น่าเกรงขาม ธารลาวาเกาะฮาวายปริมาณมหาศาล มุ่งหน้าไหลลงมหาสมุทร

น่าเกรงขาม ธารลาวาเกาะฮาวายปริมาณมหาศาล มุ่งหน้าไหลลงมหาสมุทร

น่าเกรงขาม ธารลาวาเกาะฮาวายปริมาณมหาศาล มุ่งหน้าไหลลงมหาสมุทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพของธารลาวาจากภูเขาไฟคิลาเว หมู่เกาะฮาวาย ได้สร้างความเสียหายตลอดเส้นทางการไหล ขณะนี้กำลังมุ่งหน้าไหลลงสู่ทะเล ทางการหวั่นเกิดวิกฤตก๊าซพิษตามมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์ของภูเขาไฟคิลาเวบนเกาะใหญ่ของหมู่เกาะฮาวาย ยังคงในสภาวะค่อนข้างน่าวิตก หลังจากอิทธิพลจากธารลาวาปริมาณมหาศาลได้ไหลผ่านพื้นที่ราบบนอย่างต่อเนื่อง มาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว และเคลื่อนตัวช้าๆ มุ่งหน้าไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก

ภาพของธารลาวาปริมาณมหาศาลที่ไหลไปอย่างช้าบนพื้นที่ราบของเกาะใหญ่ เผยให้เห็นความน่าเกรงขามของภัยธรรมชาติรุนแรงครั้งนี้ของหมู่เกาะฮาวาย ขณะนี้ยังคงมีธารลาวาไหลต่อเนื่องออกมาตามรอยแยก ล่าสุดเพิ่งท่วมทะลักเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 137 ซึ่งเป็นถนนเส้นทางหลักเลียบชายฝั่งทะเล

ขณะที่สำนักธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา ได้ตรวจพบรอยแยกเพิ่มเติมบนเกาะใหญ่ราวๆ 22 รอย นับตั้งแต่เกิดการปะทุขึ้นของภูเขาไฟคิลาเว ธารลาวาจาก 2 รอยแยกใหญ่ๆ ได้ไหลมาบรรจงกันเป็นสายเดียว เตรียมมุ่งหน้าลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิกในอีกระยะทางเพียงไม่กี่กิโลเมตร

ทั้งนี้ทางการยังได้ประกาศแจ้งเตือนภัยประชาชน เนื่องจากธารลาวาเหล่านี้เมื่อไหลลงสู่น้ำทะเล ทำปฏิกิริยาทางเคมีเป็นก๊าซระเหยที่เต็มไปด้วยกรดไฮโดรคลอริก พัฒนากลายเป็นหมอกควันและแก๊สพิษที่เป็นอันตรายต่อการหายใจและระคายผิวหนัง

นอกจากนี้ ผลตรวจวัดค่าความเข้มข้นของก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ในอากาศรอบๆ พื้นที่ประสบภัย พบว่ายังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพิ่มอีก 3 เท่า เริ่มเป็นอันตรายต่อสุขภาพมนุษย์แล้ว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ น่าเกรงขาม ธารลาวาเกาะฮาวายปริมาณมหาศาล มุ่งหน้าไหลลงมหาสมุทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook