บุฟเฟ่ต์ไม่อั้นปากละ 100 แล้วแต่ฝีมือ 2 ปีมีครั้งเดียว

บุฟเฟ่ต์ไม่อั้นปากละ 100 แล้วแต่ฝีมือ 2 ปีมีครั้งเดียว

บุฟเฟ่ต์ไม่อั้นปากละ 100 แล้วแต่ฝีมือ 2 ปีมีครั้งเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9  เม.ย. 2561 ที่บึงท่าเรือท่า หมู่ 1 ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  โดยนายไพรัตน์  ชะเอม  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์  ที่บึงบ้านท่าเรือ

ได้มีการเปิดลงทะเบียนทอดแหหาปลาในสระน้ำขนาดใหญ่ชื่อบึงท่าเรือทอง  ขนาด  20 ไร่ ซึ่งในสระน้ำนั้นได้มีการปล่อยปลาและปลาธรรมชาติ ไว้เป็นจำนวนมาก บุฟเฟ่ต์ไม่อั้น ทอดแหได้ปลาเท่าไรก็สามารถนำกลับไปไดทั้งหมด อยู่ที่ฝีมือและดวงของแต่ละคน

ทั้งนี้ 2 ปีจะมีการเปิดให้ครั้งทอดแหหาปลาครั้งเดียว โดยมีชาวบ้าน ต.มะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และ อำเภอ จังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าวได้นำอุปกรณ์ในการหาปลามา แห่ ปากละ 100 บาท มาลงทะเบียน เพื่อจับเบอร์หาสถานที่เป็นจำนวนมาก ลงไปหาปลาในบึงท่าเรือทอง  บึงขนาดใหญ่ซึ่งพันธุ์ปลานานาชนิดที่ทางคณะกรรมการได้ปล่อยไว้และปลาธรรมชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก 

นายไพรัตน์ ชะเอม เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการหมู่บ้านได้มีการประชุมกันได้เปิดสระน้ำลงไปหาปลากัน รายได้ที่ชาวบ้านลงไปจับปลาในครั้งนี้ได้ประมาณ 10,000บาท นั้น ก็จะเป็นรายได้เข้าในการพัฒนาหมู่บ้าน 

ขณะที่ชาวบ้านที่มาลงทะเบียนหาปลา เปิดเผยว่า ปกติแล้วมีอาชีพทำงานรับจ้าง วันนี้เป็นหยุดก็นำแห่มาลงทะเบียนจับปลาราคา 100 บาท ต่อ 1 ปาก ปลาที่ได้ส่วนใหญ่ก็จะเป็น ปลาสวาย ชะโด   ปลากราย   ปลานิล   พอขึ้นมาจากสระน้ำก็มีพ่อแม่ค้ามารับซื้อไปเลย และบางส่วนก็จะนำไปทำอาหารเป็นบางส่วน

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บุฟเฟ่ต์ไม่อั้นปากละ 100 แล้วแต่ฝีมือ 2 ปีมีครั้งเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook