เพชรา เชาวราษฎร์ ฉลองวันเกิดอายุ 75 ปี นางเอกสวยอมตะตลอดกาล

เพชรา เชาวราษฎร์ ฉลองวันเกิดอายุ 75 ปี นางเอกสวยอมตะตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานทีจะออกสื่อให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง สำหรับ "เพชรา เชาวราษฎร์" นางเอกอมตะนิรันดร์กาลของวงการบันเทิงไทย ล่าสุด ปรากฏตัวในงานฉลองวันเกิด 19 มกราคม 2561 ที่มีลูกหลานที่รักและเคารพมาร่วมอวยพรวันเกิดอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม

แม้อายุจะล่วงไปถึง 75 ปีแล้ว แต่ แม่อี๊ด เพชรา ยังคงความงดงามไม่เปลี่ยนแปลง สมกับคำเปรียบเปรยในเพลงหยาดเพชร ที่บอกว่า "...เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า..."

เพชรา เชาวราษฎร์ เป็นนักแสดงภาพยนตร์เจ้าของฉายา นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง มีผลงานแสดงประมาณ 300 เรื่อง ระหว่าง พ.ศ. 2505-2521 เป็นคู่ขวัญกับพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ชีวิตจริงสมรสกับ ชรินทร์ นันทนาคร ศิลปินแห่งชาติ

เพชราเริ่มมีปัญหาเรื่องสายตา ประมาณ พ.ศ. 2515 เนื่องจากในการถ่ายภาพยนตร์ต้องใช้แสงไฟสว่างจ้า ใช้เวลารักษาอยู่หลายปีจนกระทั่งตาบอดสนิททั้งสองข้าง เมื่อ พ.ศ. 2524 หลังจากนั้นก็ไม่ปรากฏตัวที่ไหนอีกเลย โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากออกไปไหนเพราะกลัวจะเป็นภาระคนอื่น โดยออกสื่ออีกครั้งในรอบ 30 ปี กลับมารับงานโฆษณาลิปสติกมิสทีน เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2552 โดยรายได้จากงานครั้งนี้เพชราจะบริจาคให้องค์กรการกุศลทั้งหมด ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับมูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทย

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เพชรา เชาวราษฎร์ ฉลองวันเกิดอายุ 75 ปี นางเอกสวยอมตะตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook