วิ่งป่าราบ ชาวบ้านผวาเจอรังงูเหลือม พร้อมไข่ใบยักษ์ 22 ฟอง

วิ่งป่าราบ ชาวบ้านผวาเจอรังงูเหลือม พร้อมไข่ใบยักษ์ 22 ฟอง

วิ่งป่าราบ ชาวบ้านผวาเจอรังงูเหลือม พร้อมไข่ใบยักษ์ 22 ฟอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ เฟซบุ๊ก Mittraphap Monhkolthum ของ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมงคล มูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม จังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ การเคลื่อนย้ายไข่งูเหลือมจำนวน 22 ฟอง และงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวมากกว่า 4 เมตร 

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมงคล ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือให้จับงูออกจากใต้กอไผ่ไปปล่อยที่อื่น หลังจากชาวบ้าน บ้านวังเป็ด หมู่ 2 ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก  

ได้ถางหญ้าปรับแต่งที่ดินเพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกต้นมะพร้าวน้ำหอม เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาและระหว่างใช้รถแม็คโครมาเปิดพื้นที่ซึ่งเป็นป่าพงหญ้าเล็กๆ อยู่ คนขับรถแม็คโครก็พบเห็นงูเหลือมเลื้อยหนีมุดเข้าไปในรูดังกล่าว แล้วมีเด็กๆ ในหมู่บ้านตามมาดูก็พบว่ามีไข่งูเหลือมก้อนใหญ่อยู่ด้วย

จึงร้องขอความช่วยเหลือเพราะเกรงว่างูเหลือมอาจจะทำอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงและเด็กๆ ในหมู่บ้านได้ เพราะก่อนหน้านี้มีไก่ของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงสูญหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นชาวบ้านได้จุดธูปบอกกล่าวกับเจ้าที่ก่อน เนื่องจากรูงูเหลือมนี้อยู่ในจอมปลวกใต้กอไผ่ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมงคล ควานหาเข้าไปในรูก็ต้องตกใจ เมื่อพบไข่งูใบแรกฟองใหญ่จริงตามที่ชาวบ้านบอก 

และได้จับงูเหลือมความยาวมากกว่า 4 เมตร ออกมาจากรู  หลังจากนั้นจึงได้เปิดปากรูงูก็พบว่ายังมีไข่งูเหลือมอีกรวมทั้งหมด 22 ฟอง จึงนำไปส่งคลินิกช่วยเหลือสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เพื่อให้ความช่วยเหลือและนำคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วิ่งป่าราบ ชาวบ้านผวาเจอรังงูเหลือม พร้อมไข่ใบยักษ์ 22 ฟอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook