“ปีเตอร์” ไม่รู้สาเหตุ “พลอย” เตรียมขายบ้าน เผยอีกฝ่ายเคยปรึกษาเรื่องหนุ่มคนใหม่

“ปีเตอร์” ไม่รู้สาเหตุ “พลอย” เตรียมขายบ้าน เผยอีกฝ่ายเคยปรึกษาเรื่องหนุ่มคนใหม่

“ปีเตอร์” ไม่รู้สาเหตุ “พลอย” เตรียมขายบ้าน เผยอีกฝ่ายเคยปรึกษาเรื่องหนุ่มคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเพราะสาเหตุอะไร ถึงทำให้คุณแม่สายสตรอง “พลอย พลอยพรรณ” เตรียมจะประกาศขายบ้านที่เคยต้องการให้อดีตสามี “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” เก็บไว้ให้ลูกชายทั้งสองคน

ซึ่งล่าสุด “ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน แต่ทุกอย่างคงให้ พลอย ตัดสินใจเอง เพราะตอนนี้บ้านได้เป็นชื่อของเธอตามข้อตกลงที่หย่าไว้แล้ว

ส่วนที่คนมองว่าหรือสาเหตุเพราะหนุ่มคนใหม่ของอีกฝ่ายหรือเปล่า “ปีเตอร์” ก็ได้ยอมรับว่า “พลอย” มีมาปรึกษาเรื่องนี้จริง แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ขายบ้านไหม ส่วนตัวก็ได้แต่ให้กำลังใจเท่านั้น

เห็นว่า “พลอย พลอยพรรณ” กำลังจะประกาศขายบ้าน ที่ตอนแรกเขาบอกอยากได้จากเราให้ลูก ?

“อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าแผนการจะเป็นยังไง ถือว่าเรื่องมันจบแล้ว การตัดสินใจเรื่องบ้านก็อยู่ที่พลอย เพราะตอนนี้บ้านเป็นชื่อพลอยแล้วครับ”

โอนมาเป็นชื่อพลอยนานหรือยัง ?

“จริงๆ มันเป็นข้อตกลงของรายละเอียดการหย่าครับ ขอไม่พูดถึง เพราะผมได้สัญญาว่าจะไม่พูดเรื่องนี้กัน”

พอพลอยตัดสินใจขาย คนก็มองไปอีกแบบแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยพูดว่าอยากจะเก็บไว้อยู่กับลูก ?

“อันนี้ผมยังไม่รู้เลยครับ ผมเพิ่งมารู้ตอนนี้ว่าเขาจะขายบ้าน แต่จริงๆ ในส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมาก คือเราได้มีข้อตกลงอะไรบางอย่าง ซึ่งการตัดสินใจเรื่องนั้นอยู่ที่พลอย หมายความว่าเขาจะเก็บไว้หรือขาย ก็ขึ้นอยู่ที่พลอยครับ แล้วแต่เขาเลย”

ส่วนตัวเราเองเสียดายไหม ?

“จะว่าไปแล้วบ้านมันก็มูลค่าเยอะ ผมว่าเอาไปซื้ออะไรอย่างอื่นได้เพราะมันก็เป็นสมบัติของลูกเหมือนกัน ถ้าจะขายก็ขอแค่ลองดูการลงทุนอะไรที่คุ้มค่า ราคาไม่เยอะ ดูที่ดีๆ ลูกจะได้มีเงินใช้เยอะๆ ตอนโตแล้ว”

แสดงว่าเราก็ไม่รู้สึกเสียดายหากขายจริงๆ ?

“ไม่หรอกครับ คือผมจะเป็นคนที่คำไหนคำไหน ในวันนั้นที่เราได้ตกลงกัน ผมก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว”

พลอยได้มาปรึกษาเราเรื่องนี้บ้างไหม ?

“ไม่ครับ เพราะตอนนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับผมแล้ว ผมก็คงไม่ได้ถามไถ่อะไร ก็แล้วแต่พลอยเลยครับ ส่วนที่มองว่าจะมีผลต่อลูกไหม ผมว่าถ้าขายแล้วไปซื้อที่อื่นที่ราคามันขึ้นเยอะๆ คืออันนี้แหล่งมันดีเพราะอยู่กลางเอกมัยเลยครับ ยังไงราคามันก็จะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันก็เป็นการลงทุนตั้งแต่แรกอยู่แล้วในบางส่วนเพราะนอกจากจะมีบ้านอยู่แล้ว ถ้าขายและลงทุนไปซื้อที่อื่นที่ราคาที่จะขึ้นเยอะๆ เงินมันก็ไม่ได้หายไปไหนครับ แต่ถ้าขายแล้วเอาเงินไปใช้ก็ไม่ค่อยดีนะ ซึ่งพลอยเขาเป็นคนที่ใช้เงินเป็น ถ้าขายก็คงจะเอาไปลงทุนอย่างอื่น”

>>>พลอย ชี้แจงแล้ว หลังถูกแฉเป็นคนประกาศขายบ้าน 23 ล้านบาท

สาเหตุที่พลอยขายไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงิน เรื่องค่าเรื่องดูลูกที่ไม่พอใช้ใช่ไหม ?

“ไม่ครับ ไม่เกี่ยวกับผม ผมก็ดูแลตามที่ผมสัญญาไว้ ทุกวันนี้ผมก็ยังคงทำตามข้อตกลงทุกอย่างเหมือนเดิมครับ”

ในเรื่องการตัดสินใจการดูแลลูก เรายังมีส่วนช่วยตัดสินใจใช่ไหม ?

“คือจริงๆ เราก็คุยกันครับ แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นอีกเรื่องที่ละเอียดอ่อนนิดหนึ่งในเรื่องของข้อตกลงการหย่า ซึ่งเราได้เซ็นไว้ว่าจะไม่เอาเรื่องของรายละเอียดมาพูด ต้องขอโทษด้วยครับพูดไม่ได้จริงๆ”

จะเกี่ยวกับเรื่องที่พลอยมีหนุ่มคุยคนใหม่หรือเปล่า ?

“ผมไม่รู้ว่าเขาสัมภาษณ์ไปแล้ว แต่ถ้าสัมภาษณ์ไปแล้วคงไม่เป็นไรมั้งครับ คือเขาก็ได้คุยได้บอกผมครับ เพราะมีอยู่วันหนึ่งตอนที่พ่อผมมา อยู่ๆ เขาก็ขอคุยว่าเขาเสียใจอยู่ เหมือนกำลังมีปัญหาแล้วมันไม่เวิร์กสักอย่าง ผมก็ไม่รู้จะพูดหรือให้กำลังใจยังไง ก็ได้แต่บอกว่า สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ ส่วนเรื่องนี้มันจะเกี่ยวกับบ้านหรือเปล่าผมก็ไม่รู้”

รู้สึกยังไงที่เขาเอาเรื่องคนใหม่มาปรึกษาเรา ?

“ยอมรับว่างงๆ นิดหนึ่งครับ แต่คือจริงๆ แล้วเขาก็บอกผมแหละว่าไม่รู้จะปรึกษาใคร ผมก็เข้าใจ แต่ไม่รู้จะช่วยยังไงได้บ้าง เพราะไม่ได้อยู่ตรงนั้น ซึ่งผมหมายถึงถ้าเขาเจอคนที่รู้สึกดีต่อกันก็เป็นเรื่องที่ดี อีกอย่างเรื่องของเรามันจบไปแล้วแม้อาจจะต้องใช้เวลานิดหนึ่ง อย่างเดียวที่ขอเลยถ้าจะมีคนใหม่ ขอให้ดีกับลูกแล้วกัน”

มีโอกาสได้เจอกันหรือยัง ?

“ไม่เคยเลยครับ ผมก็ไม่ได้ถามพลอยหรือลูกว่าเขาดีกับลูกไหม ซึ่งผมคิดว่าคงจะต้องดี เพราะถ้าไม่ดีสงสัยจะต้องได้เจอกัน (ยิ้ม) อีกอย่างที่ผมไม่ได้ถามเพราะผมถือว่ามันไม่ใช่เรื่องของผม ผมจะไม่พยายามไปป่วนเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องผม แต่ผมก็เช็คดูว่าเด็กๆ ยังแฮปปี้ดี ไม่ได้มีผลไปในทางด้านลบ ผมก็เลยไม่ได้ถามอะไรครับ แต่ผมต้องห่วงความรู้สึกลูกที่สุด เพราะลูกมาอันดับ 1 อยู่แล้วครับ”

ช่วงนี้เห็นว่าเจอลูกบ่อย ?

“เจอเรื่อยๆ ครับ แต่อาจจะเป็นช่วงๆ นิดหนึ่ง แล้วแต่ตารางการทำงานด้วยครับ ตอนนี้อาจจะลุยกองละครของตัวเอง ละครก็ต้องถ่าย เราก็มีเวลาไปเป็นช่วงๆ เด็กๆ จะว่างช่วงวีคเอ็น ซึ่งของผมกองถ่ายละครส่วนใหญ่จะเป็นช่วงวีคเอ็น ถ่ายในวัน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถ้าเลี่ยงหรือขอคิวไม่ได้ก็จะไม่ได้เจอวีคเอ็นนั้น ก็พยายามคุยกับคนที่จัดคิวตารางว่า หากเสาร์ อาทิตย์ เว้นได้ ก็ขอเว้นตารางหน่อยแล้วกัน ซึ่งพอได้เจอทีเด็กๆ ก็จะวิ่งมากระโดดกอด ปีนกันเป็นลิงเลยครับ อย่างเมื่อวานก็เพิ่งวีดีโอคอล เพราะหากช่วงไหนไม่ค่อยได้เจอก็ขอได้เห็นหน้านิดหนึ่ง”

เห็นพลอยวางแผนไว้ว่าในอนาคตจะส่งเด็กๆ ไปอยู่ที่เดนมาร์ก ?

“เขาเคยบอกไว้ว่า อยากให้เด็กๆ ได้ท่องภาษาเดนมาร์ก ซึ่งจะต้องให้เขาใช้เวลาอยู่ที่นั่น ผมก็พยายามสอน แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน บางทีความต่อเนื่องอาจจะน้อยหน่อย แต่เด็กๆ ก็จำเก่ง จำได้หลายคำ แค่เราต้องทวนกันหน่อยทุกครั้งที่เจอ”

แสดงว่าเราก็เห็นด้วยที่จะให้ลูกไปอยู่ที่นู่น ?

“เราได้คุยกันทีตอนที่พ่อผมมา พ่อผมก็บอกว่าถ้าหลานไปอยู่ที่นู้นก็จะแฮปปี้เลย ก็คงหาเวลาไปอยู่ที่นู้น จะได้เจอกันบ่อยๆ ส่วนจะอีกกี่ปีนั้นตอนนี้ผมยังไม่รู้อะไรเลยครับ”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ปีเตอร์” ไม่รู้สาเหตุ “พลอย” เตรียมขายบ้าน เผยอีกฝ่ายเคยปรึกษาเรื่องหนุ่มคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook