แห่กันมาทุกหน่วย ชาวบ้านพบศพเด็กหมกกระสอบ สุดท้ายคดีพลิก

แห่กันมาทุกหน่วย ชาวบ้านพบศพเด็กหมกกระสอบ สุดท้ายคดีพลิก

แห่กันมาทุกหน่วย ชาวบ้านพบศพเด็กหมกกระสอบ สุดท้ายคดีพลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเดินหารังผึ้งได้กลิ่นเหม็นเน่า สะดุดตาเจอกระสอบปุ๋ยเปิดดูช็อก เจอซากศพเด็กหมกอยู่รีบ เจ้าหน้าที่แห่กันมาทุกหน่วย แต่สุดท้ายคดีพลิก

(6 มี.ค.) ร.ต.ท.หญิงณัฐพร ประจงจัด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจาก นายพงษ์รัตน์ อายุ 38 ปี ว่าพบศพเด็กในกระสอบปุ๋ย อยู่บริเวณริมถนนบ้านจอมเสด็จ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย ใกล้กับศูนย์พัฒนาที่ดินจังหวัดหนองคาย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยชบาหนองคาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน-กองพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อมาถึงบริเวณที่ได้รับแจ้งพบกระสอบปุ๋ยสีขาวห้อยอยู่รั้วลวดหนามริมถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ดูเบื้องต้นขณะรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ในตอนแรกระบุว่าเป็นศพเด็กทารกที่แห้งแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจสอบดูอีกรอบ กลับพบว่าไม่ใช่ศพทารก แต่น่าจะเป็นซากสัตว์มากกว่า เนื่องจากมีลักษณะหัวโต พบเขี้ยว และมีขนยาว

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางมาถึงก็ได้เข้าตรวจสอบโดยละเอียด พร้อมกับได้นำซากดังกล่าวออกจากกระสอบ พบว่าน่าจะเป็นซากสุนัข พันธุ์ตัวเล็ก พบว่ากะโหลกและกระดูกหลุดแยกเป็นชิ้นๆ ที่คาดว่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ยังมีชุดสุนัขสีแดงอยู่ในถุงอีกด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จึงส่งซากสุนัขให้กับ ร.ต.ท.ณัฐพร ประจงจัด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ไปดำเนินการต่อ และให้ดำเนินการทำอะไรก็ได้ เนื่องจากไม่เป็นคดีและได้แจ้งให้แพทย์เวรทราบไม่ต้องมาตรวจสอบ เนื่องจากไม่ใช่ศพทารก

ขณะที่ นายพงษ์รัตน์ ผู้ที่พบเห็นซากดังกล่าวเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ตนเดินออกมาหารังผึ้งอยู่บริเวณนี้เป็นประจำ ได้เข้ามาบริเวณนี้ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ แต่ก็ไม่เคยเห็นกระสอบใบนี้มาก่อน ขณะที่เดินๆ สำรวจอยู่ก็ได้กลิ่นเหม็นเหมือนมีอะไรตาย ตนจึงได้เดินเข้าไปส่องดูภายในกระสอบ พบเห็นคล้ายศีรษะเด็ก ทำให้รู้สึกตกใจมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกมาตรวจสอบดังกล่าว แต่คิดว่าที่แท้จะเป็นซากสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook