รวบหนุ่มเกาหลีตามหมายจับตำรวจสากล คดีฉ้อโกง 2,800 กว่าล้านวอน

รวบหนุ่มเกาหลีตามหมายจับตำรวจสากล คดีฉ้อโกง 2,800 กว่าล้านวอน

รวบหนุ่มเกาหลีตามหมายจับตำรวจสากล คดีฉ้อโกง 2,800 กว่าล้านวอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.00 น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจเมืองพัทยา ตำรวจภูธรหนองปรือ ตำรวจท่องเที่ยว ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ควบคุมตัว MR.KIM WOONG (นายคิม วุง) อายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลีใต้

ผู้ต้องหาตามหมายจับสากล ในข้อหาฉ้อโกง ได้ที่คอนโดฯแห่งหนึ่ง นาเกลือ- พัทยา ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงควบคุมตัวมายังห้องศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากตำรวจกองการต่างประเทศ ได้ติดต่อจากกงสุลฝ่ายตำรวจสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับจากตำรวจสากลใต้ เลขที่ 2561-8322 วันที่ออกหมายจับ วันที่ 4 มีนาคม 2561 ส่งมอบโดยกรุงโซล ประเทศเกาหลี ในคดีฉ้อโกง ได้หลบหนีเข้ามาในไทย และอาศัยกบดานในชลบุรี

สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงสั่งการให้ตำรวจภูธรเมืองชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ตรวจสอบหาที่อยู่เพื่อจับกุมดำเนินการผลักดันกลับไปดำเนินคดีตามหมายจับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานสามารถสืบจนสามารถจับกุมตัวได้ภายในที่พัก

โดยนายคิม วุง ผู้ต้องหาตามหมายนั้น เคยเป็นผู้จัดการด้านการให้คำปรึกษาและโฆษณาของบริษัท ยู แอนด์ เอิร์ท จำกัด ได้แจ้งให้กับผู้เสียหายว่า สามารถจัดหาหน้ากาก บีบี อิเล็กทรอนิกส์ ได้

แต่ผู้เสียหายต้องเป็นผู้ลงทุนจำนวน 2,200 ชิ้น เป็นเงินมูลค่า 2,806,700,000 ล้านวอนเกาหลี (ประมาณ 75 ล้านบาท) และจะทำการขายหน้ากากให้ แต่นายคิม วุง ไม่สามารถขายและนำเงินมาคืนได้ ก่อนจะเดินทางหนีมายังประเทศไทยดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายคิม วุง ยังให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องผลักดันกลับไปสอบสวนต่อยังประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook