คู่ชีวิต ยายป่วยมะเร็งเต้านม ตาป่วยอัลไซเมอร์ ชีวิตยากจน ดูแลกันตามอัตภาพ

คู่ชีวิต ยายป่วยมะเร็งเต้านม ตาป่วยอัลไซเมอร์ ชีวิตยากจน ดูแลกันตามอัตภาพ

คู่ชีวิต ยายป่วยมะเร็งเต้านม ตาป่วยอัลไซเมอร์ ชีวิตยากจน ดูแลกันตามอัตภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเพจดัง( นางฟ้าซาลอน)ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีว่ามีครอบครัวหนึ่งใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กำลังลำบากและขอความช่วยเหลือนั้น         

ซึ่งมื่อวานนี้(4 พ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 392  ชุมชนบ้านหุบกะพง-เขาโป่งพัฒนา  ม.8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นบ้านของ นางสำรวม ช่อพะยอม อายุ 66 ปี(ภรรยา)ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมและ นายจู๋ ช่อพะยอม อายุ 83 ปี (สามี)ป่วยโรคอัลไซเมอร์  

โดยมี พลตรีสุรินทร์  นิลเหลือง  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี สั่งการให้ ร.ท.วีรยุทธ   ทองสมจ่า  ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบที่ 1 (เพชรบุรี) มณฑลทหารบกที่ 15

พร้อมด้วยนางเธียรรัตน์ กล่อมประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี  เทศบาลตำบลนายาง อ.ชะอำ  และเจ้าหน้าที่ลงพื้นให้ความช่วยเหลือนำข้าวสารอาหารแห้งยารักษาโรค อุปกรณ์ทำแผลไปมอบให้กับ 2 ตายายที่ป่วยและฐานะยากจน 

เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นางสำรวม หรือยายแมว เล่าว่าชีวิตตนตอนนี้ลำบากมากๆ เพราะตนเองป่วยเป็นมะเร็งเต้านมในแต่ละวันแทบไม่ได้นอนเลยเพราะเจ็บปวดไปทั่วทั้งหน้าอกเหมือนใครเอาอะไรมาทิ่มแทงตลอดเวลา

อีกทั้งรู้สึกแสบร้อนเหมือนไฟเผาจะนอนก็นอนไม่ได้มันเจ็บแสบทรมาน ตนเองนั้นไม่ได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพราะครอบครัวยากจนไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือค่าใช้จ่ายต่างๆ ในระหว่างการรักษา 

อีกทั้ง คุณตาสามี นั้นก็แก่ชราเป็นโรคอัลไซล์เมอร์เลอะเลือน คุณยาย ต้องดูแลคุณตาตลอด คุณยายต้องตื่นมาหุงหาปรุงอาหารให้คุณตาด้วย ถ้ายายไปรักษาตัวก็คงไม่มีใครดูแลคุณตา

ยายจึงรักษาด้วยการใช้ยาสมุนไพรที่มีคนเอามาให้เพื่อประทังชีวิตให้หายใจได้ไปวันๆ และจะได้อยู่บ้านดูแลตาไปด้วย ซึ่งยายแมวเล่าต่อว่ามีลูก 1 คนทำงาน เป็น รปภ. รายได้ก็ไม่ได้มากประมาณ 7000 บาท จึงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในครอบครัวและลูกต้องไปทำงานทุกวัน

ถ้าไม่ไปทำงานก็ไม่มีรายได้ ล่าสุดวันนี้ นายธราดล ช่อพะยอม อายุ 39 ปีบุตรชาย ยายแมวได้ตัดสินใจลาออกมาดูแลแม่และพ่อที่ล้มป่วย จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือ ท่านใดต้องการช่วยเหลือ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ทำแผล ผ้าปิดแผล, เทป, สำลีก้อน , น้ำเกลือ, แอลกอฮอล์, แผ่นรองซับ ได้ที่บ้านเลขที่  392  ชุมชนบ้านหุบกะพง-เขาโป่งพัฒนา  ม.8 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี 76120 หรือบริจาคได้ที่  ธนาคาร กรุงไทย  เลขที่ 717-0-353717   ชื่อบัญชี สำรวม ช่อพะยอม โทร 085-408-9088 ยายสำรวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook