วัฒนา รับไปพบ ทักษิณ จริง ปัดถกการเมือง

วัฒนา รับไปพบ ทักษิณ จริง ปัดถกการเมือง

วัฒนา รับไปพบ ทักษิณ จริง ปัดถกการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวยอมรับว่าไปพบนายทักษิณจริง เนื่องในเทศกาลตรุษจีนเพราะเป็นผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพ ซึ่งนายทักษิณยังสุขภาพแข็งแรง และไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องของการเมืองเพราะการเมืองในประเทศไทย

ส่วนเรื่องในพรรคเพื่อไทยนั้น มีเรื่องที่คนให้ความสนใจ 2 ประเด็นคือบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคต้องเป็นคนที่สมาชิกพรรคยอมรับ แม้ก่อนหน้านี้จะเป็นใครก็ได้ที่สามารถมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ แต่ในขณะนี้มีเรื่องการต่อสู้กับเผด็จการ

ดังนั้นอาจเห็นบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นคนที่ร่วมต่อสู้กันมา ส่วนคนที่พรรคจะเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวเห็นว่าคนในพรรคมีความเหมาะสมจำนวนมาก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการเคาะรายชื่อ และนายทักษิณยังไม่ได้ระบุว่าใครที่เหมาะสมจะเป็น

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นตระกูลชินวัตร หรือตระกูลเมืองสุขก็มีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ในระดับใด และจะได้รับการยอมรับหรือไม่ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของแต่ละบุคคล หากไม่ได้ร่วมต่อสู้ด้วยกันจะได้รับการยอมรับของประชาชนหรือไม่

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยก็เป็นบุคคลากรพรรคอีก 1 คน แต่ปัญหาที่จะคัดเลือกมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นไม่ใช่แค่เป็นที่ยอมรับในพรรค แต่ต้องเป็นที่ยอมรับของประชาชนด้วย เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกิดไปที่จะระบุว่าใครได้รับความนิยมจะต้องรอให้ทำงานไปอีกสักระยะหนึ่ง และจะได้รับการตอบรับเองว่าใครเป็นผู้ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังกล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โหวตคว่ำ 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า เชื่อว่ากรณีดังกล่าวมีอะไรผิดปกติอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องผิดปกติในด้านดี เนื่องจาก กกต.ทั้ง 7 คนมีที่มาเป็นข้อครหาทั้งสิ้น 2 คนที่มาจากศาลฎีกากระบวนการคัดสรร ก็มีข้อสงสัยว่าไม่เปิดเผย อีก 5 คน มีทั้งคนที่เคยขึ้นเวทีกลุ่มพันธมิตร คนที่เป็นทนายของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

ในขณะที่อีกคนเป็นหน้าห้องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอีกคนเคยเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่งตั้งขึ้นจึงมองว่ามีกลางเป็นกลางตรงไหนดังนั้น เห็นว่าการคว่ำ กกต. 7 คนนั้นเป็นเรื่องที่ดีแล้ว

นายวัฒนา ยังกล่าวว่า การคว่ำ กกต.ทั้ง 7 คน ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าการเลือกตั้งจะต้องเลื่อนออกไปเพราะไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะ กกต.ชุดปัจจุบันยังสามารถทำงานได้ ดังนั้นก็ควรไปคัดสรรกันมาใหม่และขอให้เลือกคนดีมาทำหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายวัฒนา ยังประเมินว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็วกว่าโรดแมปที่ คสช. กำหนดไว้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ คสช. กำลังหมดสภาพ และไม่เชื่อว่าจะมีใครมาถ่วงความต้องการของประชาชนได้ เพราะขณะนี้ประชาชนและพรรคการเมืองมีความพร้อม ยกเว้น คสช.เอง ดังนั้นหากลากการเลือกตั้งออกไปจะยิ่งทำให้ คสช. ถูกโดดเดี่ยวจากกองหนุน เห็นได้จากศาลก็ยังไม่เอาด้วยกับคสช. มีเพียงตำรวจเท่านั้นที่ยังทำงานให้คสช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook