เปิดเส้นทางรัก 5 ปี "พอล ภัทรพล" กับสาวเก่ง "ฟอว์น ไปยดา" เรียบง่ายแต่มั่นคง

เปิดเส้นทางรัก 5 ปี "พอล ภัทรพล" กับสาวเก่ง "ฟอว์น ไปยดา" เรียบง่ายแต่มั่นคง

เปิดเส้นทางรัก 5 ปี  "พอล ภัทรพล" กับสาวเก่ง "ฟอว์น ไปยดา" เรียบง่ายแต่มั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัดสินใจควงหวานใจสาวนอกวงการ "ฟอว์น ไปยดา มหิทธนันท์" ออกมาเปิดตัวให้สื่อมวลชนได้เห็นกันครั้งแรก หลังจากที่พระเอกหนุ่มหน้าหล่อตลอดกาลอย่าง "พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์" วัย 40 ปี ได้ซุ่มขอแต่งงานในวันคล้ายวันเกิดจนทำเอาแฟนคลับต่างฟินกันทั่วหน้า

โดย "พอล ภัทรพล" และ "ฟอว์น ไปยดา" ได้เผยถึงความรู้สึกหลังบันทึกเทป รายการ "หม้ายตัวแม่" ที่ สตูดิโอ 5 ช่อง 9 อสมท. ให้ฟังว่า ตอนนี้ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาได้ประมาณ 5 ปีแล้ว สาเหตุที่ตัดสินใจเลือกกันและกันมาเป็นคู่ชีวิตนั้น เพราะนิสัยใจคอที่เป็นคนดี มีอะไรหลายอย่างเหมือนกัน พร้อมบอกที่ตัดสินใจขอในวันคล้ายวันเกิดนั้น เพราะอยากให้ฝ่ายหญิงรู้ว่า เขาเป็นของขวัญที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่ได้รับมา

ด้านฤกษ์แต่งงานได้เป็นฤกษ์สะดวกในวันที่ 11 พ.ย. นี้ โดยขอจัดแบบส่วนตัวที่มีแค่ครอบครัวเท่านั้น ส่วนเรื่องสินสอดยังไม่ได้คิด เพราะไม่อยากให้คนจับต้องว่าต้องเป็นคู่รักร้อยล้าน

>>>"พอล ภัทรพล" คุกเข่าขอแฟนสาวสวยแต่งงานแล้ว

มีข่าวดีอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการที่จะได้เริ่มต้นชีวิตคู่ ?

พอล : "ก็ดีครับ สนุกดี ตื่นเต้นเหมือนกัน มันก็ความสุขไปอีกแบบครับ"

วางแผนเรื่องแต่งงานไว้นานหรือยัง ?

พอล : "จริงๆ ผมว่าตั้งแต่ผมคบกับเขา ก็คิดมานานแล้วว่าคนนี้แหละที่อยากจะใช้ชีวิตร่วมกันไปตลอดชีวิตเลย เพียงแค่หาจังหวะว่าเมื่อไหร่จะได้ขอเขาแบบเป็นทางการ"

วันที่ไปขอเขาแต่งงาน ได้วางแผนอะไรไว้บ้าง ?

พอล : "ผมว่าเรารู้กันอยู่แล้ว และด้วยความที่ฟอว์นไม่ชอบเซอร์ไพรส์ แต่ผมเป็นคนชอบเซอร์ไพรส์ ซึ่งเมื่อก่อนเคยทำมาหลายอย่างแล้ว อย่าง วันวาเลนไทน์ก็ซื้อดอกไม้ให้ ซึ่งเขาก็ว่า ซื้อทำไม เปลือง คือเขาเป็นคนนิสัยแบบนี้จริงๆ ครับ เพราะฉะนั้นตอนจะขอก็เหมือนกัน เรารู้เลยว่าถ้าเราไปเตรียมอะไรเยอะแยะ เช่น ดนตรี หรือการเซอร์ไพรส์อะไรต่างๆ เขาก็ไม่ได้ชอบตรงนั้นอยู่ดี เราเลยตัดสินใจเอาแบบเรียบๆ ง่ายๆ เลยก็คือ วันเกิดไปกินข้าวกันนะ และเราก็ได้ขอเขาในวันเกิด อยากให้เป็นสัญลักษณ์ว่า เขาเป็นของขวัญของเราที่ดีที่สุดเลยที่เราเคยได้รับมา"

ฟอว์น : "ตอนที่เขาขอก็ตื่นเต้นเนอะ จริงๆ เหมือนเราแอบคิดอยู่แล้วว่าวันนั้นอาจจะมี แต่ก็อาจจะไม่ (หัวเราะ) คือที่พอรู้ก่อนเพราะเราได้มีการคุยมาสักพักหนึ่งแล้วค่ะ และเขาก็มีคุยกับคุณพ่อคุณแม่เราอยู่แล้ว"

วันนั้นมีน้ำตาไหม ?

ฟอว์น : “ไม่มีค่ะ”

พอล : "เขาจะออกแนวขำมากกว่า จะเป็นแนวฮา ตัวจริงเขาเป็นคนตลกครับ"

ตอนจะขอมีอาการตื่นเต้นไหม ?

พอล : “ตื่นเต้นครับ ตอนบอกเลยว่าตอนแรกคิดว่าสบายมาก เรื่องแบบนี้ทำมาหลายครั้งแล้ว ผมหมายถึงเล่นละครนะครับ (ยิ้ม) ตอนเราเป็นพระเอกในทุกๆ เรื่องส่วนใหญ่ก็จะมีฉากขอแต่งงานในทุกรูปแบบ เราเลยคิดว่าเรามีโอกาสได้ซ้อมมาเยอะกว่าหนุ่มคนอื่นๆ แต่พอวันจริงปุ๊บผมยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดกล่องแหวนทางไหน ทุลักทุเลพอสมควร แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ”

แผนที่เราเตรียมมาสำหรับตามที่ตั้งใจไว้ไหม ?

พอล : "ภาพรวมถือว่าเข้าเป้า สำเร็จ แค่ดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ก็มีบ้าง อย่างดนตรีจริงๆ ต้องมาหลังจากที่เขาตอบตกลงแล้วนะ ซึ่งเอาเข้าจริงดนตรีมาก่อน แต่อันนั้นมันเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับเรามาก เพราะผมว่าทุกอย่างมันคือองค์ประกอบที่ทำให้ความไม่สมบูรณ์มันสมบูรณ์นะ"

หลังจากนี้ต้องเตรียมงานยังไง ได้ฤกษ์ยามวันแต่งแล้วหรือยัง ?

พอล : "เราได้วันแล้ว ก็คือ 11/11 นั่นก็คือวันที่ 11 พ.ย. ปีนี้ครับ มีคนถามเราว่าไปดูฤกษ์ที่ไหนมา บอกเลยครับว่าฤกษ์สะดวก เพราะเราดูปฏิทินกัน 2 คน ว่าจะเอาวันไหนดี ก็สรุปเลือกวันเสาร์หรืออาทิตย์นี่แหละ แต่เราไม่ได้มีงานเหมือนคนอื่น ไม่ได้จัดโรงแรมเหมือนคนอื่นเขา เราชอบอะไรที่เป็นสวนตัวงานเล็กๆ แล้วเราได้มีการคุยกับทางคุณแม่ของฟอว์นแล้ว เขาเห็นด้วยว่างานเล็กๆ แบบนี้โอเค จัดที่บ้านผมเลย เชิญผู้ใหญ่ฝั่งเขาและฝั่ง มาทำพิธีเล็กๆ ร่วมกัน ส่วนเพื่อนๆ ที่เหลือเราก็มานัดกินข้าวกัน เป็นกลุ่มๆ กัน"

พิธีเริ่มกี่โมง ?

พอล : "เราคิดว่าจัดตอนบ่าย ทุกคนได้ตื่นสายๆ เราเป็นคนสบายๆ ทุกคนมาพร้อมเวลาไหนก็เริ่มตอนนั้น ฤกษ์สวมแหวนยังไม่ได้คิดครับ เราเป็นแบบสบายๆ ให้ทั้งสองฝั่งสบายๆ ครับ"

ขอถามถึงเรื่องสินสอด ?

พอล : "ผมนี่ล่ะครับ (หัวเราะ) ไม่ใช่ๆ จริงๆ ได้มีการถามทางคุณพ่อคุณแม่ไปเหมือนกัน คุณพ่อคุณแม่บอกผมมาว่าเท่าไหร่ก็ได้ ท่านไม่ได้ซีเรียส เรื่องสินสอดผมเลยยังไม่ได้คิด ยังไม่ได้เตรียม โดยส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยเชื่อเรื่องสินสอดว่าถ้าเยอะแปลว่ารัก น้อยแปลว่ารักน้อย ผมว่ามันไม่เกี่ยว แต่ถามว่ามีเพื่อให้ทางผู้ใหญ่สบายใจ เราก็ต้องทำ ส่วนจะเท่าไหร่ขอไปคิดอีกทีแล้วกันครับ"

หลายคนแซวว่าคู่เราเป็นคู่รักร้อยล้าน ?

พอล : "คือผมเข้าใจ คนอื่นที่มองเข้ามา ข้อแรกเลย สิ่งที่คุณเห็นอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้นะครับ แต่จริงๆ เราแฮปปี้ เราเน้นทั้งสองฝ่ายแฮปปี้ ส่วนตัวเลขเป็นเท่าไหร่ มันเป็นเรื่องรองมากๆ"

ฟอว์น : "ฟอว์นว่าปัจจุบันผู้หญิงทุกคนเราไม่ได้อยากได้สิ่งของ หรือเงินทอง โดยเฉพาะผู้หญิงปัจจุบันหาเงินเองได้ ซื้อของเองได้ สิ่งที่เราอยากได้คือความมั่นใจมากกว่า ความสงบสุขในใจ อยู่ด้วยกันตลอดไป มีคนคนหนึ่งรักเราแบบไม่มีข้อจำกัดมากกว่า"

จะจดทะเบียนสมรสไหม ?

พอล : "ไม่รู้เหมือนกัน ยังไม่ได้คิด จดไม่จดไม่ต่างสำหรับผมนะ"

จะมีทายาทเลยไหม ?

พอล : "ตอบได้เลยว่าไม่มี เราก็คิดเหมือนกัน ถึงได้อยู่ด้วยกัน ผมเองก็ไม่ได้อยากมีลูกตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่ชอบเด็กนะ ผมแค่รู้สึกว่าเรามีเด็กที่ไม่มีครอบครัว เยอะแยะเลย ก็ไม่รู้ว่าเราจะผลิตเพิ่มทำไม ส่วนในมุมของเขาก็ไม่ได้อยากมีเหมือนกัน คิดคล้ายกัน"

ทำไมไม่อยากมี ?

ฟอว์น : "เราติดห่วงค่ะ เรารู้ว่าถ้ามีก็ต้องรักเขาเยอะๆ เขาไปไหนเราก็จะห่วงโน่นห่วงนี่ ด้วยความที่ทุกปี พี่พอลก็ส่งเด็กเรียนอยู่แล้ว ให้การศึกษา ส่งเด็กเรียน ยังมีเด็กอีกหลายคนที่ยังขาดด้านนี้อีกเยอะ ที่เราช่วยเขาได้ และไม่ต้องห่วงด้วย ก็น่าจะเป็นอะไรที่ดีกว่า"

ทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายไม่อยากอุ้มหลานเหรอ ?

พอล : "ทางฝ่ายผมมีหลานเรียบร้อยแล้ว 2 คน คุณแม่โอเคแล้วนะ จริงๆ ต้องขอเสริมอีกนิดหนึ่ง อีกเหตุผลหนึ่ง ที่ส่วนตัวเราเองไม่อยากมีลูก การเป็นพ่อแม่คนก็เป็นภาระ เป็นงานที่ใหญ่หลวงมาก ยาก และรู้สึกว่าเราคงเป็นได้ไม่ดี ก็ไม่เป็นดีกว่า แต่ยินดีเลี้ยงลูกเพื่อนนะ (ยิ้ม) บอกเพื่อนทุกคนแล้วว่า ถ้าไปเที่ยวเมืองนอก ติดงาน เอามาฝากเราได้"

หลายคนอยากรู้จักเจ้าสาวของพอลมากขึ้น ?

ฟอว์น : "ตอนนี้เป็น บิสิเนส เดเวลอปเม้นท์ ร้านอาหาร และมีโปรเจ็คใหม่ด้วยกัน เกี่ยวกับการพัฒนา เดเวลอปเม้นท์ จะเป็นคนทั่วไป หรือ องค์กร ผู้ประกอบการ"

ความรักครั้งนี้เกิดจากการร่วมงานกันใช่ไหม ?

พอล : "ไม่นะ เริ่มต้นไม่คิดว่าเราจะทำงานร่วมกันด้วยซ้ำไป เราแค่ชอบเขา เจอกันที่งานไหนซักงานหนึ่ง มากกว่าหนึ่งงานแน่ๆ และเรามีเพื่อนของเพื่อนที่รู้จักกันหลายคน พอเจอเขาก็ชอบเขา ก็ไปส่องในเฟซบุ๊คเขาอยู่หลายปี ค่อยติดต่อทักเขาไป"

เจอแล้วประทับใจพอลเลยไหม ?

ฟอว์น : "ครั้งแรกน่าจะยังไม่ทันสังเกตเนอะ เจอกับแว้บๆ ตามงานอีเว้นท์คนเยอะมาก ถามว่าเขาจีบนานไหม นานนะคะ เพราะเราไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเขาจีบ เขามาคุยในฐานะเพื่อน"

ระยะเวลาในการศึกษาดูใจ ?

พอล : "ประมาณ 5 ปีนะ"

สำหรับคู่เราถือว่าเป็นคู่ที่หวานไหมตลอดเวลาที่คบกัน 5 ปี ?

พอล : "มีบ้าง เราเป็นคู่ที่เข้าใจกันมากกว่า เราแทบไม่เคยทะเลาะกันเลยตั้งแต่คบกันมา มีทะเลาะกันเรื่องเดียวคือเรื่องกิน คือเกี่ยงกันว่ากินอะไรดี ช่วยคิดหน่อยนี่คือทะเลาะที่สุดแล้วของเรา นอกนั้นไม่มี ผมว่าเราเป็นคู่ที่เข้าใจกัน เราเป็นมากกว่าคนที่รักกัน เราเป็นเพื่อนที่สนับสนุนซึ่งกันและกันด้วย อยู่ด้วยกันทั้งยามดียามร้าย ก็ไม่รู้ว่าเรียกว่าหวานมั้ย โดยรวมเราเป็นคู่ที่มีความสุขแล้วกัน"

ฟอว์นประทับใจอะไรในตัวพอลถึงเลือกให้เขาเป็นคู่ชีวิต ?

ฟอว์น : “เขาเป็นคนหนึ่งที่มีหัวใจที่ดี เขาเป็นผู้ให้ ฟอว์นชอบที่เขาเป็นคนสุภาพ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้เขาก็ยังเหมือนเดิม เขาอยู่กับเราในวันที่ดีที่สุดและก็แย่ที่สุดเขาก็ยังอยู่กับเรา ที่สำคัญประทับใจที่เขาเป็นคนที่รักคุณแม่มากและด้วยความที่เราก็รักครอบครัว ฟอว์นก็รู้สึกว่าคุณแม่เขาก็รักเรา ครอบครัวเราก็รักเขา”

ด้าน พอล ทำไมถึงต้องเป็นผู้หญิงคนนี้ ?

พอล : "เขามีหลายคุณสมบัติครับ แน่นอนเลยคือเขาเป็นคนดี จิตใจดี ไม่เคยพูดร้ายถึงใครเลยซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก เขาเป็นคนห่วงใยคน พูดถึงเพื่อนในทางที่ดี ปฏิบัติกับพ่อแม่อย่างดี เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คนรอบตัวเขาเล็กๆ น้อยๆ เขาดูแลหมด เป็นคนไม่งี่เง่า เขาเป็นคนที่คอยสนับสนุนเราตลอดไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร จะดีจะแย่เขาก็ยังอยู่กับเรา ผมจะชอบเรียกเขาว่า Sunshine ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นจะมีแสงสว่าง เวลาอยู่กับเขาเรารู้สึกเหมือนช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้น เป็นแสงสว่างให้เรา"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดเส้นทางรัก 5 ปี "พอล ภัทรพล" กับสาวเก่ง "ฟอว์น ไปยดา" เรียบง่ายแต่มั่นคง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook