นายกฯ เป็นพยาน MOU ต่อต้านการก่อการร้ายอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายกฯ เป็นพยาน MOU ต่อต้านการก่อการร้ายอาเซียน-ออสเตรเลีย

นายกฯ เป็นพยาน MOU ต่อต้านการก่อการร้ายอาเซียน-ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นสักขีพยาน MOU ต่อต้านการก่อการร้ายระหว่างอาเซียน-ออสเตรเลีย พรุ่งนี้ประชุมสุดยอดสมัยพิเศษ 2018 เต็มคณะ จับตาพบปะกับชุมชนไทยในออสเตรเลีย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกกับผู้นำประเทศต่างๆที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 ระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยระหว่างถ่ายภาพ นายกรัฐมนตรีของไทยได้พูดคุยกับผู้นำประเทศอาเซียนที่เดินทางมาประชุมครั้งนี้ด้วย

จากนั้น เวลา 15.15 น. นายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียและนางจูลี บิชอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเครือรัฐออสเตรเลีย ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงน้ำชา แผนโคลัมโบฉบับใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาออสเตรเลียที่ได้รับทุนไปศึกษาต่อในประเทศสมาชิกอาเซียนและนักศึกษาในประเทศสมาชิกอาเซียนที่ได้ทุนรับมาศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย พบปะกับผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุม

หลังจากจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และผู้นำประเทศอาเซียน ได้ร่วมพิธีปิดการประชุมว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้าย และเป็นสักขีพยานลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้าย ระหว่างเลขาธิการอาเซียนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นความร่วมมือเชิงข้อมูลแผนปฏิบัติการและขีดความสามารถที่จะร่วมกันต่อต้านการก่อการร้ายระหว่างภูมิภาคอาเซียนและออสเตรเลีย ก่อน ร่วมงานเลี้ยงรับรองต้อนรับผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุมและผู้แทนจากภาคเอกชน และงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเป็นเจ้าภาพเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรีวันที่ 18 มี.ค.นั้น ช่วงเช้านายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 แบบเต็มคณะ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาตินครซิดนีย์ และร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำ จากนั้นช่วงบ่ายเป็นการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของผู้นำ (Leaders’ Retreat) และในช่วงเย็นพบปะกับชุมชนไทยในออสเตรเลีย ณ โรงแรมที่พักด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook