ซ้อมแข่งเรือมังกร นาทีชีวิตล่มหน้าเขื่อน น้ำวนกลืนร่างฝีพาย 11 ศพ

ซ้อมแข่งเรือมังกร นาทีชีวิตล่มหน้าเขื่อน น้ำวนกลืนร่างฝีพาย 11 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมน่าสลดระหว่างการฝึกซ่อมแข่งเรือมังกรประจำปี บริเวณแม่น้ำเถาฮวา เมืองกุ้ยหลิน เนื่องจากเรือมังกรเสียหลักพลิกคว่ำอับปางลง บริเวณใกล้กับเขื่อนน้ำที่เป็นจุดน้ำวน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และยังสูญหายอีก 6 คน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) เรือมังกร 2 ลำ กำลังฝึกซ้อมฝีพายในการแข่งขันเทศกาลประจำปีที่ใกล้จะมาถึง แต่ระหว่างที่เรือทั้ง 2 ลำกำลังฝึกซ้อมอยู่นั้น ปรากฏว่าเรือได้อับปางลงอย่างกะทันหัน ทำให้ฝีพาย 57 คน พลัดตกลงจากเรือมังกรและถูกกระแสน้ำพัดไปคนละทิศทาง

จากคลิปภาพเผยให้เห็นนาทีชีวิตของเหล่าฝีพาย ที่พยายามฝ่าฟันกระแสน้ำของแม่น้ำเถาฮวา เพื่อออกแรงว่ายน้ำเข้าสู่ฝั่ง แต่ปรากฏว่ามีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ สามารถช่วยเอาไว้ได้ 40 คน ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

ขณะที่รายงานล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้อย่างน้อย 11 คน และยังสูญหายไปอีก 6 คน โดยที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาอยู่ต่อไป เพราะคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำพัดออกไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าการฝึกซ้อมครั้งนี้ไม่ได้มีการขออนุญาตและแจ้งล่วงหน้า ขณะที่จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้ๆ กับเขื่อนฝายกั้นแม่น้ำ และยังเป็นจุดอันตราย เนื่องจากบริเวณหน้าเขื่อนเป็นจุดน้ำไหลและน้ำวน ทำให้หลายคนถูกระแสน้ำดูดเข้าไปในจุดนั้น ซึ่งขณะนี้ทางผู้จัดงานได้ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook