สุดเนียน! หนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจ หลอกญาติผู้ต้องหา เรียกเงินอ้างช่วยคดี

สุดเนียน! หนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจ หลอกญาติผู้ต้องหา เรียกเงินอ้างช่วยคดี

สุดเนียน! หนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจ หลอกญาติผู้ต้องหา เรียกเงินอ้างช่วยคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายชนกันต์ หรือ ต้อม อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาแอบอ้าง เป็น พ.ต.ท.สยาม เกียรติบรรจง ปฏิบัติหน้าที่ รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายหนึ่ง โดยคนร้ายได้โทรศัพท์และใช้ไลน์ชื่อว่า “กอ.รมน.” ติดต่อไปหลอกญาติของผู้ต้องหาและเรียกเงินค่าช่วยเหลือจำนวน 50,000 บาทเพื่อให้หลุดพ้นคดีหรือให้รับโทษน้อยลง

โดยคนร้ายได้ส่งบันทึกจับกุมที่จัดทำ ปลอมขึ้นส่งทางโทรสารและระบบไลน์มาให้ดู ทำให้มีน้ำหนักน่าเชื่อถือมากขึ้นจนญาติผู้ต้องหาในคดีหลงเชื่อและโอนเงินเข้าไปบัญชีไป 30,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 20,000 บาท ได้นำมาให้ พ.ต.ท.สยาม แต่ พ.ต.ท.สยาม ได้ปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง ทำให้ทราบว่าถูกหลอกลวงแล้วจึงได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำติดตามจับกุมตัว นายชนกันต์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ,รูปถ่ายของนายชนกันต์ ฯ ในชุดเครื่องแบบข้าราชการตำรวจได้ในที่สุด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในคดีนี้ผู้ต้องหามีวิธีการกระทำความผิดที่เนียบเนียนทั้งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีตัวตนอยู่จริง ,ใช้รูปโปรไฟล์แต่งเครื่องแบบตำรวจ และมีการส่งเอกสารบันทึกการจับกุมเพื่อทำให้เกิดความน่าเชื่อถือจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ ซึ่งคดีนี้ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็วทั้งการรวบรวมพยานหลักฐาน,การติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนเคยได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้ อีกทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการสอดส่องดูแลและร่วมแจ้งเบาะแส ข้อมูลของผู้กระทำความผิด โดยสามารถแจ้งข้อมูลมายังสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงหรือแจ้งหมายังหมายเลข สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สุดเนียน! หนุ่มปลอมตัวเป็นตำรวจ หลอกญาติผู้ต้องหา เรียกเงินอ้างช่วยคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook