แหวนแหวน กู้ศักดิ์ศรี เดินหน้าฟ้องหมิ่น คนตั้งกระทู้สงสัยเรื่องการเรียน

แหวนแหวน กู้ศักดิ์ศรี เดินหน้าฟ้องหมิ่น คนตั้งกระทู้สงสัยเรื่องการเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเคสตัวอย่างสำหรับการใช้สื่อโซเชียลไปซะแล้ว สำหรับกรณีที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งเปิดประเด็นโดยการตั้งกระทู้สงสัยทำไมคุณแหวนแหวน ปวริศา ต้องโกหกทุกคนว่าตัวเองจบโท MBA Harvard จากใจคนจบ MBA Harvard จริงๆ หลังไฮโซสาวคนดังจัดปาร์ตี้ฉลองเรียนจบอย่างยิ่งใหญ่จากหลักสูตรที่ชื่อว่า PLD รุ่น 25 Harvard Business School ท่ามกลางความยินดีของผู้ใหญ่ที่เคารพและเพื่อนพ้องคนสนิทในวงการบันเทิง ซึ่งไม่ใช่ MBA Harvard อย่างที่มีการตั้งกระทู้กล่าวอ้าง

โดยล่าสุดทางด้านของ "แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ" ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยเธอเผยว่า เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบอย่างมากในวงกว้างซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเธอเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงบริษัท สถาบัน และหลายๆ คนที่เกี่ยวข้อง จึงจำเป็นต้องดำเนินการทางกฏหมายกับผู้ตั้งกระทู้ดังกล่าวให้ถึงที่สุด

"จริงๆ แหวนได้แจกแจงไปทางอินสตาแกรมแล้วนะคะ ส่วนเรื่องข้อความบางข้อความที่เขาบอกว่าไปโกหกคนอื่น เอ่อ...ก็เพราะคำนี้แหละค่ะที่ทำให้แหวนต้องดำเนินการทางกฏหมาย แถมยังระบุชื่อชัดเจนทั้งๆ ที่มันไม่ใช่ความจริง ซึ่งทางกฏหมายมันคือการหมิ่นประมาท 100 เปอร์เซ็นต์ และมันก็เป็นเหมือนการไม่ให้เกียรติสถาบันของเราด้วย อีกทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานของแหวน แหวนก็เป็นถึงกรรมการบอร์ดบริหารมหาชน ดังนั้นมันมีความเสียหายทั้งหมดค่ะ หรือถ้ามองในภาพใหญ่มันก็มีผลต่อราคาหุ้นนู่นนี่นั่นด้วย ฉะนั้นความเสียหายมันสามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ แหวนก็เลยต้องให้ทีมกฏหมายของบริษัทดำเนินขั้นตอนทางกฏหมายไปค่ะ และเราเองก็มีหลักฐานทุกอย่างว่ามีการหมิ่นประมาทจริง รวมถึงหลักฐานที่ยืนยันว่าสิ่งที่เขากล่าวหามาไม่ใช่เรื่องจริงด้วย"

เบื้องต้นที่เราดำเนินการตอนนี้คือการลงบันทึกประจำวันหรือว่าเริ่มต้นฟ้องร้องแล้ว ?
"มีการลงบันทึกประจำวันและก็ต้องเรียกอีกฝ่ายเข้ามา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแหวนขอไม่พูดรายละเอียดดีกว่าเพราะมันค่อนข้างละเอียดอ่อน รวมถึงเป็นเรื่องทางกฏหมายด้วย"

อีกฝ่ายเขาได้ติดต่อเข้ามาบ้างหรือยัง ?
"ตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนะคะที่จะต้องติดต่อไปและให้อีกฝ่ายเดินทางเข้ามา เพื่อพูดคุยว่าจะยอมความกันไหมหรืออะไรยังไง ซึ่งตรงนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องของแหวนคนเดียวแล้วมแต่มันเป็นเรื่องของบริษัทและหลายๆ อย่างที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนๆ แหวนที่เดินทางมาร่วมงาน ผู้ใหญ่ระดับอดีตนักการเมือง ผู้ใหญ่ระดับผู้บริหารชั้นสูงที่เขาให้ความเอ็นดูเรา ซึ่งการที่เขาเขียนแบบนี้มันไม่ใช่แค่หมิ่นแหวนคนเดียวแล้ว แต่มันยังเป็นการหมิ่นหมดทุกคนเลย"

"โดยที่ผ่านมาก็มีการติดต่อขอโทษนู่นนี่นั่น แต่เราก็ไม่รู้ไงคะว่าเป็นตัวจริงหรือเปล่า แหวนก็เลยตัดเรื่องนี้ออกไปคือไม่ได้เป็นคนที่จัดการเอง แหวนยกหน้าที่ให้ทนายความกับทีมกฏหมายเป็นคนจัดการล้วนๆ เลยค่ะ"

แสดงว่าอีกฝ่ายติดต่อมาทางเราเพื่อขอโทษแล้ว ?
"มันอาจจะมีตัวปลอมอีกหรืออะไรอีกอันนี้เราก็ไม่รู้ว่าเขาใช่คนตั้งกระทู้จริงๆ หรือเปล่า คือทางที่ดีเนี่ยติดต่อไปทางต้นตอของที่มาและดำเนินการหาตัวจริงดีกว่าค่ะ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริงๆ ฉะนั้นเพื่อความถูกต้องตามกฏหมายเราก็ยกหน้าที่ให้ทีมทนายและฝ่ายกฏหมายจัดการดีกว่าค่ะ"

เหมือนว่ากรณีนี้จะไม่มีการยอมความแน่นอน ?
"คือ...เอาตามตรงเลยนะคะ อย่างที่บอกมันไม่ใช่เรื่องของแหวนคนเดียว เพราะมีทั้งแขก เพื่อน ผู้ใหญ่ สถาบัน บริษัท เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และอย่างที่บอกแหวนเป็นกรรมการบอร์ดบริษัทมหาชน คือคุณไม่สามารถมาพูดอะไรมั่วๆ ได้ เพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นหากนำมูลค่าของบริษัทกับที่เราจะฟ้องหมิ่นประมาทและเรียกมูลค่าเนี่ย ก็ตัวเลข... ไม่แจ้งดีกว่านะคะ"

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นผลกระทบที่ส่งถึงเราคือมีความเสียหายมาก ?
"ถ้าเทียบทางมูลค่าที่ฝ่ายกฏหมายปรึกษากันก็คือค่อนข้างสูง แต่แหวนเองก็คิดว่ามันสมเหตุสมผลเพราะคนที่เขาพิมพ์ข้อความออกไปเขาอาจจะพิมพ์ด้วยความคะนอง ไม่ได้คิดถึงผลเสียที่จะตามมา ไม่ได้อ่านประวัติเรา ซึ่งการที่จะเขียนถึงใครขนาดนี้และคุณบอกว่าคุณเป็นผู้มีวุฒิภาวะการศึกษาที่สูงจบมาจากสถาบันเดียวกันกับแหวน แต่ไม่ได้ไตร่ตรองมาก่อน ไม่ได้หาข้อมูลที่ชัดเจนมาก่อนแล้วมาเขียนแบบนี้ แหวนก็คิดว่า...ด้วยวุฒิภาวะขนาดนี้คุณน่าจะไตร่ตรองมาดีแล้วนะคะ ดังนั้นไม่ว่าจะบอกว่าไม่ตั้งใจ ฟังมาแบบนั้นแบบนี้หรืออะไรยังไง คือถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นคนคนนั้นที่จบจากที่นี่มาจริง แหวนเชื่อว่าคงได้ไตร่ตรองมาแล้วแหละ อีกทั้งหลักฐานทุกอย่างพร้อม ชื่อระบุชัดเจนว่า แหวน ปวริศา จบฮาร์วาร์ด คือมันมีคนเดียวในประเทศไทย"

ครอบครัวเรามีฟีดแบคยังไงบ้างกับเรื่องนี้ ?
"ครอบครัวเฉยๆ ค่ะ คือถ้าดูข่าวก่อนหน้านี้พี่ๆ สื่อทุกสำนักก็จะเขียนหมดว่า จบคอร์สผู้บริหาร PLD เรียนจบภายใน 1 ปี ซึ่งเปิดในข่าวทุกคนก็จะเขียนแบบนั้นหมดเพราะทุกคนเข้าใจแบบนั้น แต่อยู่ดีๆ วันรุ่งขึ้นก็กลายเป็น MBA ซึ่งแหวนเองก็งงว่าเอามาจากไหน เรื่องที่เกิดขึ้นมันก็เลยเหมือนกับเป็นการดราม่ามากกว่าและคนก็เอานู่นเอานี่มาใส่เพิ่มเข้าไปจนกลายเป็นเรื่องเป็นราว แต่อย่างที่บอกทางครอบครัวแหวนไม่ได้รู้สึกอะไร เพียงแต่ว่าทางฝ่ายกฏหมายของบริษัทเขาก็ต้องดูแลภาพลักษณ์เรา ถ้าหากสิ่งไหนที่เราผิดจริงก็โอเค แต่นี่เราไม่ได้ผิดและโดนปรักปรำแถมยังเขียนพาดพิงไปไกลมาก ฉะนั้นก็เลยจำเป็นต้องดำเนินการทางกกฏหมายค่ะ ส่วนเรื่องจะยอมความไหมหรือยังไงนั้น ก็ตามที่บอกมันกระทบหลายฝ่ายไม่ใช่แค่แหวนคนเดียว ดังนั้นการตัดสินใจไม่ใช่แค่แหวนคนเดียวแน่นอน ต้องเป็นทางฝั่งกฏหมายของบริษัทค่ะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> รวมเหล่า ดารา นักการเมือง หัวกะทิที่เรียนจบ "มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แหวนแหวน กู้ศักดิ์ศรี เดินหน้าฟ้องหมิ่น คนตั้งกระทู้สงสัยเรื่องการเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook