สาวโพสต์เตือนหอยแครงยัดดินน้ำมัน เปิดใจ เจอดราม่าหาว่าสร้างกระแส

สาวโพสต์เตือนหอยแครงยัดดินน้ำมัน เปิดใจ เจอดราม่าหาว่าสร้างกระแส

สาวโพสต์เตือนหอยแครงยัดดินน้ำมัน เปิดใจ เจอดราม่าหาว่าสร้างกระแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ก.พ.) จากกรณีเจ้าของร้านอาหารชื่อดังตำบลห้วยไผ่ จ.ราชบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พบหอยแครงพันธุ์ใหม่ แกะไปมีแต่หินกับดินน้ำมัน เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าของโพสต์ดังกล่าว

ที่ร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี พบกับนางสาวนารีรัตน์ อายุ 35 ปี หรือ คุณเจี๊ยบ เป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายอาหารพื้นบ้าน และยังมีอาหารทะเลจำหน่าย ประเภทปลากะพง กุ้ง หมึก และหอยแครง

โดยจะซื้อจากร้านเจ้าประจำในตลาดสด ซึ่งก็ซื้อกันมานานกว่า 7 – 8 ปี เพราะแม่ค้าเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมา เวลามีหอยแครงสดๆ สวยๆ ใหม่ๆ ก็จะเก็บไว้ให้เรา ซึ่งมั่นใจและไว้ใจมาโดยตลอด เวลาที่เราไปซื้อก็จึงไม่ตรวจเช็คนำกลับมาเลย ซึ่งลักษณะหอยที่เห็นก็จะมีดินหุ้ม เพราะทั่วไปจะรู้กันว่าหอยสดใหม่

แต่เมื่อวันที่ไปซื้อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา แม่ของตนเองซึ่งจะเป็นคนไปจ่ายตลาดทุกวันตามปกติ แม่ค้าก็เก็บหอยแครงถุงนี้ไว้ให้เรา น้ำหนักประมาณ 3 กก. ราคากิโลละ 160 บาท โดยที่หอยแครงถุงนี้สภาพคือ เลอะไปด้วยโคลนทั้งถุง ก็คิดว่าหอยนั้นสดจึงไม่ได้ตรวจสอบเพราะซื้อกันประจำ 

หลังจากที่กลับมาถึงร้าน เวลาประมาณ 12.30. น.มีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหารที่ร้านทานและสั่งหอยแครงลวก จึงได้ให้พนักงานที่ร้านทำการล้างโดยใช้แปลงล้างดินโคลนก่อนนำไปลวก จึงได้สังเกตเห็นความผิดปกติของตัวหอย ตนจึงเข้ามาตรวจสอบพร้อมแม่ครัว ก็พบว่าหอยในมีดินอัดแน่น

และลองแกะดูอีกก็พบว่ามีดินน้ำมันอัดและมีหินกรวดผสมอยู่ด้วย พร้อมทั้งใช้กาวทามาเพื่อให้ประกบติดกัน และในระหว่างที่ทำการแกะจึงให้พนักงานที่ร้านเป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ทุกขั้นตอน ปรากฏว่าหอยทั้งหมด 3 กก. มีตัวหอยที่ใช้ได้ประมาณ 1 กก.เท่านั้น จากนั้นตนเองก็ได้นำเอาคลิปภาพไปโพสต์ผ่านสื่อโซเชียล เพื่อให้ช่วยกันระวังจากการเลือกซื้อของดังกล่าว

คุณเจี๊ยบ เจ้าของโพสต์ กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่ตนโพสต์คลิปภาพและข้อมูลลงไป รุ่งเช้าแม่ได้ไปซื้อของตามปกติ ทางแม่ค้าก็ได้พูดคุยกับทางแม่ตนเองว่าทางร้านก็ต้องขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเห็นจากภาพที่โพสต์ก็ตกใจเช่นกัน จึงได้คืนเงินมาให้เต็มจำนวน

จากนั้นช่วงสายตนก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางแม่ค้าอีกครั้ง ว่าหอยแครงดังกล่าวซื้อจากที่ไหน ก็ได้รับคำตอบจากแม่ค้าว่า ทางแม่ค้าก็ไปสอบถามจากป้าที่ขายให้มา อายุประมาณ 60 ปี อยู่บ้านเพียงลำพัง เล่าให้ฟังว่า มีวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์นำหอยแครงมาขายให้ ซึ่งเห็นว่าราคาถูกจึงได้ซื้อเอาไว้

และก็นำมาขายให้กับทางร้านซึ่งก็ได้รับซื้อไว้เพราะสงสารป้าแก จึงได้ช่วยอุดหนุนไป จากนั้นก็ได้เก็บไว้ให้กับทางคุณเจี๊ยบเพราะเห็นว่าหอยตัวสวยจึงเก็บไว้ให้เพราะเป็นขาประจำ แต่เมื่อเหตุการณ์มันเกิดขึ้น ทางร้านก็รับผิดชอบให้คืนเงินให้เต็มจำนวน

สาวเจ้าของโพสต์ ยังกล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนเองโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปเพื่อต้องการให้เห็นว่า เดี๋ยวนี้มีการหลอกลวงกันในรูปแบบนี้ด้วย นำดินน้ำมันและเม็ดกรวดมายัดที่ตัวหอย นำมาหลอกขายคนแก่คนสูงอายุที่อยู่คนเดียวซึ่งก็ไม่ทันได้ระวัง จึงต้องตกเป็นเหยื่อดังกล่าว ซึ่งตนเองก็อยากให้ระวังกัน

ส่วนกรณีที่มีคนเข้ามาว่าเรื่องสร้างกระแสหรือเปล่า ทำขึ้นมาเองหรือเปล่า ตนเองก็ไม่โกรธ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน แล้วเรื่องที่โพสต์ไปก็เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ตนเองก็ยืนยันว่าตนกับแม่ค้าไม่ได้มีเรื่องอะไรกันเข้าใจกัน เพราะอุดหนุนกันมานานตั้งแต่ร้านเปิดจนถึงทุกวันนี้ ก็ราวๆ 7-8 ปีแล้ว แม่ก็ไปซื้อของร้านป้าปกติทุกวัน เมื่อเช้าก็ไปซื้อมา

ตนเองก็เป็นแม่ค้าเปิดร้านอาหาร ประกอบอาชีพค้าขาย ไม่เคยคิดจะไปโจมตี หรือตัดช่องทางทำมาหากินกับคนที่ทำอาชีพเลี้ยงหอยแครง แต่ที่โพสต์อยากบอกอยากเตือนไปว่าเดี๋ยวนี้แม้หอยแครงพวกมิจฉาชีพก็ยังมาหากิน ถ้าเราไม่ทันได้สังเกตหอยแครง เราลวกหรือล้างไปแล้วขึ้นจานนำไปให้ลูกค้า ถ้าเกิดลูกค้าเจอเองเราก็จะเสียหายได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวโพสต์เตือนหอยแครงยัดดินน้ำมัน เปิดใจ เจอดราม่าหาว่าสร้างกระแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook