แม่ร้องกระทรวงยุติธรรม ลูกชายเข้าเรือนจำถูกผู้คุมกระทืบปางตาย

แม่ร้องกระทรวงยุติธรรม ลูกชายเข้าเรือนจำถูกผู้คุมกระทืบปางตาย

แม่ร้องกระทรวงยุติธรรม ลูกชายเข้าเรือนจำถูกผู้คุมกระทืบปางตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มารดาร้องกระทรวงยุติธรรม อ้างลูกชายเข้าเรือนจำถูกผู้คุมใช้ไม้ฟาดและกระทืบได้รับบาดเจ็บปางตายและไม่นำส่ง รพ.

ญาตินักโทษชายเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรม กับศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม จากกรณีที่นักโทษชายกฤตติกร ถูกผู้คุมเรือนจำทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และไม่ให้เข้ารับการรักษาพยาบาล

โดย ภรรยาและมารดาของนักโทษชายกฤติกร ระบุว่า ภายหลังที่นักโทษชายกฤตติกร ถูกศาลพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 6 ปี 9 เดือน ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ตั้งแต่ปี 2558 ตัวเองก็เดินทางเข้าเยี่ยมทุกวันซึ่งไม่มีเหตุรุนแรงใดเกิดขึ้น

แต่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา กลับพบว่าร่างกายของนักโทษชายกฤตติกร มีบาดแผลฟกช้ำหลายแห่ง เมื่อสอบถามก็ทราบว่าถูกผู้คุมทำร้ายร่างกายโดยใช้ไม้ฟาด และใช้เท้าเตะ 

ส่วน สาเหตุมาจากที่ นักโทษชายกฤตติกรเข้าไปห้าม 2 นักโทษที่มีเรื่องชกต่อยกัน จากนั้นผู้คุมได้นำไม้มารุมตีนักโทษชายทั้ง 3 คน จนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่นักโทษชายกฤตติกร ไม่ได้มีส่วนกับการทะเลาะวิวาท เป็นเพียงผู้ที่เข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกทำร้ายไปด้วย จึงเข้าร้องต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น และอยากทราบว่าผู้คุมมีสิทธิ์ทำร้ายนักโทษด้วยวิธีรุนแรงเช่นนี้ได้หรือไม่

นอกจากนี้ญาติของนักโทษชาย 2 คน ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ก็ได้เดินทางมาร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่อง พร้อมสอบปากคำญาติผู้เสียหาย โดยหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอไปยังปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อพิจารณาส่งต่อไปยังกรมราชทัณฑ์ ที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบให้ดำเนินการพิจารณาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook