นกแอร์ แจง เที่ยวบินอุบลฯ-ดอนเมือง ล่าช้า เหตุยางแตก

นกแอร์ แจง เที่ยวบินอุบลฯ-ดอนเมือง ล่าช้า เหตุยางแตก

นกแอร์ แจง เที่ยวบินอุบลฯ-ดอนเมือง ล่าช้า เหตุยางแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD9311 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ไม่สามารถออกเดินทางได้ตามกำหนดเวลา เพราะยางของเครื่องบินแตก ขณะที่กำลังจะแท็กซี่ขึ้น เนื่องจากไปเหยียบไฟกลมบนแท็กซี่เวย์ จนไม่สามารถเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ไปสนามบินดอนเมืองได้ ทำให้ผู้โดยสารต้องตกค้างอยู่ที่สนามบินนานาชาติอุบลฯ เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด สายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ ว่า ขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9311 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานอุบลราชธานีสู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 11.10 น. พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 183 คน มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากทางสายการบินต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางด้านความปลอดภัย

ภายหลังจากกัปตันผู้ควบคุมอากาศยานพบว่าล้อยางของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ขณะอยู่บนพื้นรันเวย์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

กัปตันจึงได้ตัดสินใจนำเครื่องบินกลับเข้าหลุมจอด และนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน หลังจากเกิดเหตุสายการบินได้ทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน

สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการดูแลผู้โดยสารทุกท่านในเที่ยวบินนี้ โดยมีการแจกคูปองอาหารและโอนย้ายผู้โดยสารไปยังเที่ยวบินถัดไป รวมทั้งสายการบินจะได้จัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับส่งผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากความล่าช้าของเที่ยวบินด้วย

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริการผู้โดยสารทุกท่านอย่างดีที่สุดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook