เป็นหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ 

และหากมีลูกค้าสนใจกู้ยืมเงินก็จะโทรศัพท์ติดต่อมาตามนามบัตร ส่วนอัตราดอกเบี้ยก็จะตกลงกันในภายหลัง จากนั้นทั้งสองก็จะทำหน้าที่นำเงินไปปล่อยกู้และตามเก็บดอกเบี้ยจากลูกหนี้  หากรายใดจ่ายดอกล่าช้าหรือไม่มีเงินจ่าย  นายตอง  หัวหน้าแก๊งก็จะโทรไปข่มขู่หรือตามไปขู่ที่บ้านอย่างเช่นที่เกิดกับสองสามีภรรยารายล่าสุด  

จากนั้นชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้งทั้ง 2 ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

ส่วนนายเป้  ถูกแจ้งข้อหา มีกัญชาไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เพิ่มอีกข้อหาด้วย  พร้อมกันนี้ยังได้กระจายกำลังออกติดตามล่าตัด นายตอง หัวหน้าแก๊งที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook