"ขนมจีน กุลมาศ" ไอดอล ยุค Kamikaze เส้นทางชีวิตศิลปินไร้ข่าวฉาว

"ขนมจีน กุลมาศ" ไอดอล ยุค Kamikaze เส้นทางชีวิตศิลปินไร้ข่าวฉาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โกรธไหมถ้าตามใจปาก อยากบอกว่า...ชอบเธอ" ซิงเกิลเปิดตัวภายใต้ชื่อ ตามใจปาก ที่ทำให้วัยรุ่นทั่วทั้งประเทศได้รู้จักกับ "ขนมจีน กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" สาวน้อยลุคป็อปพังก์ ที่มีน้ำเสียงทรงพลัง ในฐานะศิลปินหญิงเดี่ยวจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่างอาร์เอส สังกัด Kamikaze (กามิกาเซ่) และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชื่อของ ขนมจีน กุลมาศ ก็กลายเป็นที่จับตามองของแฟนๆ และเป็นไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวหลายต่อหลายคน ในยุคที่ทุกคนเรียกกันว่า ยุคของ Kamikaze

(ขนมจีน กุลมาศ)

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของ ขนมจีน กุลมาศ นั้น เธอเริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุได้เพียง 14 ปี พร้อมกับความสามารถรอบด้านที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่เพียงการร้องเพลงซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพที่เธอรักเท่านั้น แต่ทักษะการแสดงของเธอก็ถือได้ว่าน่าจับตามองไม่แพ้กัน ซึ่งพิสูจน์ได้จากบทบาทการแสดงในละครหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ ดอกซ่อนชู้, ชิงรักหักสวาท, สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ที่ทำให้ชื่อของ ขนมจีน กลายเป็นที่ยอมรับในหมู่แฟนละครว่า เธอไม่ได้มีดีแค่การร้องเพลงเพียงอย่างเดียว

แต่ก็ดูเหมือนว่าการเป็นนักร้องที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเสียงเพลงจะยังคงเป็นสิ่งที่ ขนมจีน รักมากที่สุด เพราะถึงแม้เธอจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด จนหลายคนคิดว่าเธอจะจบเส้นทางอาชีพการเป็นนักร้องของตัวเองเพื่อสานต่อธุรกิจครอบครัว แต่ในที่สุด ขนมจีน กุลมาศ ก็กลับมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ อีกครั้ง และในครั้งนี้เธอเลือกที่จะซ่อนใบหน้าไว้ภายใต้ "หน้ากากตุ๊กตา" เพื่อเผยให้เห็นความสามารถที่แท้จริงและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เธอไม่ได้เป็นแค่นักร้องวัยรุ่นอีกต่อไป ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ของขนมจีนดูเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้เธอหลุดออกจากกรอบของคำว่า นักร้องวัยรุ่น เท่านั้น แต่เธอยังทำให้คนไทยทั้งประเทศเห็นว่า เธอเกิดมาเพื่อเป็นศิลปินตัวจริง 

(ขนมจีน หน้ากากตุ๊กตา)

และล่าสุดในวัย 25 ปี ความรักของขนมจีนกับไฮโซหนุ่มหล่อ "เคน ขันธ์เพชร สารสาส" เจ้าของอสังหาริมทรัพย์หรูริมหาดหัวหิน ก็มาถึงจุดที่ต้องก้าวไปสู่อีกสเต็ป หลังทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 6 ปี เมื่อฝ่ายชายทำเซอร์ไพรส์ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยมีเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการมาร่วมเป็นสักขีพยานในวันสำคัญของทั้งคู่ ซึ่งสำหรับความรักของ ขนมจีน และ เคน นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักคนดังที่ไม่เน้นความหวือหวา แต่ดูแลกันแบบเรียบง่าย อีกทั้งยังเป็นคู่ที่คอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทั้งในแง่ของความรักและธุรกิจของแต่ละฝ่ายอีกด้วย

(ขนมจีน ไฮโซเคน สารสาส)

เห็นได้ว่าชีวิตในวงการบันเทิงของ ขนมจีน กุลมาศ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี เธอได้ทำและได้เรียนรู้ประสบการณ์ผ่านผลงานต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วน และถึงแม้เธอจะมีชีวิตที่อยู่ท่ามกลางแสงสีหรือมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนๆ แต่ขนมจีนก็ไม่เคยหลงระเริงไปกับสิ่งเหล่านั้น ซึ่งข้อนี้เราเห็นได้จากการวางตัวเป็นแบบอย่างที่ดีนับตั้งแต่วันแรกที่เธอก้าวเข้าวงการจนถึงปัจจุบัน เธอใช้ชีวิตแบบไร้ข่าวฉาวตามหน้าสื่อ แต่เน้นสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับ เธอพัฒนาตัวเองเพื่อไปสู่เป้าหมายที่หวังไว้ในเส้นทางอาชีพของการเป็นศิลปิน และนั่นคงเพียงพอแล้วที่จะเป็นเหตุผลได้ว่า เพราะอะไร ขนมจีน กุลมาศ ถึงได้เป็น ไอดอลคนสำคัญ จากยุค Kamikaze ในหัวใจของใครหลายคน

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ขนมจีน กุลมาศ" ไอดอล ยุค Kamikaze เส้นทางชีวิตศิลปินไร้ข่าวฉาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook