"ทักษิณ" ยินดี "มหาเธร์" หวนคืนตำแหน่ง เชื่อนำมาเลเซียสู่อนาคต

"ทักษิณ" ยินดี "มหาเธร์" หวนคืนตำแหน่ง เชื่อนำมาเลเซียสู่อนาคต

"ทักษิณ" ยินดี "มหาเธร์" หวนคืนตำแหน่ง เชื่อนำมาเลเซียสู่อนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร แสดงความยินดีมิตรทางการเมือง ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด ชนะเลือกตั้ง เชื่อมั่นเป็นผู้นำเครือข่ายพันธมิตรแห่งความหวังและพลิกฟื้นอาเซียนได้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ทวิตและโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความยินดีต่อชัยชนะของ ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด โดยระบุว่าการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด พลังของประชาชนได้เปล่งเสียงอันดังและชัดเจนออกมาแล้วว่า พวกเขาไม่เพียงแต่จดจำมรดกอันโดดเด่นของมหาเธร์ได้เท่านั้น พวกเขายังต้องการความเป็นผู้นำอีกด้วย จากประสบการณ์ที่เคยได้รับเกียรติร่วมทำงานกับมหาเธร์

"ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นผู้นำเครือข่ายพันธมิตรแห่งความหวัง และจะนำพามาเลเซียสู่อนาคตที่ประสบความสำเร็จ ความเป็นผู้นำของเขาจะพลิกฟื้นอาเซียนได้อย่างไม่ต้องสงสัย และจะช่วยให้เกิดแนวคิดและวิสัยทัศน์ใหม่ๆ อีกมากมาย ผมเชื่อมั่นว่าคนไทยทั้งหมดมีความรู้สึกเช่นเดียวกับผม และมีความเคารพให้กับมหาเธร์"

ทั้งนี้ แนวร่วมพรรคฝ่ายค้านที่มีมหาเธร์ โมฮัมหมัดเป็นแกนนำคว้าชัยชนะได้ที่นั่งเสียงข้างมากเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ยุติการปกครองนานกว่า 6 ทศวรรษของแนวร่วมพรรครัฐบาล

น.พ.มหาเธร์ในวัย 92 ปี ซึ่งกำลังจะกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีอายุมากที่สุดในโลก เคยเป็นส่วนสำคัญของแนวร่วมพรรครัฐบาลบีเอ็น และเคยเป็นผู้ให้คำปรึกษาและเป็นครูทางการเมืองแก่นายนาจิบ แต่ได้ถอนตัวออกจากแนวร่วมในปี 2016 เพราะขัดแย้งกับนายนาจิบในหลายเรื่องด้วยกัน

โดยเฉพาะเรื่องที่นายนาจิบถูกกล่าวหาว่าพัวพันการทุจริต นำเงินจากกองทุนวันเอ็มดีบีของรัฐบาลเข้ากระเป๋าตัวเองเป็นเงินกว่า 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งข้อกล่าวหานี้มีส่วนอย่างสำคัญที่ทำให้คะแนนเสียงของแนวร่วมพรรครัฐบาลลดลงอย่างมาก โดยเฉพาะในเขตเมืองใหญ่

"เราจะไม่แก้แค้น เราจะทำให้บ้านเมืองกลับสู่สภาพมีขื่อมีแปอีกครั้ง แต่ใครก็ตามที่ทำผิดกฎหมายจะต้องขึ้นศาล" มหาเธร์กล่าวท่ามกลางเสียงโห่ร้องของกลุ่มผู้สนับสนุนในระหว่างการแถลงข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook