ยัดเยียดขายไก่ย่างให้ลูกค้า ลองฟังทั้ง 2 มุม ผู้โพสต์ภาพ-พ่อค้า

ยัดเยียดขายไก่ย่างให้ลูกค้า ลองฟังทั้ง 2 มุม ผู้โพสต์ภาพ-พ่อค้า

ยัดเยียดขายไก่ย่างให้ลูกค้า ลองฟังทั้ง 2 มุม ผู้โพสต์ภาพ-พ่อค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บขส. จ.นครสวรรค์ เมื่อมีผู้ค้าข้าวเหนียวไก่ย่างรายหนึ่ง มีพฤติกรรมยัดเยียดของใส่มือให้ให้กับคนที่กำลังเดินทาง แล้วเรียกเก็บเงินทันทีโดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายนั้นไม่เต็มใจ 

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยออกไป ปรากฏว่ามีผู้ที่พบเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคนขายข้าวเหนียวไก่ย่างรายนี้กันอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังมีผู้ให้ข้อมูลอีกหลายราย บอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแบบนี้ ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยกับผู้ที่มาใช้บริการรถโดยสารที่ บขส. จ.นครสวรรค์

ผู้สืื่อข่าวรายงานว่า (21 พ.ค.) ได้ติดต่อ นายเกมส์ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุลจริง) อายุ 21 ปี เจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้น ตนกำลังเดินทางกลับบ้านที่ต่างอำเภอ

เผอิญได้หันไปเห็นชาย 2 คน ที่ปรากฏอยู่ในรูป กำลังยืนถือไก่ย่างและพูดคุยอะไรบางอย่างกับชายที่เร่ขายข้าวเหนียวไก่ย่าง ในลักษณะสีหน้าไม่ค่อยพอใจ โดยมีผู้หญิงที่ขายของอีกรายคอยยืนเหมือนจะช่วยพูดเกลี้ยกล่อม

ซึ่งตนก็รู้สึกได้ทันทีว่าชายทั้ง 2 คน น่าจะถูกพ่อค้ายัดเยียดให้ซื้อไก่ย่างอย่างแน่นอน เนื่องจากตนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว ตนจึงตัดสินใจนำรูปภาพที่ตนถ่ายไว้จากโทรศัพท์มือถือ มาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของตนเอง พร้อมระบุข้อความเพื่อช่วยเตือนภัยสังคม

แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ตนโพสต์และถูกสังคมออนไลน์แชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้รูปภาพแต่งตัวคล้ายทหาร ทักแชทข้อความมาข่มขู่ ทำนองรู้ว่าตนเป็นคนอำเภอไหน บอกให้ระวังตัวไว้

อีกทั้งยังมีเฟซบุ๊กของหญิงสาวอีกคนหนึ่ง มาคอมเม้นเตือนให้ระวัง พ.ร.บ.คอมฯ ด้วย จึงทำให้ตอนนี้ ตนเกิดความกลัวจะไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะยังต้องใช้บริการรถบัสโดยสารมาลงที่ บขส. จ.นครสวรรค์ ในการเดินทางไปเรียนทุกสัปดาห์

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม คนขายไก่ย่างที่ปรากฏตามรูปภาพ ที่ บขส. จ.นครสวรรค์ ทราบชื่อคือ นายวิชัย (ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล) เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้นแบบหนังคนละม้วน ว่า วันนั้นขณะที่ตนกำลังเดินเร่ขายของตามปกติ ได้มีชายใส่หมวก 2 คนเดินผ่านมา ตนจึงถามว่าจะเดินทางไปไหน และแนะนำให้ขึ้นรถตรงจุดที่ยืนกันอยู่

โดยตนได้พูด ช่วยซื้อไก่ย่างให้บ้างนะด้วย ซึ่งชายทั้ง 2 คนนั้น ก็พยักหน้าตกลงจะซื้อ ราคาไก่ย่างและข้าวเหนียวรวมกันคนละ 60 บาท แต่พวกเขากลับมีแบงก์พันกันทั้งคู่ และขอแยกจ่าย แต่ตนมีเงินทอนไม่พอ จึงขอให้เขาใช้แบงก์พันใบเดียวจ่ายรวมกันก่อน แล้วค่อยไปหาใช้คืนกันปลายทาง ซึ่งชายทั้งคู่ก็ตกลงจ่ายและทอนเงินกันเสร็จแล้วจึงแยกย้าย

“ผมก็ตกใจ เมื่อไปเห็นรูปตัวเองถูกโพสต์ในเฟซบุ๊กว่าไปยัดเยียดขายไก่ย่างให้กับชายทั้ง 2 คน ซึ่งผมขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และชายทั้ง 2 คนนั้น ก็พยักหน้าตกลงที่จะซื้อด้วยความสมัครใจ หากเขาทั้งคู่ไม่ตกลง ก็จะไม่ตื๊อหรือไปยัดเยียดตามที่ถูกกล่าวหาเป็นอันขาด ผมขายของอยู่ที่นี่มาหลายปีไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ ผมรู้สึกเสียใจมากที่ถูกกล่าวหา” นายวิชัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook